Con trai 'thánh' Johan Cruyff làm giám đốc thể thao Maccabi Tel Aviv

20:12 Thứ bảy 14/04/2012

Jordi Cruyff vừa hoàn tất những thủ tục cuối cùng để chính thức trở thành Giám đốc thể thao của CLB Israel, Maccabi tel Aviv.

Con trai của cựu HLV từng thi đấu cho Barca Johan Cruyff là Jordi sẽ bắt đầu công việc mới của mình trên cương vị mới cho đến hết mùa bóng này kết thúc. Đó cũng là vai trò mà vị tân giám đốc này từng làm tại CLB AEK Larnaca tại giải vô địch CH Síp.

Jordi sẽ là Giám đốc thể thao của Maccabi Tev Aviv. Ảnh: SPORT

Phát biểu trong buổi họp báo chính thức, người đàn ông 38 tuổi mới nhậm chức này cho biết: "Đây sẽ là sự hợp tác đầy giá trị để củng cố lại sức mạnh của CLB". Với việc chiêu mộ được con trai của 'huyền thoại sống' Johan Cruyff, tầm ảnh hưởng của đội bóng đảo này sẽ rộng lớn hơn. Nhờ vào các mối quan hệ của vị tân giám đốc thể thao, cơ hội cho Maccabi Tel Aviv mang về những cầu thủ chất lượng là hoàn toàn có thể.

Jordi Cruyff khởi nghiệp tại CLB mà cha anh từng công tác nhiều năm là Barcelona. Sau đó, anh lưu lạc qua các câu lạc bộ khác như Man United, Celtic, Deportivo Alaves và Espanyol. Không có gì đặc biệt với khả năng đá bóng nên dần dần công tác điều hành lại bén duyên với anh. Sau hai năm nắm quyền tại AEK Larnaca và giúp CLB này vào được bóng loại Europa League, Jordi mới đánh bóng được tên tuổi của cá nhân mình.

Nhờ vậy mà chỉ sau đó vài tháng, Maccabi Tel Aviv đã chủ động liên hệ với Jordi và mời anh về làm giám đốc thể thao. Jordi nói thêm: "Maccabi là một câu lạc bộ đặc biệt với truyền thống lâu đời và tôi tin rằng mình sẽ làm việc hết sức để đưa ra những quyết định đúng đắn để NHM có thể tự hào."

Q.T | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục