Có một Tottenham bản lĩnh với đội hình “què quặt”

18:25 Thứ ba 16/01/2024

TinTheThao.com.vnKể từ thất bại 1-4 trước Chelsea hồi tháng 11, Tottenham Hotspur chưa khi nào có được đội hình mạnh nhất. Nhưng đến lúc này, họ vẫn chỉ kém đội dẫn đầu Liverpool 5 điểm.

Ở trận đấu với Chelsea đêm hôm ấy, Ange Postecoglou cùng lúc mất đi 2 trong những trụ cột quan trọng nhất đội hình là James Maddison và Micky van de Ven bởi những chấn thương nặng. Chưa kể 2 cái tên khác là Cristian Romero cũng như Destiny Udogie lĩnh án phạt cấm thi đấu sau đó bởi nhận thẻ đỏ trong trận. 

Tottenham đã đi qua 21 vòng đấu của Premier League 2023/24, hơn nửa trong số đó, Gà Trống luôn phải ra sân mà thiếu vắng những sự lựa chọn số 1.

Kể từ trận thua trước Chelsea, đội hình ra sân của đội chủ sân Tottenham Hotspur đều không có sự phục vụ của ít nhất 3 cầu thủ quan trọng bởi những lý do khác nhau. Thẻ vàng, chấn thương hay tập trung cùng các ĐTQG để tham gia các đấu trường cúp, Postecoglou đều phải “đau đầu” từng trận nhằm bày binh bố trận một cách hợp lý nhất. Hàng tuần, chiến lược gia người Úc còn phải nhận thêm những hung tin về tình hình sức khỏe của học trò. 

 - Bóng Đá

 Tottenham luôn trong tình trạng "sứt mẻ" đội hình mùa này. 

Màn chạm trán với Manchester United trên sân Old Trafford đêm Chủ Nhật tuần trước cũng vậy khi bộ ba tấn công ưa thích nhất của nhà cầm quân 58 tuổi là Dejan Kulusevski, Son Heung-min và Maddison đều vắng mặt bởi các lý do khác nhau. Trong đó ở tuyến tiền vệ, song tấu chơi ăn ý từ đầu mùa Yves Bissouma và Pape Matar Sarr phải lên tập trung cùng tuyển quốc gia để tham gia thi đấu tại AFCON 2024. Thậm chí trong buổi họp báo trước trận, Postecoglou thừa nhận Oliver Skipp, Udogie và “một vài cầu thủ khác” đều bỏ ngỏ khả năng thi đấu trước Man United. 

Còn nhớ ở cuộc đối đầu với các nhà ĐKVĐ Manchester City tháng trước, Postecoglou không có bất kỳ phương án dự phòng nào trên hàng tấn công nhưng Gà Trống vẫn kiên cường giành lại 1 điểm từ tay đoàn quân Pep Guardiola ngay tại thánh địa đối thủ. 

Ở Premier League mùa này, chỉ có Newcastle và Brighton & Hove Albion là những đội có số ca chấn thương nhiều hơn CLB bắc London nhưng 2 CLB trên đều không thể vượt qua nghịch cảnh như những gì đoàn quân Postecoglou đang thể hiện. Trận hòa 2-2 của Spurs tại Old Trafford đêm Chủ Nhật tuần trước giúp Tottenham bằng điểm với đội xếp thứ 4, đại kình địch cùng thành phố Arsenal và chỉ còn khoảng cách 5 điểm với đội dẫn đầu Liverpool.

Đội hình “què quặt” của Tottenham vẫn làm nên những điều kỳ diệu

Ngay cả khi không có những mảnh ghép tối ưu nhất, Postecoglou vẫn kiên trì với lối chơi mà ông xây dựng từ đầu mùa. Ở trận đấu với Man United mới đây, dù không có bộ đôi tiền vệ xuất sắc nhất nhưng Tottenham vẫn kiểm soát bóng 64% và khiến khung thành đội chủ nhà luôn bị đặt trong tình trạng báo động.

Ngoài ra, thành tích đáng khen nơi CLB bắc London lúc này còn có công lớn từ sự tỏa sáng của những cầu thủ dự bị như những gì Skipp làm được trước Man United mới đây hay trước đó là Ben Davies, Giovani Lo Celso và Emerson Royal. 

 - Bóng Đá

 Những cầu thủ dự bị của Gà Trống luôn giữ được khát khao cống hiến cho CLB.

Trong ngày phải thay thế Sarr đảm nhận nhiệm vụ cung cấp sự sáng tạo và kết nối với hàng tấn công, Skipp đã thi đấu trên cả tuyệt vời. Anh góp công lớn vào bàn thắng gỡ hòa 2-2 của Spurs với đường chuyền thông minh cho tân binh Timo Werner băng lên trước khi ngôi sao người Đức kiến tạo cho tiền vệ Rodrigo Bentancur sút tung lưới khung thành thủ môn Andre Onana. 

Ngoài Skipp, Pierre-Emile Hojbjerg cũng là một trong những cầu thủ luôn thi đấu tốt mỗi khi được HLV Postecoglou trao cơ hội và với thuyền trưởng sinh năm 1965, họ là những “bước ngoặt” để giúp Spurs duy trì tốc độ trên cuộc đua vô địch Premier League 2023/24 lúc này. 

“Họ (những cầu thủ dự bị) giúp đội bóng thuộc về nơi chúng tôi xứng đáng thuộc về”, Postecoglou nói sau trận hòa trước Man United. “Skipp trước trận đã bị ốm nhưng cậu ấy đã cống hiến tất cả những gì mình có để giúp đội bóng vượt qua thử thách. Van de Ven hay Romero đều mới trở lại sau chấn thương nhưng họ vẫn giữ được cảm giác bóng tốt. Các học trò của tôi không sợ bất kỳ đối thủ nào”. 

Ở triều đại các HLV trước, Spurs luôn bị chỉ trích là CLB “yếu bóng vía” ở những giai đoạn then chốt của mùa giải nhưng có lẽ văn hóa này đang thay đổi dưới bàn tay Postecoglou. Một khi Tottenham có đội hình đầy đủ với những sự lựa chọn số 1 ở mỗi vị trí đồng thời sở hữu hàng ghế dự bị gồm các cái tên sẵn sàng thể hiện bản thân khi được trao cơ hội, các đối thủ khác tại Ngoại hạng Anh rõ ràng cần dè chừng tập thể đến từ bắc London này. 

Nguồn: | Copy Link
Việt Tùng | 17:55 16/01/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục