Có một giải đấu mang tên "Bayernliga"

14:08 Thứ hai 20/10/2014

(TinTheThao.com.vn) - Với những diễn biến từ đầu mùa giải cho tới nay có thể thấy Bundesliga ngày càng nhàm chán bởi sức mạnh vượt trội của Bayern Munich.

Bayern Munich vừa có chiến thắng hủy diệt 6-0 trước Werder Bremen cuối tuần qua. Đó là lời khẳng định sức mạnh "độc cô cầu bại" của gã khổng lồ nước Đức. Có lẽ với tiềm lực tài chính cũng như sức mạnh bộ khung sẵn có, còn rất lâu nữa mới có một đội bóng nào có khả năng lật đổ sự thống trị của Hùm xám.


Trong khi Bayern tra tấn đối phương với 6 bàn không gỡ thì ở đâu đó, NHM lại chạnh lòng khi biết tin Dortmund vừa thất thủ 1-2 trước FC Koln. Dortmund luôn là đối thủ chính trên hành trình chinh phục chiếc đĩa bạc danh giá nước Đức nhưng giờ đây đoàn quân của HLV Jurgen Klopp còn rệu rã như thế thì liệu sẽ có còn đội bóng nào đủ sức vươn lên cạnh tranh chức vô địch với Bayern Munich?

Không quá khi nói rằng Bundeslia giờ đây chỉ còn là cuộc chơi của riêng Bayern Munich. Họ là đội bóng mạnh - truyền thống luôn là thế, được dẫn dắt bởi một HLV tài năng. Điều đó đã khiến họ trở thành một ông kẹ thật sự ở Đức. Tuy nhiên, Hùm xám còn có một cách để biến những đối thủ khác phải suy yếu ngay trong nội bộ.

Dường như mỗi khi Bundesliga có một nhân tố nào xuất sắc nổi lên thì Bayern Munich sẽ quyết mua cho bằng được. Dortmund là một ví dụ. Những mùa giải qua họ luôn có trong đội hình những cá nhân xuất sắc, đủ sức cạnh tranh sòng phẳng với Bayern Munich. Nhận thấy được mối nguy hại rất rõ này nên cứ mùa này sang mùa khác, Bayern lại đánh tiếng lôi kéo cầu thủ của Dortmund về.

Những Gotze, Lewandowski đã chuyển qua thi đấu cho Bayern Munich và nhiều khả năng sắp tới sẽ là Marco Reus. Việc chưa tìm ra những cầu thủ xuất sắc khác để thay thế mà còn phải đối mặt với nạn bị rút ruột tài năng thì không biết chừng nào Dortmund mới thật sự trở lại.

Mặt khác, Bayern Munich có một lực lượng cực kỳ hùng hậu, có thể xếp thành hai đội hình chất lượng. Nếu cầu thủ nào gặp vấn đề sẽ ngay lập tức có người khác trám vào vị trí đó. Hãy nhìn những cầu thủ được xem là trụ cột như Robben hay Ribery được thay thế rất tốt khi chấn thương là đủ thấy sức mạnh chiều sâu của đội bóng này khủng khiếp như thế nào.

Sự vượt trội của Bayern Munich đang gây ra rất nhiều sự tiêu cực cho bóng đá Đức. Nó vô tình tạo ra sự nhàm chán cho khán giả khi theo dõi giải đấu này. Nhiều CĐV còn nói vui rằng BTC Bundesliga nên trao chức vô địch cho Bayern Munich ngay từ khi bắt đầu. Rõ ràng, những đội bóng khác chỉ còn biết chiến đấu cho vị trí thứ 2 vì họ xem mặc định ngôi vô địch đã thuộc về Bayern Munich.

Các đội bóng khác thường nhìn vào Dortmund để chiến đấu nhưng giờ đây "người anh cả" trong công cuộc lật đổ Hùm xám còn đang lận đận như thế thì liệu ai sẽ đủ sức ngán đường con tàu tốc hành Bayern Munich đang băng băng về đích với tốc độ như vũ bão?

Hơn lúc nào hết, NHM luôn muốn có những "cánh chim lạ" như Wolfsburg hay Stuttgart khi xưa để tạo sức hấp dẫn hơn cho Bundesliga. Không thể cứ mãi trông chờ vào Dortmund được khi đội bóng này còn đang loay hoay với những vấn đề của chính mình. Bằng không, sẽ không ngoa khi cho rằng giải đấu cao nhất nước Đức nên được gọi là Bayernliga còn hơn.
Thanh Hải | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục