"Cô gái vàng" Phan Thị Hà Thanh bật mí điều ước tuổi Mùi

08:14 Thứ năm 19/02/2015

Nữ VĐV số 1 TDDC Việt Nam Phan Thị Hà Thanh cho biết cô rất vui và vinh dự khi được thay mặt các VĐV Việt Nam gửi lời chúc Tết ngày đầu năm tới độc giả báo VietNamNet.

Điều thú vị khi chúng tôi trò chuyện với Hà Thanh dịp năm mới, là cô sinh năm Mùi (1991), nên lời chúc đầu năm của VĐV người Hải Phòng càng trở nên ý nghĩa.

“VietNamNet là tờ báo điện tử tôi theo dõi hàng ngày. Tôi rất ấn tượng bởi cách tổ chức tin bài, thông tin nhanh và chính xác của tờ báo. Nhân dịp ngày đầu năm, tôi xin được gửi lời chúc tới Ban biên tập, các phóng viên và đặc biệt là độc giả VietNamNet sức khỏe dồi dào, may mắn và thành công”, Hà Thanh gửi lời chúc.

Hà Thanh cho biết, cô là độc giả trung thành của VietNamNet nên rất vui khi tờ báo ngày càng phát triển, đáp ứng nhu cầu tìm hiểu thông tin, giải trí của bạn đọc. VĐV người Hải Phòng cũng mong muốn một ngày nào đó được giao lưu với độc giả của tờ báo điện tử hàng đầu Việt Nam.

Năm 2014 đánh dấu một năm thi đấu thành công của Hà Thanh. Bông hồng nhỏ đất Cảng đạt HCV ở Cúp Korea World Top (14.275 điểm), HCV ở Grand Prix thế giới (14.525 điểm) chỉ trong một tuần. Hà Thanh chia sẻ, những gì đạt được không phải để bằng lòng mà là động lực giúp mình cố gắng hơn nữa. Thành công vừa rồi và tất cả những thành tích mà Thanh đạt được đều nhờ những điểm tựa vững chắc là kinh nghiệm thi đấu, chế độ tập luyện bài bản của HLV, chiến lược dinh dưỡng phù hợp, những chuyến tập huấn, cơ hội cọ xát tại các giải quốc tế và sự ủng hộ hết lòng của gia đình, đặc biệt là mẹ.

Hà Thanh gặt hái được khá nhiều danh hiệu trong năm 2014

Năm 2014, nói tới Hà Thanh không thể không nhắc tới cú đúp huy chương lịch sử tại ASIAD. Tấm HCB, HCĐ mà Phan Thị Hà Thanh mang về cho đoàn TTVN đã thỏa lòng mong đợi của người hâm mộ và ban huấn luyện cũng tự hào về những gì Hà Thanh đã làm được. Trong quá khứ, Phan Thị Hà Thanh đã từng nhiều lần đăng quang tại Cúp Thể dục dụng cụ thế giới, nhiều giải đấu quốc tế lớn, nhỏ khác nhưng ở các giải đấu đó, vẫn thiếu nhiều vận động viên hàng đầu của châu Á và thế giới. Thế nhưng, tại ASIAD thì lại khác vì tất cả những gương mặt ưu tú nhất của Thể dục dụng cụ châu Á đều góp mặt để cạnh tranh huy chương, mang vinh quang về cho đất nước mình.

Rất nhiều chuyên gia nhận định Hà Thanh đang có tiến bộ vượt bậc dù đã bước sang tuổi 23, lứa tuổi không còn phù hợp với thể dục dụng cụ. Thanh cho biết, việc chăm chỉ tập luyện chính là bí quyết giúp cô giữ phong độ.

“Với môn thể dục dụng cụ, để có một động tác hoàn hảo trong bài biểu diễn, tôi chỉ có cách tập đi tập lại cật lực đến mức nhuần nhuyễn. Để có thể nâng cao thành tích thi đấu, thời gian dành cho việc tập các động tác có độ khó cao hoặc mới là không thể đo đếm được. Tôi thường tập thêm một tiếng sau giờ tập luyện chính thức, thậm chí ngay khi đi ngủ vẫn dành thời gian nghiềm ngẫm về nó”, VĐV người Hải Phòng chia sẻ.

Dù đã ở độ tuổi “lão làng” của đội tuyển TDDC Việt Nam, nhưng Hà Thanh vẫn quyết tham dự thêm một kỳ Olympic nữa trước khi giải nghệ, chuyển sang công tác huấn luyện.

“Năm 2015 tôi quyết bảo vệ ngôi vô địch SEA Games và đặc biệt vượt qua vòng loại Olympic 2016. Đây sẽ là kỳ Olympic cuối trong sự nghiệp và hy vọng sẽ đạt thành tích cao nhất. Kế hoạch trong tương lai của tôi là học nốt tấm bằng Đại học đang dang dở, sau đó chuyển sang làm HLV”. Hà Thanh chia sẻ về giấc mơ ngày đầu năm của mình.

Bằng Lăng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục