Clippers nhọc nhằn vượt ải Miami Heat

22:11 Thứ bảy 17/12/2016

TinTheThao.com.vnTrên sân American Airlines Arena của Miami Heat, Los Angeles Clippers đã phải rất vất vả mới có thể giành chiến thắng chung cuộc 102-108.

NBA-3

 Los Angeles Clippers vượt lên ở thời điểm cuối hiệp một. Ảnh: NBA.

Những phút đầu, Miami Heat liên tục dẫn trước nhờ sự cơ động của Goran Dragic. Thế nhưng Los Angeles Clippers cho thấy vị thế của một ứng viên khi nhanh chóng lấy lại thế trận và vượt lên dẫn trước ở thời điểm cuối hiệp đấu. Blake Griffin, Chris Paul liên tục uy hiếp bảng rổ của đội chủ nhà trước khi hiệp đấu đầu tiên kết thúc với lợi thế dẫn trước 4 điểm 31-27.

Los Angeles Clippers thể hiện sự vượt trội ở hiệp đấu thứ hai. Miami Heat tỏ ra quá nôn nóng trong việc tìm cách thu ngắn cách biệt. Đội chủ nhà thể hiện khả năng ném rổ vô cùng thiếu ổn định. Rõ ràng điều này đã giúp cho các vị khách dễ dàng gia tăng cách biệt. Chuỗi 10 điểm liên tục đầu hiệp hai đưa Clippers dẫn 41-29. Kể từ thời điểm đó đoàn quân của HLV Doc Rivers tiếp tục duy trì khoảng cách an toàn trước khi tiếng còi hết hiệp vang lên với tỷ số 60-46.

Miami Heat cố gắng tràn lên tấn công trong hiệp ba. Thế nhưng trước hàng thủ chơi thận trọng của Clippers, đội chủ nhà không tạo ra quá nhiều sóng gió. Goran Dragić, Hassan Whiteside dù vẫn nỗ lực trong từng pha bóng nhưng điểm số không được rút ngắn quá nhiều. Blake Griffin, Chris Paul đảm bảo cho đội bóng đến tứ bang California vẫn có điểm số an toàn 79-69 khi hiệp đấu thứ ba kết thúc.

Giống như hiệp đấu thứ ba, Miami Heat tìm mọi cách đẩy nhanh tốc độ trận đấu. Điểm số tuy có được rút ngắn nhưng trước sự tập trung ở những thời điểm quyết định đã giúp Los Angeles Clippers giành chiến thắng chung cuộc 102-98. Kết quả này giúp Clippers tạm xếp thứ 3 bảng xếp hạng NBA miền Tây với 20 game thắng sau 27 lượt đấu. Trong khi Heat đang xếp thứ 13 khu vực miền Đông với game thua thứ 18.

NBA-4

 Blake Griffin góp công lớn trong chiến thắng của Clippers. Ảnh: NBA.

Goran Dragic 21 điểm cá nhân, 11 kiến tạo, 6 bắt bóng bật bảng là tay ném nổi bật nhất game đấu. Blake Griffin 20 điểm cá nhân, 4 kiến tạo, 8 bắt bóng bật bảng là cái tên xuất sắc nhất bên phía Clippers.

NBA-10

 

NBA-11

 Bảng xếp hạng NBA miền Tây.

NBA-12

 Bảng xếp hạng NBA miền Đông.

Vô Danh - Thể thao Việt Nam | 22:10 17/12/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục