CLB Hà Nội trước nguy cơ xuống hạng: Chết nhanh chóng mặt

16:12 Thứ ba 02/07/2013

Nếu CLB Hà Nội phải xuống Hạng Nhì, đây sẽ là đội bóng tụt hạng nhanh nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi

 

 


Phút 72, Anh Tuấn sút tung lưới TĐCS Đồng Tháp, thắp lên hi vọng trụ hạng thành công cho CLB Hà Nội. Tuy nhiên, điều không ai ngờ tới đã xảy ra, chỉ trong vòng 3 phút bù giờ (90+2 đến 90+5), đội bóng Thủ đô đã để đội chủ nhà lội ngược dòng thành công nhờ hai pha lập công của Văn Hậu và Hải Anh.

CLB Hà Nội (trái) đang có nguy cơ phải xuống Hạng Nhì.

Trận thua trên sân Cao Lãnh khiến CLB Hà Nội đứng trước nguy cơ lớn phải xuống hạng. Không đánh bại được TDC Bình Dương ở vòng cuối vào ngày 06/07, mùa sau thầy trò HLV Trương Việt Hoàng sẽ phải đá ở giải Hạng Nhì.

Nếu cơn ác mộng trên thực sự xảy ra với CLB Hà Nội, họ sẽ là đội bóng tụt hạng nhanh nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam. Cách đây chưa tròn 1 năm, đội bóng này còn sung sướng ăn mừng giành vé lên chơi V-League.

Chiều ngày 08/08/12, CLB Hà Nội đánh bại Đồng Nai 2-1 để giành quyền lên chơi V-League 2013 sớm hai vòng đấu. Đội "em" của Hà Nội T&T tràn đầy cơ hội được so tài ở giải đấu số một Việt Nam khi bầu Hiển tính nhượng lại cho một ông bầu khác để cho đúng luật, không vi phạm quy tắc một ông chủ sở hữu hai đội bóng cùng đá ở một hạng. Đáng tiếc, kế hoạch trên đổ bể do thời buổi kinh tế khó khăn, các doanh nghiệp không thiết tha với bóng đá.

Khi bầu Huy đứng ra mua lại CLB Hà Nội thì lịch chốt danh sách thi đấu V-League 2013 đã qua từ lâu, đội bóng Thủ đô phải nhường lại suất cho Đồng Nai, cam chịu tiếp tục đá ở Hạng Nhất. Tiếp sau đó, CLB Hà Nội lại tiếp tục chịu tổn thất lớn khi phải nhường lại HLV Hoàng Văn Phúc cho ĐTQG. Triệu Quang Hà và sau này là Trương Việt Hoàng đều không thể giúp đội bóng Thủ đô thi đấu ấn tượng như thời HLV Hoàng Văn Phúc.

Một nguyên nhân lớn khác khiến CLB Hà Nội tụt dốc không phanh là bầu Huy không chịu chi như bầu Hiển. Không chỉ giảm thưởng, tiền còn thường xuyên về chậm, do vậy đội á quân Hạng Nhất 2012 càng đá càng tệ, giờ đối mặt với nguy cơ lớn phải xuôi về Hạng Nhì.
Quý Trần | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục