Claudio Bravo - không bỏ cuộc và phần thưởng sẽ đến

20:55 Thứ sáu 27/10/2017

TinTheThao.com.vnNhững tưởng sẽ sớm rời Etihad và trở thành một trong số những bản hợp đồng thất bại nhất của Manchester City, nhưng Claudio Bravo đã cho thấy anh vẫn là một thủ môn đẳng cấp và sa sút phong độ chỉ là một việc nhất thời.

Mùa trước, Claudio Bravo cập bến Man City với cái giá không rẻ cho một thủ môn. Đã từng chơi cho Barcelona nên Bravo ngoài việc bắt bóng tốt, còn được xem là một cầu thủ dùng chân giỏi và còn có khả năng phối hợp với đồng đội. Những điều này đều rất phù hợp với cách dùng người của Pep Guardiola, thế nên người ta lại càng hy vọng rằng thủ thành người Chile về Man City sẽ là hợp tình hợp lý.

 - Bóng Đá

 Claudio Bravo chơi rất hay trong chiến thắng của Man City trước Wolvehampton Wanderers.

Nhưng rồi mùa giải đó đã trở thành thảm họa, Claudio Bravo liên tục để thủng lưới, dù không phải lúc nào anh cũng phải đối mặt với những tình huống thực sự nguy hiểm. Thậm chí đã có những lúc nhiều người chế nhạo rằng Pep Guardiola đưa về một thủ môn giỏi dùng chân nhưng không giỏi dùng tay. Phong độ sa sút chóng mặt, cộng thêm việc công thần hàng đầu của Man City là thủ môn Joe Hart phải rời nước Anh sang Italia chơi bóng, thật sự khiến cho cảm tình của người hâm mộ Man Xanh với Bravo xấu đi rất nhiều. Việc mất vị trí vào tay thủ môn dự bị Caballero càng củng cố niềm tin rằng Bravo sẽ sớm phải “cuốn gói” khỏi Etihad.

Tuy nhiên điều đó đã không xảy ra, Man City không vội bán Bravo, mà họ chứng tỏ phong thái đại gia của mình khi đưa về thủ môn Ederson, với cái giá ... gấp đôi số tiền phải trả cho thương vụ Bravo mùa trước. Dĩ nhiên, Ederson đã chứng tỏ được mình đáng giá như thế nào với phong độ xuất sắc kể từ đầu, và như thế cũng có nghĩa là Bravo phải chấp nhận làm quen với ghế dự bị, để ra sân trong những trận đấu nhỏ, chẳng hạn như Cúp Liên đoàn.

Thế nhưng, không ngờ việc chỉ làm dự bị và thi đấu ở những trận cầu ít quan trọng của đội bóng lại có thể cứu vãn sự nghiệp của Claudio Bravo. Nhìn thủ môn này thể hiện xuất thần trong trận thắng Wolverhampton, ít ai nghĩ anh từng có một mùa giải khó khăn đến thế. Tất nhiên, Wolverhampton không thể là một đối trọng quá lớn nhưng vấn đề là trận đấu đó Man City đưa nhiều gương mặt trẻ, dự bị vào sân, đặc biệt là ở hàng thủ, điều đó khiến những lỗ hổng tuyến sau của MC hiện ra rất nhiều. Có đến 4 tình huống mà cầu thủ Wolves đưa bóng qua hàng phòng ngự và đối diện với thủ môn, và may mắn cho Man Xanh khi cả 4 lần đó, Claudio Bravo đều là người chiến thắng, nếu không thì có lẽ Man City giờ đã phải tạm biệt một đấu trường. Không dừng lại ở đó, đến loạt luân lưu cân não, Bravo lại thể hiện xuất sắc khi cản được đến hai cú sút phạt của Wolves, đưa Man City đến chiến thắng.

 - Bóng Đá

 Nỗ lực và rồi cơ hội sẽ đến với Claudio Bravo.

Rõ ràng, thủ thành người Chile đã cho thấy đẳng cấp của anh vẫn nguyên vẹn. Những sự sai sót trầm trọng ở mùa trước chỉ là vì anh không quen với môi trường ở Ngoại hạng Anh, hoặc chỉ đơn giản là anh rơi vào thời gian sa sút phong độ, điều mà bất kỳ cầu thủ nào cũng gặp phải mà không phải ai cũng rõ nguyên nhân.

Sự quyết tâm và không bỏ cuộc của Bravo cuối cùng cũng được đền đáp, giờ đây khó có ai có thể chế giễu anh là thủ môn không biết bắt bóng nữa. Tuy vậy, một khi phong độ đã quay trở lại, Bravo càng thể hiện xuất sắc hơn, thì lại càng gần ngày anh rời khỏi Man City. Bởi vì với một thủ môn giỏi, vẫn còn thể lực để chơi bóng, rất khó để anh ta chấp nhận mình chỉ là phương án dự bị. Nhưng, nếu có rời đi, thì Claudio Bravo cũng rời đi trong niềm kiêu hãnh, chứ không phải là cúi đầu rời Etihad với tư cách một hợp đồng thất bại. Và đó là tin mừng đối với cầu thủ này.

(Bạn đọc: Phan Huỳnh Tuấn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

TinTheThao.com.vn - TTVN | 20:00 27/10/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục