Chuyển nhượng mùa Đông: Nỗi buồn Serie A

09:33 Chủ nhật 04/01/2015

(TinTheThao.com.vn) - Lại một kỳ chuyển nhượng mùa Đông nữa mở cửa và các đội bóng châu Âu đang ráo riết tìm kiếm những cầu thủ tốt nhất để bổ sung cho mình. Thế nhưng Serie A một lần nữa cho thấy họ vẫn trung thành với những bản hợp đồng rẻ hoặc miễn phí bởi từ lâu các thương vụ “bom tấn” thực sự là điều xa xỉ với giải đấu này.

Hãy thử bắt đầu bằng các thương vụ “bom tấn” đang manh nha ở mùa Đông này như Marco Reus, Edison Cavani hay Gareth Bale. Dù mới chỉ ở dạng tin đồn nhưng tuyệt nhiên không có một đại gia nào của Serie A nhúng tay vào đó cả. Đó là cuộc chơi của những Real Madrid, Arsenal hay Manchester United. Dù đa phần trong số đó không thành hiện thực nhưng có một thực tế là rất hiếm khi những đội bóng nước Ý có tên trong danh sách này.

Inter Milan đã có được tân binh Lukas Podolski với giá 1,5 triệu bảng

Điều này cũng không quá lạ lẫm, hãy nhớ lại kỳ chuyển nhượng trước khi mùa giải 2014-2015 diễn ra, các đội bóng ở đất nước hình chiếc ủng cũng mua sắm rất dặt dè trong khi các anh tài ở các giải đấu khác đầu tư rất rầm rộ. Bản hợp đồng lớn nhất mà Serie A có được ở mùa hè đến từ ĐKVĐ giải đấu Juventus với thương vụ mua Alvaro Morata, một cầu thủ không còn chỗ đứng ở Real Madrid với giá 20 triệu euro. Nó quá nhỏ bé nếu đem so với những thương vụ như Diego Costa, Fabregas hay Angel Di Maria, Luis Suarez,…

Hiện tại, Inter Milan đang là đội bóng tích cực hoạt động ở TTCN mùa Đông này nhất khi đã có được tân binh Lukas Podolski với giá 1,5 triệu bảng và đang ở rất gần với việc mượn được Mohamed Salah từ Chelsea. Cả 2 đều không có nhiều cơ hội ra sân tại Premier League thế nên muốn tìm đến Serie A để được thi đấu nhiều hơn. Hồi đầu mùa giải cũng vì những lý do này mà Torres, Vidic hay Evra đã cập bến Serie A, họ đều là những ngôi sao hết đát nhưng vẫn được trọng vọng ở Italia.

Với AC Milan, từ lâu đội bóng này luôn chuộng những bản hợp đồng miễn phí dù chất lượng luôn bị nghi ngờ. Thậm chí mới đây họ có được Cerci theo cách khá hài hước là trao đổi tự do với Atletico Madrid chứ không chịu mua từ đầu mùa giải với lý do không đủ tiềm lực tài chính để chi ra cho bản hợp đồng này.

Đội bóng khá nhất nước Ý hiện nay là Juventus, thế nhưng thay vì mua sắm mạnh tay cứ tới mỗi kỳ chuyển nhượng mở cửa là họ lại loay hoay vất vả để giữ chân những ngôi sao sáng nhất của mình như Arturo Vidal hay Paul Pogba trước sự cám dỗ của những ông lớn châu Âu luôn sẵn sàng đặt cả bao tải tiền để đem họ khỏi Juventus Arena. Những Kevin Strooman hay Miralem Pjanic của AS Roma cũng đối mặt với tình trạng tương tự như thế này.

Thực tế thì bây giờ có chi nhiều tiền thì các đội bóng Ý cũng không còn sức hút mạnh mẽ với các ngôi sao lớn ở châu Âu bởi thực lực và tham vọng của họ đã yếu đi rất nhiều so với trước. Các đội bóng Ý không còn ngồi chiếu trên ở bóng đá châu Âu khi liên tục bị hất cẳng rất sớm ở các giải đấu Champions League hay Europa League vài mùa gần đây. Giờ đây, nhiều cầu thủ sẵn sàng đầu quân cho 1 đội bóng khá ở Premier League thay vì đến Serie A bởi cơ hội thăng tiến ở đây là không nhiều.

Cái thời mà các đội bóng Ý thực hiện các hợp đồng bom tấn như Veron, Crespo, Nesta hay Nedved đã lùi xa vào dĩ vãng. Cũng qua rồi cái thời những ngôi sao lớn như Kaka, Ibrahimovic, Shevchenko, Viera, Del Piero,… tung hoành ngang dọc. Bây giờ, Serie A chỉ còn là cái xác không hồn, một giải đấu chỉ còn biết tự hào về những hào quang trong quá khứ. Lại một kỳ chuyển nhượng ảm đạm và buồn bã nữa đến với đất nước hình chiếc ủng trong mùa đông lạnh giá này.

Quốc Tuấn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục