Chuyện Huy Hoàng, chuyện Hồng Tiến, chuyện đáng buồn

19:23 Thứ ba 17/01/2012

Không phải TT Vũ Bảo Linh, cũng không phải chiến thắng bị người hâm mộ xứ Nghệ xem là “bị đánh cắp” của SLNA khi phải hứng chịu từ những quyết định của ông vua sân cỏ, mà chính Huy Hoàng và Hồng Tiến mới khiến dư luận xứ Nghệ sục sôi suốt ngày hôm qua.

Đầu tiên là về Huy Hoàng. Việc phải rời sân bằng xe cứu thương, nhập viện khẩn cấp trong khi các đồng đội còn phải chiến đấu gần ½ thời gian hiệp 2 khiến cho khoảng 10.000 khán giả trên sân Vinh và người hâm mộ xem trực tiếp qua truyền hình tỏ vẻ lo lắng, nhất là Huy Hoàng không chỉ là đội trưởng mà là người anh cả có quyết định được tinh thần thi đấu của các cầu thủ SLNA.

Sự lo lắng đó phần nào bớt đi khi chiều qua Huy Hoàng đã xuất viện trở về đội với tình trạng không nghiêm trọng sau một ngày nằm viện. Chấn động từ cú đạp của Samson không gây tổn thương phần đầu nhưng lại gây ảnh hưởng nặng đến mắt. Từ vết rách ở mí mắt Hoàng đã làm ảnh hưởng trực tiếp đến thị giác của anh.

Huy Hoàng nằm cáng lên xe cấp cứu vì bị ngất sau khi lĩnh nguyên cái gầm giầy của Samson vào đầu

Trao đổi cùng TT&VH, HLV Hữu Thắng cho biết: “Mặc dù chấn thương phần đầu của Hoàng không nghiêm trọng như dự báo lúc đầu nhưng lại ảnh hưởng khá nặng đến mắt nên chúng tôi sẽ quyết định chuyển Hoàng ra Hà Nội khám kỹ càng ngay trong hôm nay. Không thể chủ quan với những chấn thương kiểu này”.

Cha ông từng có câu: “Chơi dao lắm ắt có ngày đứt tay”. Huy Hoàng cũng thế, chấn thương mà Hoàng gặp phải cũng có nguyên nhân xuất phát từ chính anh. Việc trung vệ SLNA giở võ với những tuyệt chiêu kung-fu trong gần 60 phút trên sân ở trận SLNA-HN.T&T không chỉ 1 mà có tới 3 lần.

Tất cả các pha bóng đều mang thông điệp dằn mặt đối thủ, không ăn thua thì triệt hạ luôn. Bằng chứng là tình huống ở phút 38, khi Hoàng tung cả 2 chân đạp thẳng vào bóng ngay trong tầm khống chế bằng đầu của Samson. Nói dại nếu tình huống này, chân Hoàng không trúng bóng hoặc Samson tham bóng thêm chút nữa không biết chuyện gì xảy ra. Ngay cả trong pha bóng lĩnh trọn cú đạp của Samson vào đầu thì Hoàng cũng lao thẳng 2 chân vào đối thủ sau khi lấy đà gần… 20m.

Riêng Hồng Tiến thì khác. Chính anh tự chuốc lấy sự thù nghịch từ chính khán giả quê hương, mà tất cả vì những lời nói, hành động thiếu văn hóa. Chúng tôi xin trích lời của 1 HLV gạo cội về đào tạo trẻ của SLNA, người thầy đã từng dạy Tiến cũng ngồi trên khán đài B: “Nó hỗn quá, trên khán đài bao nhiều người thuộc bậc cha chú của nó. Vì vậy cũng chả trách hàng nghìn người bao vây sân Vinh hàng tiếng đồng hồ để đòi dạy bảo nó. Cũng may chưa có chuyện gì nghiêm trọng. Con dại cái phải mang thôi”.

Không một CĐV nào trên khán đài sân Vinh có thể trách Tiến với những pha bóng mang đậm “phong cách SLNA” với những đồng đội cũ, song cả nghìn người đã “điên” lên chỉ vì động tác ưỡn hông, văng tục chỉ tay thối vào bộ phận trên người trong một tình huống ném biên ngay sát đường biên của Hồng Tiến. Thêm vào đó là điệu cười thách thức vì bị khán giả gọi tên để… chửi. Có thể đấy chỉ là hành động bột phát vì bị ức chế của Hồng Tiến, nhưng cũng không thể biện minh cho hành động gây nên sự thù nghịch từ chính khán giả đã từng cổ động cho mình.

Có người khi trở lại sân Vinh được chào đón nồng nhiệt, có người lại bị ghét đến độ bị CĐV lôi tên gia đình ra... xỉ vả. Mới nhất là tiền đạo Công Vinh trong trận bóng cuối mùa vừa qua. Vinh cũng chỉ mới “tâm sự” trên báo chí mà đã bị xem là kẻ thù của một bộ phận CĐV SLNA. Thế nhưng, không một lần Vinh tỏ thái độ với khán giả quê nhà. Hồng Tiến trước trận đấu SLNA-HN.T&T thì khác với Vinh. Mỗi lần về thi đấu trên sân Vinh, Hồng Tiến luôn được khán giả thành Vinh động viên chia sẻ và cổ vũ. Hết trận bao giờ Hồng Tiến cũng được các bạn bè chờ đợi chúc mừng. Thế nhưng vì hành động, lời nói thiếu văn hóa hôm rồi, Hồng Tiến đã bị chính những người từng hết mực yêu quý mình đòi “xin tí tiết”.
Đại Nghĩa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục