Chuyền hỏng liên tục, quát tháo đồng đội: Bruno có xứng làm đội trưởng?

18:09 Chủ nhật 20/08/2023

Xét về cả yếu tố chuyên môn lẫn thái độ ở trận gặp Tottenham Hotspur, Bruno Fernandes lại khiến người hâm mộ M.U hoài nghi về khả năng lãnh đạo.

Manchester United thất bại 0-2 trước Tottenham Hotspur trong ngày hàng thủ chơi thiếu tập trung, đồng thời hàng công cũng tỏ ra bế tắc. Tuy nhiên, mọi ánh mắt đã đổ dồn vào màn trình diễn của Bruno Fernandes. Ngoài cú rabona kiến tạo cho Marcus Rashford và tấm thẻ vàng do lỗi phản ứng với trọng tài Michael Oliver, màn trình diễn của Bruno Fernandes đã gây thất vọng nặng nề.

Số liệu từ Sofascore cho thấy, Bruno Fernandes chạm bóng 77 lần và tạo ra 4 cơ hội ghi bàn cho các đồng đội. Dù vậy, mọi thứ đã trở nên khác đi từ lúc Tottenham Hotspur mở tỷ số. Tinh thần của tuyển thủ Bồ Đào Nha dường như đi xuống hoàn toàn, đồng thời máy quay bắt được nhiều khoảnh khắc anh đổ lỗi và tỏ thái độ chán nản.

Chuyền hỏng liên tục, quát tháo đồng đội: Bruno có xứng làm đội trưởng? - Bóng Đá

 Bruno Fernandes khiến CĐV M.U thất vọng. 

Ở nửa cuối hiệp hai, Bruno Fernandes quát tháo Mason Mount vì không vừa ý với một pha di chuyển của ngôi sao sinh năm 1999. Tuy nhiên, bản thân Bruno Fernandes lại có phong độ không như ý. Sau hơn 90 phút góp mặt trên sân, đội trưởng Manchester United để mất quyền kiểm soát bóng đến… 22 lần - con số khủng khiếp.

Thêm một lần nữa, người hâm mộ lại đặt ra câu hỏi về quyết định trao băng thủ quân cho Bruno Fernandes của HLV Erik ten Hag. Xét về độ nhiệt tình và nguồn năng lượng trên sân, cựu cầu thủ Sporting Lisbon có lẽ không thua kém bất kỳ cái tên nào. Tuy nhiên, thái độ của Bruno Fernandes được xem là vấn đề nan giải.

Với tư cách thủ quân của đội chủ sân Old Trafford, kỳ vọng CĐV dành cho Bruno Fernandes sẽ lớn hơn qua từng trận đấu. Có thể cầu thủ sinh năm 1994 không đáp ứng về mặt chuyên môn, tuy nhiên anh nên là đầu tàu để vực dậy tinh thần các đồng đội. Điều đó đã không được Bruno Fernandes thể hiện trước Tottenham Hotspur.

Lịch sử cho thấy, Manchester United không thiếu những đội trưởng giàu cá tính và có tố chất của một thủ lĩnh hàng đầu. Từ Eric Cantona, Roy Keane, Rio Ferdinand, Wayne Rooney hay Michael Carrick đều trở thành biểu tượng tại sân Old Trafford. Vì thế, áp lực dành cho Bruno Fernandes sẽ không hề nhỏ.

Chuyền hỏng liên tục, quát tháo đồng đội: Bruno có xứng làm đội trưởng? - Bóng Đá

 HLV Erik ten Hag vẫn còn nhiều điều phải làm. 

Trên các trang mạng xã hội, đặc biệt là Twitter, người hâm mộ đã nhiều lần bày tỏ sự thất vọng với những gì Bruno Fernandes thể hiện. Tiền vệ người Bồ Đào Nha bị đánh giá thấp ở cả thái độ tương đối tiêu cực lẫn ngôn ngữ cơ thể.

Nếu không cải thiện, Bruno Fernandes có thể trở thành điểm tối giữa tập thể Manchester United. Quan trọng hơn, HLV Erik ten Hag vẫn còn đó nhiều cái tên có khả năng đảm nhận chiếc băng đội trưởng như Raphael Varane, Casemiro, Lisandro Martinez hay thậm chí là Luke Shaw. 

(Bạn đọc: Giang Nam)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 17:11 20/08/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục