Chuyên gia Thái Lan chỉ ra cách duy nhất để dự World Cup

20:02 Thứ hai 01/01/2024

Chuyên gia bóng đá Thái Lan thừa nhận sự chênh lệch đẳng cấp của những đội tuyển hàng đầu châu lục so với khu vực Đông Nam Á.

Đội tuyển Thái Lan vừa có trận giao hữu trước thềm VCK Asian Cup 2023 gặp Nhật Bản trên đất Tokyo. Sau 90 phút thi đấu, thầy trò HLV Masatada Ishii nhận thất bại 0-5 bởi các pha lập công của Ao Tanaka (50'), Nakamura (72'), Elias Doloh (75', phản lưới), Kawamura (82'), Minamino (90'+1).

Sau trận đã có nhiều bình luận và phân tích về thất bại của Thái Lan. Tuy nhiên phần đông đều có cái nhìn tích cực, nhất là khi họ đã cầm chân được đương kim á quân châu lục trong hiệp thi đấu đầu tiên trước khi hoàn toàn vụn vỡ ở hiệp 2.

Dưới góc nhìn của cây viết B Bangpakong - Bebangpakong, thì Thái Lan đã có màn thể hiện không tồi, nhưng chênh lệch trình độ của một trong những đội tuyển xuất sắc nhất châu Á với ông vua Đông Nam Á là quá chênh lệch.

Chuyên gia Thái Lan: Vua châu Á và Vua Đông Nam Á có khoảng cách rất xa - Bóng Đá

 Nhật Bản quá mạnh so với bóng đá Đông Nam Á.

"Thành thật mà nói, trận thua 0-5 hôm nay không có gì bất ngờ vì đó là đẳng cấp khác," B Bangpakong - Bebangpakong viết. "Họ ở đẳng cấp thế giới. Chúng ta thi đấu được như thế này là rất tốt rồi."

"Vua châu Á và Vua Đông Nam Á cách xa nhau lắm," chuyên gia bóng đá của Thái Lan thừa nhận. "Họ vẫn chưa thể hiện 100% sức mạnh của mình." 

"Nếu các bạn vẫn đang còn mơ đến việc tham dự World Cup, có lẽ nên ngừng tự lừa dối mình. Nó không dễ. Chỉ có một con đường duy nhất là đăng cai World Cup."

Sau cùng cây viết danh tiếng của Thái Lan cho rằng đẳng cấp Đông Nam Á hiện tại khó thể cạnh tranh khi ra biển lớn. "Ít nhất chúng ta đã nhận ra trình độ của 'Nhà vô địch Đông Nam Á' ở đâu. Khoảng cách với nhà vô địch châu Á là bao xa? Chấp nhận thực tế nhưng đừng bỏ cuộc. Đây là bài học kinh nghiệm để bóng đá Thái Lan tiến bộ. Sau đó hãy tiếp tục tiến lên phía trước...."

Những bình luận của B Bangpakong - Bebangpakong rõ ràng cũng là thứ đáng tham khảo cho bóng đá Việt Nam. Giấc mơ World Cup vẫn còn rất xa với trình độ hiện tại của bóng đá khu vực.

Nam Thành | 19:32 01/01/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục