Chuyên gia nói thẳng trình độ ĐT Việt Nam so với Indonesia

20:42 Thứ tư 20/03/2024 | 9

Nhà báo Hà Quang Minh đưa ra góc nhìn bản thân về trình độ hiện tại giữa đội tuyển Indonesia và Việt Nam.

Đội tuyển Việt Nam sẽ có 2 trận đấu được dự báo khó khăn với Indonesia trong tháng 3 này thuộc khuôn khổ bảng F vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á.

Với dàn nhân sự nhập tịch chất lượng, hầu hết đến từ châu Âu, đội tuyển Indonesia được đánh giá cao hơn rất nhiều so với thầy trò HLV Philippe Troussier ở lượt trận vào ngày mai 21/03 trên sân Gelora Bung Karno.

Chuyên gia nói thẳng trình độ ĐT Việt Nam so với Indonesia - Bóng Đá

 ĐT Indonesia bổ sung nhiều cầu thủ nhập tịch chất lượng đến từ châu Âu.

"Sau nhiều lần không thắng đội tuyển Việt Nam, đội tuyển Indonesia dường như nuôi tham vọng phải vượt qua chúng ta để tìm đường chinh phục vị thế số 1 Đông Nam Á," nhà báo Hà Quang Minh trả lời phỏng vấn VTC News.

Đánh giá về sức mạnh của đội tuyển Indonesia hiện tại, nhà báo Hà Quang Minh thừa nhận: "Tôi cho là đội tuyển Indonesia mạnh hơn đội tuyển Việt Nam về nhân sự ở thời điểm này. Các cầu thủ nhập tịch của họ đa số đều chơi bóng ở những nền bóng đá lớn ở châu Âu. Và nếu ta nhìn vào các thất bại của các ngôi sao hàng đầu của Việt Nam khi sang trời Âu, tất cả sẽ hiểu thế nào là khác biệt về đẳng cấp.

Nói chung, không nên xem nhẹ Indonesia. Họ muốn thách thức vị trí số 1 Đông Nam Á và tìm kiếm thành tích châu lục chứ không chỉ đơn thuần là so kè với đội tuyển Việt Nam."

Cũng theo nhà báo Hà Quang Minh thì nếu đội tuyển Việt Nam có không hoàn thành mục tiêu trước Indonesia thì VFF cũng không nên vội vàng sa thải HLV Philippe Troussier.

Nam Thành | 19:44 20/03/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục