Chuyên gia Đức muốn giúp Trương Thanh Hằng

18:39 Thứ ba 04/09/2012

Biết tin Nữ hoàng điền kinh Việt Nam bị tai nạn, chuyên gia Đức Günter Lange đã lên kế hoạch cá nhân sang Việt Nam giúp đỡ cô phục hồi.

Chuyên gia người Đức Günter Lange.

Điền kinh Việt Nam đang phải chịu tổn thất lớn về nhân sự khi Nữ hoàng điền kinh Trương Thanh Hằng vì tai nạn giao thông dẫn tới gẫy chân và phải nằm viện chữa trị.

Biết tin này, chuyên gia người Đức Günter Lange, người đã có thời gian làm việc trực tiếp cùng Trương Thanh Hằng trong năm 2011 và có công đưa cô tới tấm HC vàng châu Á 800m tại Kobe, Nhật Bản đã liên hệ với HLV Hồ Thị Từ Tâm để nắm tình hình chấn thương của Hằng.

Ông cho biết sẽ lên kế hoạch sang Việt Nam với tư cách cá nhân trong thời gian tới, sau khi chân Hằng đã liền lại để cùng cô tìm các biện pháp vật lý trị liệu và phục hồi thích hợp.

Theo kinh nghiệm phục hồi chức năng sau chấn thương của các VĐV điền kinh quốc tế, Thanh Hằng có thể sớm tập trở lại với các bài tập dưới nước để dần lấy lại sức chịu đựng cho đôi chân.

Ông Günter Lange là chuyên gia tư vấn và giám đốc kỹ thuật về cự ly trung bình và dài cho nhiều quốc gia trong vòng 17 năm qua, trong đó ở khu vực Đông Nam Á có Thái Lan, Indonesia, Singapore, Việt Nam. Từ tay ông nhiều nhà vô địch SEA Games đã xuất hiện. Học trò của ông từng lập kỷ lục thế giới cự ly 5000m.

Hiện nay, Trương Thanh Hằng vẫn đang nằm điều trị. Đại diện Liên đoàn điền kinh Việt Nam đã tới thăm cô và tặng 20 triệu đồng với mong muốn hỗ trợ một phần kinh phí chữa trị và phục hồi chấn thương của Hằng.

Trương Thanh Hằng là VĐV giàu thành tích nhất của điền kinh Việt Nam Cô thống trị các cự ly 800m và 1500m trên đấu trường SEA Games từ năm 2005 đến 2011 với 8 HC vàng. Cô còn giành 2 HC bạc tại Asiad 2010 và là VĐV điền kinh duy nhất của Việt Nam 2 lần giành HC vàng châu Á.

Minh Hà | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục