Chuyện gì đang xảy ra với David De Gea?

21:21 Thứ bảy 25/09/2021 | 1

TinTheThao.com.vnChỉ trong vài ngày, Manchester United đã phải hứng chịu hai trận thua liền. Và chắc chắn phải có một vài người đứng ra chịu trách nhiệm cho những kết quả không tốt này.

"Tuần trăng mật" giữa Cristiano Ronaldo và Manchester United có vẻ đã kết thúc vào hôm nay. Thực tế, sự bấp bênh của Quỷ đỏ đã manh nha xuất hiện từ vài tuần trước, ngay sau thất bại trước Young Boys ở Champions League. Tuy nhiên, ở trận đấu đó, người ta có thể đổ lỗi cho tấm thẻ đỏ tai hại của Aaron Wan-Bissaka trong hiệp một đã đảo lộn mọi kế hoạch của HLV Ole Gunnar Solskjaer.

Đến ngày hôm nay, thực sự không còn lời nào để bào chữa cho trận thua của đội chủ sân Old Trafford trước Aston Villa. Và nếu phải chỉ ra một nguyên nhân chính dẫn đến thất bại của Man Utd thì có lẽ đó là phong độ tệ hại của thủ thành David De Gea. 

Chuyện gì đang xảy ra với David De Gea? - Bóng Đá

 De Gea và Maguire phối hợp không tốt trong đêm nay. 

Trong 22 cầu thủ ra sân ngay từ đầu, trang thống kê uy tín Whoscored chấm điểm De Gea thấp nhất, với 5.9 điểm. Nhìn một cách tổng quát, cầu thủ này đã không chỉ huy được hàng thủ trước lối chơi pressing tầm cao của Aston Villa. Ở hiệp một, pha phối hợp chệch choạc giữa anh và trung vệ Harry Maguire suýt chút nữa biếu không cho đội khách một bàn. Nếu như các chân sút Aston Villa chỉnh chu hơn, chắc chắn De Gea đã trở thành đề tài bàn tán mạnh trên các trang mạng xã hội trong ngày hôm sau. 

Sang hiệp hai, De Gea cũng có thêm một tình huống phất bóng trung bình hỏng nữa và mang lại cơ hội phản công nguy hiểm cho đối thủ. 

Còn trong tình huống để thủng lưới ở cuối hiệp hai, De Gea đã không hoàn thành nhiệm vụ của một thủ môn khi không thoát được sự truy cản của cầu thủ Ollie Watkins. 

Chuyện gì đang xảy ra với David De Gea? - Bóng Đá

 Man Utd bị thủng lưới bất ngờ ở những phút cuối.

Dĩ nhiên, không thể thông qua một trận đấu này mà chỉ trích De Gea đã hết thời. Có điều, anh thực sự đang có vấn đề về tâm lí hoặc khúc mắc với các đồng đội ở bên trên. Đạo diễn hình đã cho chúng ta thấy hình ảnh anh quát tháo Maguire sau đường chuyền về ẩu của trung vệ người Anh ở hiệp một. Và có lẽ, đó mới là vấn đề nan giải của Man Utd. 

Hệ thống của họ đang gặp vấn đề, kể cả tấn công lẫn phòng ngự. Nó là trách nhiệm của Ole Gunnar Solskjaer. Chiến lược gia người Na Uy đang mất phương hướng. Ông chỉ có thể tận dụng độ "son" của Ronaldo trong một vài trận đầu mùa và đến nay khi Ronaldo bắt đầu chững lại thì Man Utd ngay lập tức gặp khó. 

Tóm lại, sự trồi sút của De Gea hay một số chân sút khác trong đội hình Man Utd phản ánh đúng khả năng quản lý của Solskjaer. Ông không phải là mẫu HLV giỏi động viên các cầu thủ hay dùng một hai sự điều chỉnh để thay đổi kết quả trận đấu như Pep Guardiola. Có lẽ, Solskjaer còn tại vị đến thời điểm này chẳng qua vì BLĐ Quỷ đỏ vẫn chưa tìm thấy một ứng viên thích hợp ngồi vào chiếc ghế nóng. Chỉ vậy thôi! 

De Gea gây ấn tượng trên sân tập:

 
Ngọa Long | 20:51 25/09/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục