Chuyện gì đang xảy ra với Arrizabalaga?

13:51 Thứ bảy 17/02/2024 | 1

TinTheThao.com.vnVài tháng trước, câu chuyện ai là thủ môn số 1 của Real Madrid mùa này vẫn là chủ đề bàn tán nóng hổi. Nhưng thời gian gần đây, có lẽ HLV Carlo Ancelotti đã có câu trả lời cho tất cả.

Không còn nghi ngờ, thủ môn Andriy Lunin giờ đây đã chắc chắn trở thành ngôi sao số 1 trong khung gỗ Los Blancos đến cuối mùa, ít nhất cho đến thời điểm Thibaut Courtois bình phục chấn thương. 

Còn nhớ trong kỳ chuyển nhượng hè 2023, khi Courtois bị đứt dây chằng chéo trước và được chẩn đoán có thể phải rời xa sân cỏ đến hết mùa, Real đã tức tốc mượn Kepa Arrizabalaga từ Chelsea nhằm thay thế trực tiếp ngôi sao người Bỉ. 

Vào ngày 15/8 khi Arrizabalaga chính thức ra mắt Kền Kền Trắng, thủ môn người Tây Ban Nha tiết lộ bản thân đã từ chối lời đề nghị từ Bayern Munich để có cơ hội cống hiến cho Real, đội bóng mà anh hâm mộ khi còn nhỏ. Thậm chí cựu sao Athletic Bilbao còn khiến người hâm mộ Chelsea, đội bóng mà mình vẫn đang thuộc biên chế phẫn nộ khi khẳng định muốn được khoác áo lâu dài cho đội chủ sân Santiago Bernabeu trong tương lai, nhưng chỉ chưa đầy 6 tháng sau, mọi thứ dường như đang chống lại cầu thủ 29 tuổi

 - Bóng Đá

 Arrizabalaga không còn được thi đấu thường xuyên tại Real. 

Thời điểm Courtois dính chấn thương, nhiều CĐV Real hy vọng Ancelotti sẽ trao cơ hội để sao trẻ Lunin thể hiện tài năng bởi biết đâu, điều đó sẽ giúp đội bóng phát hiện ra một tài năng đẳng cấp khác, nhưng bản hợp đồng mượn từ Chelsea, Arrizabalaga ngay lập tức chiếm được niềm tin nơi Ancelotti.

Lunin dù chơi không tệ trong 2 trận đấu đầu tiên ở La Liga 2023/24 nhưng Ancelotti không đánh giá cao ngôi sao người Ukraine bằng Arrizabalaga. 

“Lunin không có nhiều kinh nghiệm để thi đấu ở đẳng cấp cao, trong khi Arrizabalaga đã chứng minh được năng lực từ lâu”, Ancelotti nói. 

Kể từ thời điểm thi đấu trận ra mắt cho Real vào ngày 25/8, Arrizabalaga có 13 lần liên tiếp được Ancelotti xếp vào đội hình chính Los Blancos, ở chuỗi trận trên, thủ môn sinh năm 1994 để lọt lưới 10 bàn thua, giữ trắng lưới 6 lần. Cựu sao Bilbao thi đấu xuất sắc trong trận El Clasico với Barcelona vào ngày 28/10, qua đó góp công lớn giúp Real thắng ngược đối thủ với tỷ số 2-1. 

3 tháng đầu tiên tại Bernabeu, cuộc sống của Arrizabalaga trôi qua vô cùng ngọt ngào, thậm chí vợ ngôi sao người Tây Ban Nha còn đăng bức ảnh lên tài khoản mạng xã hội cá nhân với ngụ ý chia tay thủ đô London, Anh, nơi Arrizabalaga thi đấu cho Chelsea trong 5 năm qua để bắt đầu cuộc sống mới tại Madrid. 

 - Bóng Đá

 Arrizabalaga từng được Real mua về để thay thế trực tiếp cho Courtois. 

Nhưng chấn thương mà Arrizabalaga dính phải trong quá trình khởi động trước trận đấu với Sporting Braga tại Champions League vào ngày 8/11 đã chấm dứt "tuần trăng mật" của thủ môn 29 tuổi tại Real

Lunin là người được chọn để thay thế và cầu thủ sinh năm 1999 đã có trận đấu để đời, trong đó có pha cản phá xuất thần trên chấm phạt đền, giúp Los Blancos giữ sạch lưới sau trận. Phong độ thăng hoa của Lunin trong các trận đấu sau đó đã khơi màu nên một cuộc tranh luận thú vị về vị trí số 1 khung gỗ Kền Kền Trắng, thậm chí đây là chủ đề khiến HLV Ancelotti phải thốt lên: “Tôi chưa có quyết định ai sẽ là thủ môn bắt chính cho đội bóng lúc này, cả 2 cầu thủ tôi có đều đang chơi tốt, tôi sẽ trao cơ hội công bằng cho cả 2 thời gian tới”. 

Kể từ khi dính chấn thương vào tháng 11, Arrizabalaga chỉ có 5 lần xuất phát trong đội hình Real cho đến hiện tại nhưng hiếm khi ngôi sao người Tây Ban Nha để lại ấn tượng như giai đoạn đầu mùa. Ở trận bán kết Siêu cúp Tây Ban Nha với Atletico Madrid ngày 10/1, dù Real đã giành chiến thắng nhưng Arrizabalaga vẫn không thoát khỏi làn sóng chỉ trích từ dư luận sau sai lầm ngớ ngẩn ở bàn thua thứ 3 mà Real phải nhận trong trận. Hệ quả, ngôi sao người Tây Ban Nha phải ngồi dự bị trong trận chung kết để chứng kiến đàn em Lunin thi đấu thăng hoa giúp Kền Kền Trắng đả bại Barcelona 4-1. 

Ở trận đấu tiếp theo với Almeria tại La Liga, Ancelotti một lần nữa trao cơ hội sửa sai cho Arrizabalaga nhưng cầu thủ sinh năm 1994 lại khiến nhà cầm quân người Italia thất vọng khi để đội cuối bảng chọc thủng lưới 2 lần chỉ trong hiệp 1. 

5 trận liên tiếp sau đó, Lunin trở thành lựa chọn ưa thích của Ancelotti, mới đây, ngôi sao người Ukraine thi đấu cực hay trước RB Leipzig tại lượt đi vòng 16 đội Champions League để giúp Real có lợi thế lớn trước trận lượt về. 

“Chấn thương của Arrizabalaga giúp Lunin có cơ hội bước ra ánh sáng, cậu ấy là người chiến thắng trong cuộc tranh luận, Lunin xứng đáng trở thành thủ môn số 1 của Real”, một nhân viên trong ban huấn luyện Real nói. 

 - Bóng Đá

 Lunin đã đánh bật Arrizabalaga. 

Trong thời gian còn thi đấu cho Chelsea, Arrizabalaga từng đánh mất vị thế số 1 vào tay Edouard Mendy, giờ đây, những tưởng việc đến Real thi đấu giúp Arrizabalaga có được khoảng trời cho riêng mình nhưng một lần nữa, cựu sao Bilbao lại rơi vào cảnh thất sủng.

Cơ hội không phải không còn cho thủ môn 29 tuổi, nhiệm vụ giờ đây cho Arrizabalaga không gì khác ngoài tiếp tục kiên nhẫn chờ thời cơ của mình, tỏa sáng khi được Ancelotti trao cơ hội, chỉ có vậỵ, anh mới có thể thuyết phục ban lãnh đạo Los Blancos chi tiền giải cứu mình khỏi Chelsea mùa hè tới.

Nguồn: | Copy Link
Việt Tùng | 12:53 17/02/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục