Chương trình siêu marathon “Nối liền một dải Việt Nam”: Cả trăm người xuất phát cùng Pat Farmer

16:29 Thứ hai 10/12/2012

Vào lúc 9h sáng qua, tại km số 0 Tràng Vĩ, Sa Vĩ (thành phố Móng Cái- Quảng Ninh), hai VĐV Pat Farmer, Mai Huy và đoàn đồng hành đã cùng tham dự lễ khai mạc chương trình chạy marathon “Nối liền một dải Việt Nam”. Lễ khai mạc đã diễn ra hết sức ấn tượng với sự tham dự của gần 3.000 người.

Điểm khởi đầu của hành trình là cột mốc Tràng Vĩ.

1. Mở đầu buổi lễ, đạo diễn Lê Quý Dương- Nhà sản xuất chương trình đã gửi lời cảm ơn chân thành đến, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, Tổng cục TDTT, Hội chữ thập đỏ Autralia, Hội chữ thập đỏ Việt Nam ASIAN, Chamber of Commerce & Industry cùng toàn thể người dân Việt Nam. Đạo diễn Lê Quý Dương cũng nhấn mạnh ý nghĩa quan trọng của cuộc chạy bộ xuyên Việt này đó là vì nước sạch cho dân nghèo Việt Nam.

Tiếp theo là phần phát biểu của ông Lê Ngọc Lưu, Phó chủ tịch thường trực UBND TP. Móng Cái và phát biểu của đại diện Hội chữ thập đỏ Việt Nam. Ông Đinh Quang Dũng- Phó Tổng biên tập Báo Thể thao & Văn hóa, đơn vị bảo trợ truyền thông cho chương trình đã lên tặng hoa cho hai VĐV Pat Farmer và Mai Huy.

Trước khi chương trình siêu marathon “Nối liền một dải Việt Nam” chính thức được bắt đầu, nhân vật chính, VĐV Pat Farmer đã ký tặng vào những quyển sách Từ Cực Bắc đến Cực Nam cho những người tham dự lễ khai mạc, trong đó có rất nhiều cụ già và và trẻ em.

2. Trước sự cổ vũ nồng nhiệt của các thành viên BTC cùng toàn thể người dân, hai VĐV Pat Farmer và Mai Huy đã hết sức xúc động. Trong lời chia sẻ của mình, VĐV Pat Farmer muốn gửi lời cảm ơn chân thành đến toàn thể nhân dân Việt Nam nói chung, đặc biệt là người dân tỉnh Quảng Ninh và Thành phố Móng Cái nói riêng đã hết lòng giúp đỡ và ủng hộ hành trình của ông.

Với Pat Farmer, hành trình chạy bộ xuyên Việt của ông được coi như là món quà để chào mừng kỷ niệm 40 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Australia. Ông cũng mong muốn từng bước chạy của mình sẽ giúp cho những người dân nghèo trên đất nước Việt Nam có cơ hội sử dụng nước sạch và điều kiện sống của họ được cải thiện thông qua sự giúp đỡ của Hội chữ thập đỏ Australia và Hội chữ thập đỏ Việt Nam.

Ngay sau khi hoàn tất các thủ tục cần thiết, BTC đã tiến hành cắt băng khai mạc chương trình. Các VĐV Pat Farmer, Mai Huy và khoảng 100 người đồng hành thuộc Hội chữ thập đỏ Quảng Ninh và học sinh địa phương là những người chạy xuất phát.

Có một chi tiết khá thú vị là sau khoảng 500 mét, nhiều người chạy đồng hành đã lên ô tô dưỡng sức một lát sau đó chạy tiếp. Trong khi đó, những người rất ít khi chạy như Tiffiany Nguyễn (quản lý dự án), đạo diễn Lê Quý Dương và Nguyễn Hoàng Tranh (nhà đầu tư) thì tham gia chạy nhiều chặng trong khoảng 5 km đầu tiên.

Hành trình siêu marathon “Nối liền một dải Việt Nam” thêm sôi động khi có sự tham gia của CLB mô tô thể thao thành phố Móng Cái và nhiều người dân địa phương.

Chương trình siêu marathon “Nối liền một dải Việt Nam” do ASIAN Chamber of Commerce & Industry tài trợ.Tổ chức thực hiện: Công ty Lê Quý Dương, Bảo trợ truyền thông: Báo Thể thao & Văn hóa. Bảo trợ pháp lý: East West Lawyers và các nhà Đồng hành: Blackmores, AVSS.

Pat Farmer bị ói

15h00 chiều qua, VĐV Pat Farmer đã bị ói khi đang chạy đến km thứ 44 trên hành trình marathon xuyên Việt vì đang bị cảm cúm và viêm họng từ một ngày trước. Để BTC và những người cổ vũ yên tâm, ông đã giấu điều này với hi vọng hành trình được khai mạc đúng dự kiến. Tuy nhiên, vì lý do sức khỏe, Pat Farmer đã phải kết thúc ngày chạy đầu tiên ở kilomet thứ 60 lúc 16h5 phút, ít hơn dự kiến 10 km.

Sáng hôm nay, ngày thứ hai của hành trình, vào lúc 7h00, Pat Farmer sẽ xuất phát từ Đầm Hà đến Mông Dương với chiều dài dự kiến 64 km, cộng với 10 km còn thiếu của ngày hôm nay cũng phải bù vào. Trước đó, sau khi kết thúc ngày chạy đầu tiên, VĐV Pat Farmer đã phải dùng đến các biện pháp vật lý trị liệu đặc biệt để cải thiện tình hình sức khỏe, nhằm tiếp tục cuộc hành trình.

Vi Trinh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục