Chung kết môn quyền anh SEA Games 27: Chưa đánh đã lo

14:02 Thứ bảy 14/12/2013

(TinTheThao.com.vn) - Chiều nay, 3 nữ võ sĩ của VN gồm Hà Thị Chinh, Nguyễn Thị Yến và Lừu Thị Duyên sẽ bước vào trận chung kết ở các hạng cân của môn quyền anh. Tuy nhiên, điều khiến BHL bộ môn quyền anh lẫn các nữ VĐV lo lắng nhất không phải là các đối thủ của họ, mà chính là công tác trọng tài.

Ngoài Nguyễn Thị Yến được dự báo sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc chạm trán với nữ võ sĩ Thái Lan, Satumrum Sopida. Bởi đây là một đối thủ rất mạnh, từng giành HCV SEA Games và có nhiều năm chinh chiến ở đấu trường châu lục. 2 VĐV còn lại là Lừu Thị Duyên và Hà Thị Chinh đang tràn đầy cơ hội mang về 2 HCV ngay trong buổi chiều hôm nay, khi họ đang thể hiện một phong độ rất xuất sắc ngay từ vòng loại. Đứng trước cơ hội lớn để bổ sung vàng cho TTVN, nhưng Ban lãnh đội quyền anh, ông Vũ Đức Thịnh đã không thể giấu nổi sự lo lắng về cách làm việc của các trọng tài.

Dù được đặt rất nhiều kì vọng, nhưng võ sĩ Lương Văn Toản (phải) đã không thể bảo vệ chức vô địch SEA Games do "sự cố" trọng tài.

Trả lời phỏng vấn của Thanh Niên, ông Thịnh cho biết: "Chúng tôi rất hy vọng, 2 hạng cân của Lừu Thị Duyên và Hà Thị Chinh rất hy vọng sẽ có chiến thắng. Như chúng ta biết quyền anh tuy là môn đối kháng nhưng phụ thuộc không nhỏ vào chấm điểm của trọng tài. Do vậy chỉ cần trọng tài xác định đúng điểm và công tâm trong quá trình chấm thì cửa có vàng vẫn rất sáng".

Những lo lắng của lãnh đội quyền anh VN không phải là không có cơ sở, khi trong ngày thi đấu hôm qua, nam võ sĩ Lương Văn Toản dù đã thi đấu xuất sắc hơn đối thủ nhưng cũng phải gạt nước mắt và rời cuộc chơi tại đấu trường khu vực trước sự ngỡ ngàng của các CĐV Việt Nam.

Nói về "sự cố" này, cũng như cơ hội của các VĐV nữ trong 3 trận chung kết chiều nay, ông Thịnh chia sẻ thêm: "Tôi cũng không hiểu vì sao lại như vậy. Quả thật vẫn có thể công bố lại mà, nhưng họ lại dùng quyền phủ quyết cho rằng kết quả đã được trực tiếp, ai cũng thấy không thể nói ngược lại.

Tối qua Toản đã ấm ức cả đêm, bản thân tôi cũng không ngủ được, tức chết đi được mà không biết cách nào để đòi BTC trả lại công bằng. Hệ thống chấm điểm như vậy là không thể chấp nhận được. Tôi hy vọng chiều nay đừng có sự cố nào tương tự làm ảnh hưởng đến thành tích của đoàn VN lần nữa".

Đức Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục