Chung kết Futsal Hà Nội: Ẩn số lớn cho ngôi vương khu vực

15:00 Thứ sáu 21/04/2017

TinTheThao.com.vnCuộc chiến tranh ngôi vương Giải thể thao sinh viên Việt Nam – VUG 2017 cùng sự đồng hành của nhãn hàng Revive đang bước vào thời kỳ đỉnh điểm của căng thẳng và gay cấn. Sau Đà Nẵng, Hà Nội sẽ là khu vực góp phần “đốt cháy” VUG bằng trận chung kết Futsal giữa hai “ông lớn”: ĐH Bách Khoa và ĐH Giao thông Vận tải.

Đây không phải là lần đầu tiên ĐH Bách Khoa và ĐH Giao thông Vận tải đối đầu nhau tại VUG. Mùa giải năm ngoái, đội bóng “Anh vũ” từng hạ gục các chiến binh ĐH Giao thông Vận tải với chiến thắng đậm đà 7 – 2 trong trận tranh hạng 3. Trở lại với đấu trường VUG năm nay, cả hai tiến bộ vượt bậc, xuất sắc vượt qua chuỗi trận đấu đầy cam go để rồi tái ngộ trong một bối cảnh hoàn toàn khác - trận chung kết khẳng định quyền uy và vị thế trong giới Futsal sinh viên thủ đô.

ĐH Bách Khoa Hà Nội: Được đà “vỗ cánh bay cao”?

Với ĐH Bách Khoa – một điều hẳn ai cũng biết đó là ngôi trường sở hữu lực lượng sinh viên nam đông đảo. Với nguồn nhân lực dồi dào cùng đam mê cháy bỏng với trái bóng tròn, Bách Khoa Hà Nội chưa bao giờ gặp trở ngại trong việc tìm kiếm những chân sút tài năng.

2V0A5226

 Bách Khoa Hà Nội có nền tảng tốt về chiến lược phát triển thể thao và lực lượng

Bên cạnh lực lượng, ĐH Bách Khoa còn có ưu thế hơn các trường khác trong khu vực khi sở hữu sân nhà – địa điểm thi đấu chính thức của VUG trong suốt 4 mùa giải qua. Với Bách Khoa, mùa giải nào cũng thế, gần như họ có đủ “thiên thời – địa lợi – nhân hòa”, cái duy nhất thiếu ở đây có lẽ là chữ “duyên” với VUG khi chưa một lần chạm tay vào ngôi vô địch.

ZIN_7432

 ĐH Bách Khoa của mùa giải VUG 2017 được đánh giá có nhiều đột phá táo bạo hơn trong lối chơi

Sở hữu đội hình dày dạn kinh nghiệm cùng nguồn năng lượng dồi dào từ dàn cổ động viên luôn phủ kín khắp khán đài, ĐH Bách Khoa sớm khẳng định thực lực khi liên tiếp thắng trọn 3 trận ở vòng bảng. Thậm chí, họ còn khiến nhiều người ngỡ ngàng khi đả bại nghẹt thở nhà ĐKVĐ ĐH Xây Dựng ở trận bán kết để giành lấy tấm vé tiến bước vào chung kết khu vực.

IMG_0918

 Thành công của ĐH Bách Khoa không thể không kể đến dàn “hậu phương” đầy tâm huyết

Với những gì mà ĐH Bách Khoa đã và đang thể hiện, không có lý do gì để người hâm mộ không kỳ vọng vào viễn cảnh đăng quang ngôi vô địch VUG năm nay của họ.

ĐH Giao thông Vận tải: Sau vinh quang là mối “thâm thù” phải trả

Từng đánh mất vị trí hạng 3 vào tay ĐH Bách Khoa Hà Nội ở mùa giải VUG năm ngoái, nghiễm nhiên mối “thâm thù” lớn dần lên với các chân sút ĐH Giao thông vận tải khi hiện giờ họ lại tái ngộ “kình địch xưa” ngay trước ngưỡng cửa của ngôi vô địch. Thực lực, kỹ năng và chiến thuật chưa vội bàn đến, chỉ chắc một điều rằng sự quyết tâm của các cầu thủ Giao thông Vận tải đang được đẩy lên đến đỉnh điểm. Bởi “một mũi tên trúng hai đích”, nếu chiến thắng ĐH Giao thông Vận tải vừa có thể “xưng vương xưng bá” vừa trả được “món nợ” năm xưa với ĐH Bách Khoa.

IMG_0847

 ĐH Giao thông Vận tải hoàn toàn có triển vọng để giành ngôi vị vô địch

Xét về nhân lực, ĐH Giao thông Vận tải cũng không hề kém cạnh địch thủ Bách Khoa khi cũng sở hữu rất nhiều sinh viên nam. Họ cũng là đội bóng được đánh giá luôn “thôi miên” khán giả lẫn đối thủ bằng lối chơi giàu sức tấn công và hoa mỹ bậc nhất VUG. Cũng thắng trọn 3 trận vòng bảng, những đôi chân Giao thông vận tải thi nhau phô diễn lối đá kỹ thuật liên tiếp đánh bại ĐH Thương Mại, ĐH Ngoại Ngữ và ĐH Thăng Long.

IMG_0689

 Lối chơi biến hóa của ĐH Giao thông Vận tải khiến mọi đối thủ phải dè chừng

Sức bền của các chiến binh ĐH Giao thông Vận tải còn được khẳng định qua những chiến thắng oanh liệt ở tứ kết, bán kết khi họ phải đối đầu với những địch thủ “khó nuốt” lần lượt là HV Nông Nghiệp và ĐH Thủy Lợi. Với sự dẫn dắt tài tình của vị HLV nhiều kinh nghiệm Đỗ Hải, trên tất cả những gì toàn đội nỗ lực xây dựng trong mùa giải năm nay, ĐH Giao thông Vận tải hoàn toàn xứng đáng nhận nếu đăng quang ngôi vô địch năm nay.

IMG_0765

 Cùng với vinh quang dành cho người hâm mộ, ĐH Giao thông vận tải còn có “món nợ” với ĐH Bách Khoa phải trả

Ngôi vương sẽ gọi tên ai? Đội bóng trường nào sẽ chính thức là nhà vô địch Futsal khu vực Hà Nội? Tinh thần hứng khởi tràn sức trẻ mà VUG 2017 cùng nhãn hàng Revive luôn xây dựng và bồi đắp đang lan toả khắp thủ đô. Đón xem trận chung kết bộ môn Futsal khu vực Hà Nội giữa ĐH Bách Khoa và ĐH Giao thông Vận tải chính thức diễn ra vào lúc 14h thứ 7, ngày 22/04 tại Nhà thi đấu ĐH Bách Khoa (Hà Nội). Mọi thông tin về VUG và lịch thi đấu được cập nhật tại website http://vug.vn hoặc fanpage http://facebook.com/VUG.vn.

1

 

Mùa giải VUG 2017 gồm hai bộ môn thi đấu Bóng đá trong nhà (VUG Futsal) và Nhảy đối kháng (VUG Dance Battle) được tổ chức từ tháng 03/2017 với sự đồng hành của nhãn hàng Revive thuộc công ty TNHH Nước Giải Khát Suntory PepsiCo Việt Nam.

Revive là loại nước uống Isotonic bổ sung các chất điện giải (electrolytes) cần thiết và các Vitamin B3, B6, B12, có tác dụng bù nước và bù khoáng tối ưu cho cơ thể, giúp xua tan cơn khát và cảm giác mệt mỏi.

Thông qua mùa giải VUG “Tôi Chất Trường Tôi Nhất”, Revive mong muốn thúc đẩy và xây dựng một lối sống năng động, lành mạnh, tích cực trong cộng đồng sinh viên không chỉ thông qua thể thao mà còn trong nhiều hoạt động thường ngày.

Báo Thể thao Việt Nam | 14:45 21/04/2017
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục