Chung kết Champions League: Khi tất cả những lời nói chỉ là... tương đối

19:32 Thứ bảy 19/05/2012

Roberto Di Matteo đã hứa sẽ làm mọi thứ có thể trong khả năng của mình để hoàn thành giấc mơ Châu Âu của chủ tịch Roman Abramovich.

Danh hiệu Champions League đã luôn ám ảnh tỉ phú nước Nga, người đã đầu tư hơn 1 tỉ bảng vào Chelsea kể từ khi mua lại đội bóng này 9 năm về trước. Abramovich gần như đã chạm một tay vào danh hiệu này tại Moscow năm 2008. Đêm nay, đội bóng của ông sẽ tiếp tục đối đầu với Bayern trong trận chung kết trên sân khách và thiếu mất 4 trụ cột trong đội hình vì treo giò.

Khó khăn là thế nhưng họ vẫn luôn tin tưởng: “Chúng tôi có thể thắng không ư? Có chứ”, Di Matteo nói. Đêm nay nhiều khả năng sẽ là trận đấu cuối cùng của ông với tư cách HLV trưởng CLB Chelsea.

Ông chia sẻ: “Các cầu thủ của tôi có đủ những phẩm chất cần thiết để chiến thắng ở giải đấu này. Tôi rất lạc quan và rất tự tin. Bạn phải làm chủ được số phận và định mệnh của chính mình. Các chàng trai của tôi phải nhớ họ là những cầu thủ tuyệt vời và đã ở đây trong nhiều năm. Đó mới là điều quan trọng.

Di Matteo đã thay đổi mùa giải của Chelsea sau sự ra đi của Andrea Villas-Boas trong tháng Ba. Frank Lampard và người đội trưởng sẽ vắng mặt đêm nay, John Terry, đều ca ngợi ông đã thực hiện công việc của mình một cách hoàn hảo. Việc mang cúp bạc Champions League về Stamford Bridge lần đầu tiên trong lịch sử đội bóng sẽ là kết thúc cực kì ấn tượng cho Di Matteo, người đang lo sợ trước khả năng bị sa thải trong mùa Hè.

Di Matteo đang rất gần tới giấc mơ, và cũng là chiếc giá treo cổ của ông - Ảnh: Getty

HLV của Bayern, đối thủ của Chelsea trong trận đấu đêm nay, Jupp Heynckes, cũng phải tỏ ra ngạc nhiên không hiểu vì sao Abramovich lại muốn sa thải một chiến lược gia đã dẫn dắt đội bóng ấn tượng tới vậy . Heynckes cho biết: “Anh ấy đã làm được những việc phi thường. Bạn cần tính liên tục (trong việc xây dựng đội bóng – TT&VH Online). Không khí giữa các tuyển thủ, sự hòa hợp giữa cầu thủ và HLV là rất quan trọng. Tôi không thấy có bất kì lý lẽ nào chống lại việc anh ấy tiếp tục dẫn dắt đội bóng.”

“Từ ngoài nhìn vào, anh ấy có vẻ là một người lạnh lùng và kiểm soát tốt bản thân. Từng bước một, anh ấy tăng cường khả năng giao tiếp với các cầu thủ và thiết lập sự hòa hợp với họ. Anh ấy đã tạo ấn tượng hoàn hảo với tôi. Nếu tôi là Abramovich, tôi sẽ tiếp tục với chàng trai trẻ này.”


Jupp Heynckes đã từng giành Champions League năm 1998 với Real Madrid. Ông đang có cơ hội trở thành HLV thứ tư trong lịch sử giành Champions League với các câu lạc bộ khác nhau và trở thành đội chủ nhà đầu tiên giành danh hiệu này trong kỉ nguyên Champions League. Heynckes thận trọng: “Được thi đấu trận chung kết trên sân nhà và giành chức vô địch là một giấc mơ. Nhưng tôi sẽ không chia sẻ sự thoải mái khi mọi người ca ngợi tư cách ứng cử viên của Bayern. Không có ứng cử viên nào ở đây. Đừng quên, ở Tây Ban Nha, người ta đã nói về Clasico ở chung kết. Và hãy nhìn xem, đây là một chuyện hoàn toàn khác.”

“Chúng tôi đang đối đầu với một đội bóng rất giàu kinh nghiệm, được tổ chức hoàn hảo và có những cầu thủ xuất chúng. Họ đánh bại Napoli 4-1 và quật ngã Barca, đội bóng số một thế giới. Họ thậm chí đã cầm hòa Barca 2-2 trong thế mất một người. Đó thực sự là một lời cảnh báo cho mọi người.”


Một trong những mối đe dọa lớn nhất tới Bayern, Didier Drogba, đã chia sẻ: “Tôi không nghĩ về hợp đồng của mình. Trận đấu ngày mai mới là điều quan trọng. Tương lai của tôi, hợp đồng của tôi đều không quan trọng. Tôi muốn cho đội bóng và người hâm mộ mọi thứ tôi có. Từ đây, chúng ta sẽ thấy mọi thứ diễn ra. Đã có rất nhiều tin đồn về việc tôi được Barca đề nghị. Đó không phải là sự thật. Đó không phải là sự thật. Lúc này, tôi đang ở đây, tận hưởng sự phấn khích của trận chung kết Champions League vĩ đại. Điều đó quan trọng hơn là việc nghĩ về chuyện Barca đang quan tâm tới tôi.”

Lampard đang rất tự tin - Ảnh: Getty

Lampard cũng chia sẻ cảm giác tương tự: “Tôi không nhận được thông điệp trực tiếp nào từ ngài chủ tịch. Thông điệp của ông ấy luôn ở đây. Ông ấy đã đặt rất nhiều thứ vào đội bóng. Không có ông ấy, chúng tôi đã không có mặt tại đây lúc này. Ông ấy luôn ở phía sau chúng tôi. Bạn không thể thường xuyên góp mặt tại trận chung kết Champions League. Vì thế, chúng tôi muốn chiến thắng ngay lúc này.”

Lampard khẳng định công sức của Di Matteo: “Nếu có ai đó xứng đáng chiến thắng trong trận đấu này. Người đó chính là ông ấy.”

Bayern là một đội bóng hàng đầu Châu Âu, Lampard tỏ ra lo ngại: “Họ có những cầu thủ tuyệt vời ở tuyến trên. Tôi đã xem họ thi đấu vài lần. Kỉ lục ghi bàn của Gomez rất ấn tượng, kĩ năng dứt điểm của anh ấy cũng rất tuyệt vời. Và còn có các tiền vệ cánh, những người mà tất cả chúng ta đều đã biết. Với Kroos và Schweinsteiger, họ có hai tiền vệ tuyệt vời. Tôi không thể đánh giá họ một cách thực sự đầy đủ. Kroos đã tới và gây được ấn tượng rất mạnh với tôi. Còn cả Muller chơi ở phía sau chứ. Đây sẽ là một cuộc chiến bởi họ rất mạnh ở tuyến giữa.”

Chelsea của Lampard sẽ thiếu mất cặp trung vệ chính thức Ivanovic và Terry. Dù vậy, tiền vệ người Anh tỏ ra tin tưởng vào Gary Cahill và David Luiz: “John đương nhiên là đội trưởng và là hậu vệ hàng đầu của chúng tôi nhưng may mắn là Gary và David có vẻ như đã bình phục trở lại. Họ sẽ là sự thay thế tốt.”
Minh Chiến | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục