Chủ tịch Real và Barca bất ngờ từ chức

06:00 Thứ năm 16/11/2023

TinTheThao.com.vnChủ tịch Perez và Laporta đưa ra quyết định không can thiệp vào việc bầu cử nhiệm kỳ mới của Liên đoàn.

Theo báo chí Tây Ban Nha, Chủ tịch Florentino Perez (Real Madrid) và Joan Laporta (Barcelona) đều đã chính thức từ chức khỏi vị trí trong Ủy ban điều hành Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha (RFEF). Quyết định này được thông báo tới Chủ tịch RFEF Pedro Rocha vào cuối tháng 10. Nguyên nhân xuất phát từ việc cả Perez và Laporta đều không muốn can thiệp vào quá trình bầu cử RFEF sắp diễn ra, dự kiến vào đầu năm 2024.

Việc chủ tịch Barcelona và Real Madrid, hai câu lạc bộ lớn nhất Tây Ban Nha, từ chức, đánh dấu một bước lùi "có chủ đích" khỏi việc tham gia vào chiến dịch tranh cử chủ tịch RFEF sắp tới. Động thái này nhằm duy trì lập trường trung lập và cho phép một quá trình bầu cử công bằng.

Ngày 11/10 vừa qua, Victor Francos, Chủ tịch Hội đồng thể thao cấp cao (CSD), đã cho phép cuộc tổng tuyển cử RFEF diễn ra vào quý đầu tiên của năm 2024, phù hợp với yêu cầu của cơ quan liên đoàn. Theo quy định, lệnh hiện tại ECD/2764/2015 đã được gửi tới tất cả các thành viên hội đồng để họ xem xét và cũng được công bố trên trang web chính thức của RFEF.

Chủ tịch Real và Barca bất ngờ từ chức - Bóng Đá

Cả hai vị chủ tịch đều không muốn can thiệp vào quá trình bầu cử RFEF nhiệm kỳ tới.

Trong thời gian vừa qua, RFEF thu hút sự chú ý từ phía giới mộ điệu. Cựu Chủ tịch Luis Rubiales bị chỉ trích sau khi hôn nữ tiền vệ Jennifer Hermoso trong lễ trao giải World Cup hôm 20/8. Ông bào chữa rằng nụ hôn đó là đồng thuận, song nữ cầu thủ phủ nhận điều này và nói rằng cô cảm thấy không thoải mái với hành động của Rubiales.

Sau cuộc họp giữa các thành viên, RFEF nhất trí bầu Pedro Rocha giữ chức quyền Chủ tịch của Liên đoàn. Vừa mới lên nắm quyền, ông Rocha đã viết một lá thư tách rời tổ chức này khỏi hành động của Rubiales.

Nội dung có đoạn: "Cựu Chủ tịch Luis Rubiales gây thiệt hại cho bóng đá Tây Ban Nha, thể thao Tây Ban Nha, xã hội Tây Ban Nha cũng như các giá trị của bóng đá và thể thao nói chung. Chúng tôi cảm thấy hết sức hối tiếc và xấu hổ vì điều đã xảy ra”.

Minh Đức | 05:02 16/11/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục