Chọn đối thủ Việt Nam, sao trẻ bị CLB trừng phạt

21:03 Thứ hai 11/12/2023

Iraq đón tin vui trước thềm VCK Asian Cup 2023 diễn ra vào đầu năm sau.

Tại VCK Asian Cup 2023 diễn ra vào tháng 1 tới tại Qatar, đội tuyển Việt Nam nằm ở bảng D cùng với các đối thủ Nhật Bản, Iraq và Indonesia. Trong đó Iraq được đánh giá là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Việt Nam cho chiếc vé thứ 2 của bảng D vào vòng loại trực tiếp khi mà Nhật Bản đang tỏ ra quá vượt trội.

Mới đây một thông tin tích cực đến với Iraq khi FIFA xác nhận hoàn tất các thủ tục để Montader Madjed, tiền vệ đang khoác áo CLB giàu truyền thống ở Giải VĐQG Thụy Điển là Hammarby IF, có thể thi đấu trong màu áo các đội tuyển Quốc gia Iraq.

Iraq đón viện binh trước cuộc chiến với Việt Nam tại Asian Cup - Bóng Đá

 Thông báo của Liên đoàn bóng đá Iraq về trường hợp Muntadhar Majeed. Ảnh: IFA.

"Muntadhar Majeed sẵn sàng đại diện cho đội tuyển Quốc gia của chúng tôi," thông báo trên trang chủ Liên đoàn bóng đá Iraq hôm 8/12.

"Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đã đồng ý chuyển hồ sơ của cầu thủ 'Muntadhar Majeed' từ Liên đoàn bóng đá Thụy Điển sang Liên đoàn bóng đá Iraq, để cầu thủ này có thể thi đấu và đại diện cho các đội tuyển Quốc gia của chúng tôi, có hiệu lực ngay lập tức kể từ ngày ban hành quyết định này."

Được biết Muntadhar Majeed sinh ngày 24/04/2005 tại thành phố Jönköping, Thụy Điển, có ba và mẹ là người Iraq. Theo truyền thông Tây Á, việc lựa chọn Iraq cũng khiến Majeed gặp rắc rối khi anh bị loại khỏi đội hình Hammarby IF dù có khởi đầu ấn tượng. Nhiều nguồn tin uy tín cho biết, tiền vệ 18 tuổi có khả năng sẽ gia nhập Giải VĐQG Hà Lan ở kỳ chuyển nhượng sắp tới.

Đây rõ ràng là tin vui cho người hâm mộ bóng đá Iraq khi sắp tới đội tuyển Quốc gia của họ chuẩn bị bước vào những giải đấu quan trọng với tham vọng lớn. Ngoài vòng chung kết Asian Cup 2023 diễn ra vào trung tuần tháng 1 và đầu tháng 2 năm sau thì Iraq cũng đang chinh chiến ở vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á, nơi thầy trò Jesús Casas nằm cùng bảng F với Việt Nam, Indonesia và Philippines.

Nam Thành | 20:05 11/12/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục