'Choáng' với Suzuki Hayabusa 'độ' động cơ phản lực

09:03 Thứ năm 16/02/2012

Chiếc Suzuli Hayabusa được gắn động cơ của máy bay F14, có khả năng “phụt lửa”, là sản phẩm độ của một kỹ sư người Mỹ có tên Tony Pandolfo.

Nếu là một tín đồ hai bánh thứ thiệt, bạn không thể không biết đến cái tên Suzuki Hayabusa, chiếc xe đã từng là "ông hoàng" trong làng mô tô thế giới với tốc độ tối đa lên đến 307 km/h (ghi nhận năm 2007).


Thậm chí, một số phiên bản của chiếc siêu mô tô có biệt danh “chim ưng” này còn có thể đạt tốc độ tối đa lên đến 325 km/h. Tuy nhiên, có vẻ những thông số ấn tượng đó vẫn chưa đủ làm hài lòng Tony Pandolfo, một cựu vận động viên đua thuyền người Mỹ.

Người đàn ông 54 tuổi tại Orlando (Florida, Mỹ) này đã quyết định “thửa” hẳn một khối động cơ từ chiếc máy bay F14 (loại máy bay chiến đấu từng là niềm tự hào của quân đội Mỹ) cho chú “chim ưng” thiện chiến của mình.

Với tổng chi phí bỏ ra khoảng 60.000 USD, chiếc siêu mô tô của ông đã biến thành một con “quái thú” với tiếng gầm hệt như một chiếc máy bay phản lực. Thậm chí chiếc xe còn có khả năng phụt lửa ở ống pô khiến không ít tay chơi xe trên thế giới phải mê mẩn.

Chia sẻ về chiếc xe hàng độc của mình, ông Tony cho biết nó không khó điều khiển hơn một chiếc scooter thông thường. Bạn chỉ việc rú ga và tận hưởng cảm giác tất cả mọi người đã ở lại sau lưng đang dõi theo chiếc xe của bạn.

Tony không tiết lộ về tốc độ tối đa mà chiếc xe của mình có thể đạt được, mà chỉ cho biết nó có mô-men xoắn khoảng 300 lb-ft và dễ dàng tăng tốc từ 0-100 km/h. Ngoài ra, ông cũng đã tìm cách hạn chế sức mạnh của nó để đảm bảo tính an toàn khi lưu thông trên đường phố.

Cũng vì sức mạnh khủng khiếp đó, không khó hiểu khi chiếc xế nổ của Tony “uống xăng như nước lã”, với mức tiêu thụ nhiên liệu là 47 lít/100 km.

Ca ngợi chiếc xe mà tự tay mình “chế” ra, ông Tony Pandolfo cho biết: “Bất cứ ai có khả năng lái một chiếc scooter đều có thể điều khiển nó. Nó giống như những chiếc Hayabusa thông thường, ngoại trừ tiếng gầm của một chiếc máy bay phản lực”.

“Tôi đã từng bắt gặp rất nhiều những chiếc siêu xe hay siêu mô tô độ nhưng chưa bao giờ tôi được nghe những âm thanh phấn khích như vậy”.

“Nhiều người nói với tôi rằng họ cảm thấy mụ mẫm mỗi khi nghe thấy âm thanh đó. Bản thân tôi là một người kín đáo nhưng khi tôi ngồi trên chiếc xe đó, tôi có cảm giác như mọi người coi tôi là một ngôi sao điện ảnh vậy”.

Tony hiện đang rao bán siêu mô tô của mình với giá 100.000 USD, thậm chí còn hứa hẹn rằng ông sẵn sàng trang bị động cơ phản lực cho bất cứ chiếc mô tô nào nếu khách hàng có nhu cầu.

Bảo Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục