Choáng với đôi chân gân guốc siêu dị của VĐV Tour de France

15:08 Chủ nhật 27/07/2014

Vận động viên Bartosz Huzarski đã đăng lên mạng bức hình về đôi chân kỳ dị của anh sau chặng 18 giải Tour de France.

Tour de France không chỉ là giải đua xe đạp lớn nhất thế giới mà còn là sự kiện thể thao cực kỳ khắc nghiệt, nó đòi hỏi các vận động viên phải có thể lực cũng như tinh thần cực tốt khi thi đấu. Nếu chưa tin, các bạn hãy thử xem qua bức ảnh về đôi chân của tay đua Bartosz Huzarski sau chặng 18.

Đôi chân biến dạng kỳ dị của Hurzarski gây sốc cho người hâm mộ.

Hình ảnh trên Facebook của Huzarski gây ra nhiều tranh cãi. Đa phần mọi người đều thấy sốc vì đôi chân kỳ dị của anh tuy nhiên cũng có một số fan nghi ngờ rằng những tĩnh mạch đã phình to bất thường, giống như máu đang được dùng doping vậy.

Tuy nhiên, Huzarski đã hoàn toàn bác bỏ những suy đoán trên và cho rằng điều này hoàn toàn bình thường đối với các tay đua như anh. Anh trả lời trên trang cá nhân: ”Tôi không nghĩ rằng bức ảnh về đôi chân của mình lại có thể gây ra những hiểu lầm như vậy. Đối với tôi điều đó hoàn toàn không có gì xa lạ bởi vì tôi có thể thấy những chuyện như thế này xảy ra thường xuyên, đặc biệt là sau một cuộc đua khắc nghiệt với cái nóng như thiêu đốt.”

Huzarski cho rằng chuyện này là bình thường đối với các vận động viên đua xe đạp

“Mọi người viết và liên tưởng những điều không giống nhau. Một số phản hồi kiểu như “điều đó là không thể”, “nó không bình thường”, có thể khiến người đọc nghĩ ngay về doping.”

Huzarski còn hài hước cho rằng mình không có một đôi chân giống như các thiên thần Victoria’s Secret hay các cô gái làm việc ở công sở. Nhưng đáng tiếc là công việc của một tay đua khiến cho đôi chân có thể trở nên khủng khiếp như vậy và chính Huzarski cũng cho rằng điều này không tốt cho sức khỏe.

Huzarski, tay đua 33 tuổi đến từ Ba Lan đã có hơn chục năm kinh nghiệm thi đấu và đã đạt được khá nhiều thành tích trong sự nghiệp.

Nhiều người dùng mạng đã cố gắng lý giải hiện tượng trên và khẳng định rằng bề mặt các tĩnh mạch sẽ giãn ra khi chúng gắng sức mang máu trở về tim. Và một nguyên nhân nữa khiến cho tình trạng trầm trọng hơn bởi vì Huzarski đang đứng khiến cho máu dồn xuống chân nhiều hơn.

Nói về chặng thứ 18 của cuộc đua, tổng hành trình dài 145,5km và bắt đầu từ Pau đến Hautacam. Đoàn đua xuất phát từ giữa trưa và kéo dài liên tục gần 4 tiếng đồng hồ. Chặng này có hai đoạn leo đèo rất dài và dốc nên gần như đã vắt kiệt sức của các vận động viên khi về đến đích.

Bản đồ đường đi của chặng đua 18 giải Tour de France vừa qua
Mặt cắt địa hình vô cùng hiểm trở của chặng này
Dũng NT | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục