Chờ đợi gì ở kỷ nguyên của Conte tại Real?

21:02 Thứ hai 29/10/2018

TinTheThao.com.vnGần như Antonio Conte sẽ được bổ nhiệm vào vai trò HLV trưởng của Real Madrid. Vậy vị chiến lược gia người Italia có thể mang đến Los Blancos những gì?

Quý ngài phục hưng

Một trong những điều làm nên sức hút lớn nhất của Conte trong mắt các đội bóng lớn, đó là vị chiến lược gia người Italia này rất có tài trong việc xoay sở để lèo lái các đội bóng mà mình dẫn dắt đi đến những thành công. Điều này đã được Conte chứng minh rất rõ khi còn dẫn dắt tại Juventus và cả Chelsea. Nếu tại Juventus, Conte đã đưa Juventus từ một đội bóng 'tay trắng' vươn lên trở thành bậc đế vương tại Serie A, thì ở Chelsea, ông cũng đã từng làm nên những điều rất tuyệt vời khi giúp một Chelsea rệu rã vô địch Premier League ngay trong mùa giải đầu tiên nắm quyền. Với tình cảnh như hiện tại, rõ ràng Conte chính là người mà Real cần nhất vào thời điểm này.

Chờ đợi gì ở kỷ nguyên của Conte tại Real? - Bóng Đá

 Conte đã từng rất thành công trong việc vực dậy những đội bóng lớn như Chelsea và Juventus.

Sơ đồ 3 hậu vệ

Có lẽ không cần phải bàn cãi, khi Conte là một trong những chiến lược gia có tư duy chiến thuật xuất sắc nhất thế giới hiện tại. Ở các đội bóng mà Conte đi qua, ông luôn xây dựng nền móng của cả đội hình từ hàng phòng ngự. Sở đồ chiến thuật được xem là sở trường của vị chiến lược gia người Italia này chính là 3-4-3 hoặc 3-5-2, một sơ đồ có lẽ sẽ mang lại rất nhiều sự lúng túng cho các ngôi sao của Real, những người vốn đã quá quen thi đấu với sơ đồ 4 hậu vệ, điển hình là 4-3-3 trong nhiều năm trở lại đây.

Chạy và kiểm soát

Đó chính là những yêu cầu mà Conte luôn đề ra với bất kỳ cầu thủ nào thi đấu dưới trướng của mình. Conte là một ông thầy luôn đòi hỏi rất cao ở các cầu thủ, khi với ông mỗi khi bước vào sân, thì các cầu thủ sẽ luôn phải di chuyển liên tục không ngừng nghỉ, để qua đó không những duy trì được cự ly đội hình mà còn tạo sức ép để đối thủ mắc sai lầm.

Chờ đợi gì ở kỷ nguyên của Conte tại Real? - Bóng Đá

 Conte không bao giờ chấp nhận trong đội hình có những kẻ lười nhác.

Những cầu thủ chạy cánh lên ngôi

Như đã đề cập, Conte rất thích sử dụng sơ đồ 3 hậu vệ và do đó những cầu thủ chạy cánh (wing-back) sẽ luôn là những vị trị đặc biệt quan trọng đối với vị chiến lược gia người Italia. Đây sẽ là những cầu thủ không chỉ đảm nhận nhiệm vụ hỗ trợ phòng ngự, mà họ cũng sẽ phải thường xuyên dâng cao để tham gia tấn công. Với yêu cầu này, Marcelo nhiều khả năng vẫn sẽ có một vị trí rất chắc chắn ở hành lang trái, trong khi cánh phải có thể là sự xoay vòng giữa Alvaro Odriozola và Dani Carvajal.

Video tài cầm quân của Conte:

Kỳ Anh | 20:10 29/10/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục