Chờ đợi điều gì ở tuyển Việt Nam khi tái đấu Indonesia?

11:33 Thứ năm 21/03/2024

Tước Indonesa, kết quả thuận lợi là điều người hâm mộ kỳ vọng. Tuy nhiên, một lối chơi khởi sắc, giàu sinh khí cũng là điều quan trọng không kém.

Trận thua trước Indonesia tại Asian Cup 2023 là kỷ niệm đáng quên nhất của bóng đá Việt Nam sau nhiều năm bay bổng dưới thời HLV Park Hang-seo. Từ một "con mồi" ưa thích của đội tuyển Việt Nam, đối thủ này bỗng chốc trở thành vấn đề lớn của đội tuyển Việt Nam. Đó là trận cầu mà chúng ta thua họ từ đấu pháp, thế trận đến cả tinh thần. Một trận thua mà với nhiều người, là quá khó để nuốt trôi.

Chờ đợi điều gì ở tuyển Việt Nam khi tái đấu Indonesia? - Bóng Đá

 Sự trở lại của Hoàng Đức đem đến nhiều hi vọng cho tuyển Việt Nam.

Trận tái đấu sắp tới, ở sân vận động mới (Gelora Bung Karno), tại đấu trường cũng hoàn toàn khác (vòng loại World Cup 2026), điều người hâm mộ kỳ vọng là màn lột xác của đội tuyển Việt Nam. Đòi hỏi này hoàn toàn có cơ sở nếu nhìn vào danh sách cầu thủ mà HLV Philippe Troussier đem sang Indonesia.

Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Thành Chung hay đặc biệt là ngôi sao sáng nhất của bóng đá Việt Nam, Nguyễn Hoàng Đức đã trở lại. Sự vắng mặt của Công Phượng đem đến đôi chút tiếc nuối, nhưng sự xuất hiện của tiền đạo hàng đầu dưới thời thầy Park, Nguyễn Tiến Linh giúp người hâm mộ có thêm niềm tin vào màn phục thù trước người Indonesia.

Nếu Indonesia nhập tịch ngoại binh từ châu Âu, thì chúng ta có sự phục vụ trở lại của cựu binh thuộc "Thế hệ vàng" dưới triều đại trước. Những gương mặt từng là cơn ác mộng với đội chủ nhà không chỉ tiếp thêm niềm tin cho người hâm mộ, mà còn trực tiếp thổi vào đội tuyển luồng sinh khí mới.

Chờ đợi điều gì ở tuyển Việt Nam khi tái đấu Indonesia? - Bóng Đá

 Chảo lửa Gelora Bung Karno sẽ chứng kiến màn tái xuất của nhiều cựu binh dưới thời thầy Park.

Với quãng thời gian tập trung ngắn, khó để kỳ vọng sự đột phá về chuyên môn từ dàn "viện binh" này. Tuy nhiên, họ đều là những cầu thủ giàu kinh nghiệm, chắc chắn sẽ giúp đội hình HLV Troussier trở bên bản lĩnh, già dơ hơn những tuyển thủ trẻ ta5j Asian Cup. Nhìn lại trận thua hồi tháng Một, nguyên nhân dễ thấy nhất của đội tuyển Việt Nam chính nằm ở tâm lý thi đấu của cầu thủ. Chúng ta đánh mất chính mình, không thể chơi theo cách mong muốn và để đối thủ bẻ vụn trận đấu.

Gelora Bung Karno chưa bao giờ địa chỉ an toàn với các vị khách. Một kết quả không thua cùng màn trình diễn khởi sắc, giàu sinh khí là nhiệm vụ khả thi nhất với một đội tuyển Việt Nam "mới mẻ" thế này. Không nhiều, nhưng nó đủ để tạo bàn đạp cho trận tái đấu ở Mỹ Đình sau đó ít ngày giữa chúng ta và Indonesia.

(Bạn đọc: Vương Ngọc)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 10:35 21/03/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục