Chờ Diệp Minh Trung đổi “bạc” thành “vàng”

16:18 Thứ năm 03/07/2014

Màu vàng của chiếc huy chương dường như cứ… lãng tránh VĐV điền kinh Diệp Minh Trung (TP.Cần Thơ). Anh đã 27 tuổi, được xem là lứa VĐV đang “chín” của đất Tây Đô. Năm 2013, Trung đã nhiều lần tiệm cận HCV và càng quyết tâm bước lên đỉnh cao nhất trong năm 2014.

Diệp Minh Trung miệt mài tập luyện trên sân vận động Cầu Thơ.

Năm 2013, Diệp Minh Trung giành được 2 huy chương có giá trị nhất trong suốt 10 năm gắn bó với đường piste. Đầu tiên (tháng 7), anh giành HCB tại Giải điền kinh quốc tế TPHCM mở rộng. Tiếp đó, Mình Trung đoạt HCB tại Giải điền kinh vô địch quốc gia; xếp sau Đào Xuân Cường của Hà Nội - người từng đăng quang ở đấu trường SEA Games 26.

Diệp Minh Trung cho biết: “2 chiếc HCB này là thành tích tốt nhất của tôi từ trước đến nay. Tôi mừng vì thấy phong độ ngày càng ổn định để hướng tới Đại hội TDTT toàn quốc năm 2014”. Để đạt được những thành tích vừa qua, Minh Trung tập thật nặng bằng tạ kết hợp với tập thật đều đặn các bài tập sức bền và tốc độ mà các HLV đề ra. “Tập một cách nghiêm túc nhất thì sẽ có “quả ngọt”” - Minh Trung nhấn mạnh.

Minh Trung đến với môn điền kinh năm học lớp 7. Nhiều lần cùng bạn bè xuống sân Cần Thơ tập chạy, Trung được các HLV của Sở TDTT Cần Thơ lúc đó “chấm” rồi nhanh chóng được gọi vào đội năng khiếu của thành phố. Thành quả sớm đến với Trung khi giành 2 HCV giải trẻ 2006 ở 2 nội dung 100m và 400m rào.

Theo Minh Trung, thành công này là nhờ chuyến tập huấn dài ngày ở Bắc Ninh cùng với nỗ lực cao của bản thân. Điều này cũng tạo động lực để Trung vượt qua nhiều thử thách khiến có lúc anh đã tính đến chuyện giải nghệ khi không thể giành được huy chương nào suốt 2 năm 2008 - 2009.

Năm 2010, Minh Trung bị chấn thương nặng ở cổ chân, tưởng không vượt qua nổi thử thách này. Nhưng Trung may mắn sinh ra trong một gia đình có cha rất ham mê thể thao. Chính ông là người động viên con trai hết lòng sau mỗi thất bại, chấn thương dai dẳng và củng cố niềm tin hướng tới những mục tiêu mới.

Dương Phương - HLV của Minh Trung từ năm 2005 đến nay - khen ngợi: “Minh Trung là VĐV rất siêng năng, cần cù tập luyện cùng với tố chất tốt của một VĐV điền kinh. Chúng tôi tin Trung sẽ còn gặt hái được nhiều thành công hơn, có thể ở đỉnh cao 3 - 4 năm nữa”.

Tập luyện, thi đấu quanh năm, nhưng Diệp Minh Trung đã thi tốt nghiệp đại học TDTT. Anh phải tranh thủ thời gian tập xen kẽ với học. Anh cho biết, thần tượng của mình là “tia chớp” Usain Bolt (Jamaica). Thần tượng này góp phần thúc đẩy anh vượt qua những khó khăn.

Diệp Minh Trung xác định mục tiêu hàng đầu trong năm nay là chiếc HCV tại Đại hội TDTT toàn quốc 2014.

Chí Liêm | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục