CHÍNH THỨC! Lộ diện cầu thủ xuất sắc nhất EURO 2020

06:56 Thứ hai 12/07/2021

TinTheThao.com.vnUEFA đã công bố giải thưởng cá nhân danh giá sau khi trận chung kết chính thức khép lại.

Thủ thành Gianluigi Donnarumma đã góp một phần cực kỳ quan trọng vào thành công của tuyển Ý tại kỳ EURO năm nay. Chàng tân binh Paris Saint-Germain nhập cuộc ấn tượng với thành tích giữ sạch mành lưới sau 3 trận vòng bảng.

Chưa dừng lại ở đó, anh tiếp tục cho thấy khả năng cứu thua tuyệt vời khi đối đầu Áo, Bỉ cũng như Tây Ban Nha tại vòng knock out qua đó giúp đội nhà giành quyền vào chơi trận chung kết.

Donnarumma is the player of the tournament - Bóng Đá

 Donnarumma thể hiện những màn cứu thua thượng thặng.

Trong màn chạm trán cuối cùng với Tam sư, ngôi sao 22 tuổi tiếp tục chứng minh khả năng cứu thua tuyệt vời. Dù phải vào lưới nhặt bóng một lần ở khoảng thời gian thi đấu chính thức, song trên loạt sút luân lưu, Donnarumma đã vào vai người hùng khi cản phá thành công 2 cú sút của tuyển Anh (bên cạnh đó là pha dứt điểm trượt của Rashford) qua đó giúp tuyển Ý đăng quang ở giải đấu lớn nhất châu Âu.

Sau hàng loạt những màn trình diễn đẳng cấp, Donnarumma đã được vinh danh ở hạng mục cầu thủ xuất sắc nhất giải. Đây là lần đầu tiên danh hiệu cá nhân danh giá này về tay một thủ môn kể từ khi giải thưởng bắt đầu được trao từ EURO 1996.

Chức vô địch ắt hẳn sẽ mang đến cho ngôi sao sinh năm 1999 cú hích tinh thần cực lớn để anh có thể tự tin tiếp tục chặng đường chinh phục danh hiệu cùng PSG trong mùa giải tới.

Những pha cản phá xuất thần của Donnarumma trên chấm 11 mét

 
Trường Sơn | 06:26 12/07/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục