CHÍNH THỨC: Arsenal chia tay công thần 9 năm, hợp đồng 6 triệu

20:58 Thứ ba 06/08/2019

TinTheThao.com.vnSau nhiều đồn đoán, đội trưởng của Pháo thủ cũng đã có cho mình bến đỗ mới.

Kì chuyển nhượng mùa Hè 2019 đã diễn ra không mấy suôn sẻ với đội chủ sân Emirates sau những căng thẳng vì Laurent Koscielny. Ở giai đoạn cuối mùa giải 2018/19 vừa qua, cựu sao FC Lorient đánh tiếng muốn ra đi để tìm kiếm thử thách tiếp theo trong sự nghiệp.

Mặc dù vậy, ban lãnh đạo Pháo thủ tỏ ra thờ ơ đồng thời bày tỏ rõ ý định muốn giữ trung vệ 33 tuổi ở lại. Đích thân HLV Unai Emery tuyên bố, ông cần ngôi sao người Pháp để có được sự chắc chắn ở hàng thủ. Để đáp lại đội bóng chủ quản, cầu thủ sinh năm 1985 có hành động khiến nhiều CĐV bất ngờ.

Official: Koscielny leave Arsenal to Bordeaux - Bóng Đá

 Tuyển thủ Pháp cuối cùng cũng đã rời sân Emirates.

Theo đó, anh chủ động không hội quân và "làm loạn" để được ra đi. Với tình cảnh này, The Gunner cũng hết kiên nhẫn với người đã gắn bó với đội trong 9 năm. Mới đây nhất, CLB Bắc London xác nhận sẽ chia tay thủ quân của mình.

Trên trang chủ, Arsenal chính thức thông báo Laurent Koscielny sẽ rời Premier League để gia nhập màu áo Bordeaux. Nhà đương kim á quân Europa League sẽ thu lại 6 triệu euro từ thương vụ này (bao gồm cả tiền thưởng). Đây cũng là đội bóng Pháp thứ 5 trong sự nghiệp của anh sau Limoges FC, Guingamp, Tours FC và FC Lorient. 

Cầu thủ mang hai dòng máu Pháp - Ba Lan luôn là chốt chặn đáng tin cậy của Pháo thủ trong kỷ nguyên HLV Arsene Wenger. Mùa Hè 2010, đội chủ sân Emirates chỉ phải bỏ ra 12,5 triệu euro để có được trung vệ 33 tuổi từ FC Lorient. Sau gần một thập kỷ gắn bó, anh ghi được 27 bàn thắng, có 5 đường kiến tạo và ra sân tổng cộng 353 trận trên mọi đấu trường.

CHÍNH THỨC: Arsenal chia tay công thần 9 năm, hợp đồng 6 triệu - Bóng Đá

 Laurent Koscielny rạng rỡ ra mắt đội bóng mới.

Danh hiệu quý giá nhất chàng trai sinh ra tại Tulle giành được ở nước Anh đó là FA Cup. The Gunner từng thi đấu bùng nổ và bước lên ngôi vương giải đấu này vào các năm 2014, 2015 và 2017. Bất chấp việc được xem là công thần của đội bóng, Laurent Koscielny vẫn quyết dứt áo ra đi và một phần nguyên nhân là vì những chấn thương.

Chưa dừng lại ở đó, tuổi tác là vấn đề khiến ngôi sao trưởng thành từ lò đào tạo Limoges khó cạnh tranh được suất đá chính. Mùa giải 2018/19 vừa qua, nhà á quân EURO 2016 chỉ ra sân 31 trận cho Arsenal. Tuy vậy, việc anh được tin tưởng là do Rob Holding dính chấn thương và phải nghỉ thi đấu đến hết mùa. Trong khi đó, tại Bordeaux trung vệ gốc Ba Lan vẫn sẽ được mặc chiếc áo số 6 quen thuộc.

Xem màn giao lưu thú vị giữa Laurent Koscielny và CĐV Arsenal: 

Giang Nam | 20:50 06/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục