Chiêu trò của Simeone và lời cảnh báo cho Man City

10:03 Thứ ba 05/04/2022

Đội bóng của Diego Simeone luôn hứng thú và làm tốt khi đối đầu những đối thủ được đánh giá mạnh hơn và lần này, Man City có thể là nạn nhân tiếp theo.

Pep Guardiola đã được cảnh báo về "Cholismo", tư tưởng và triết lý bóng đá của Diego Simeone. Đó là những gì Simeone thể hiện khi gặp đội bóng mạnh hơn để mặc đối thủ kiểm soát bóng và chờ đợi cơ hội.

Chạm trán Atletico Madrid ở tứ kết Champions League mùa này,Man City sẽ thực sự bước vào cuộc chiến.

Chiêu trò của Simeone và lời cảnh báo cho Man City - Bóng Đá

 Simeone luôn biết cách chọc tức đối thủ. Ảnh: Reuters.

Phong cách của Simeone

Về khía cạnh kỹ thuật, Man City có thể dễ dàng giành chiến thắng khi sở hữu dàn cầu thủ chất lượng hơn đối phương.

Nhưng với cuộc chiến khác, có thứ gì đó vô hình, trận chiến tâm lý, có đủ sức ép và sự khiêu khích. Ở đó, Atletico có thể biến chút lợi thế nhỏ nhoi thành cơ hội kết liễu Man City.

Atletico của Simeone là bậc thầy của nghệ thuật hắc ám. Họ sẵn sàng làm tất cả để bóp nghẹt những ngòi nổ bên phía Man City và thậm chí không ngần ngại “chơi bẩn” khi cần.

"Tôi không biết trận đấu có diễn ra suôn sẻ hơn 2 phút không bị gián đoạn với cầu thủ nằm trên sân hay không", huấn luyện viên (HLV) Ralph Rangnick phàn nàn sau khi Man Utd bị Atletico đánh bại tại Old Trafford ở vòng 1/8.

Cầu thủ Atletico dễ dàng ngã nhào, giành phần thắng ở những pha phạm lỗi và luôn phóng đại những cơn đau. Harry Maguire càu nhàu: “Mỗi khi bạn chạm vào, họ sẽ ngã xuống và đó là pha phạm lỗi".

Người hâm mộ "Quỷ đỏ" tức giận ném vật thể lạ về phía Simeone khi vị HLV này chạy về phía đường hầm lúc hết giờ. Chiến lược gia người Argentina để lại sau lưng đám đông đầy phẫn nộ.

Liverpool cũng chịu chung số phận vào năm 2020. Hậu vệ trái Andy Robertson cho hay: “Họ bắt đầu ngã và cố gắng khiến chúng tôi nổi điên".

Cựu tiền vệ của đội tuyển Anh và Man City, Trevor Sinclair, tỏ ra tức giận với Atletico vào thời điểm đó, khi Liverpool bị loại.

“Tôi đã chạm trán Simeone ở World Cup và hắn là gã đàn ông tồi để đối đầu", Sinclair giải thích. “Atletico có một số cầu thủ tài năng, vì vậy tôi nghĩ việc sử dụng những chiêu trò đen tối là lố bịch".

“Đối với tôi, cố ý chơi bóng bằng tay, kéo áo, phạm lỗi có chủ ý, giả vờ ngã, đều là những gì tôi không muốn thấy trong trận đấu. Chúng tôi gọi trận đấu đẹp là có lý do, bóng đá phải đẹp để thưởng thức, nhưng đây hoàn toàn là rác rưởi".

Dù yêu hay ghét, tất cả phải thừa nhận Atletico chính là ông hoàng của thứ nghệ thuật gây khó chịu này.

Chiêu trò của Simeone và lời cảnh báo cho Man City - Bóng Đá

 Man Utd bất lực trước Atletico. Ảnh: Reuters.

Đội bóng khó nhằn

Năm 2014, Atletico được coi là yếu hơn nhưng cuối cùng vượt qua Barcelona và Real Madrid để vô địch La Liga. Ngày cuối cùng của mùa giải, họ cầm hòa Barca 1-1 ngay tại thánh địa Camp Nou.

Atletico thiệt thòi về mặt tài chính so với Real Madrid và Barca, Simeone phải làm mọi cách để cân bằng. Để cạnh tranh với những đội bóng hàng đầu, Atletico ngăn chặn đối thủ bằng mọi cách, thậm chí xấu xí.

Giá trị của Atletico dựa trên khả năng hoạt động bền bỉ, sự dũng cảm và tinh thần bất khuất. Cả đội Atletico có thể làm bất cứ điều gì vì mục đích chung, dù có phải trả giá như thế nào.

Những năm qua, Atletico ngày càng phát triển và mang về nhiều ngôi sao tấn công chất lượng, từ Felix đến Matheus Cunha, Antoine Griezmann cho đến Luis Suarez.

Họ tấn công nhiều hơn và với Suarez ở phía trên, họ vô địch La Liga một lần nữa ở mùa giải trước với lối đá hấp dẫn hơn. Nhưng mặt tối trong lối chơi của Atletico vẫn còn đó.

Để ý đồ của Simeone trở nên hiệu quả, Atletico cũng cố gắng thiết lập chiến thuật khiến đối thủ dễ nản chí. Họ để lại ít khoảng trống ở phía sau và bịt kín mọi lối vào khung thành sau khi dẫn trước, và cuối cùng làm cho đối thủ tức giận, mất bình tĩnh.

“Simeone hồi phục triết lý Cholismo thuần túy", Diario Sport gần đây đăng bài báo với tiêu đề như vậy. Họ đề cập đến phong cách chơi và thái độ mà đội bóng của Simeone vốn quá nổi tiếng. “Cholismo xâm chiếm hoàn toàn Old Trafford”, tờ El Pais giật tít.

Atletico ở Champions League là đội bóng cực kỳ khó chịu. Việc Simeone luôn sẵn sàng chống lại cả thế giới biến Atletico trở thành đội chiếu dưới dù đụng độ bất kỳ đội bóng nào.

“Tôi thấy đội bóng cạnh tranh và không xấu hổ khi đá với đội hình thấp", Simeone khẳng định. Đối đầu Porto ở lượt cuối vòng bảng Champions League, họ dùng mọi thủ đoạn để thắng 3-1 ngay tại sân Dragao.

Đặc điểm dễ thấy là Simeone có sự ảnh hưởng lớn tới học trò. Felix, chẳng hạn, cầu thủ khéo léo và mềm mại thời điểm mới bước ra ánh sáng.

Nhưng vào tháng 2/2021, cánh phóng viên bắt gặp khoảnh khắc tài năng người Bồ Đào Nha hét lên “hãy ngậm miệng lại” trước mặt Simeone, sau khi ghi bàn thắng đẹp vào lưới Villarreal.

Chân sút 22 tuổi bùng nổ với phong độ lên cao gần đây, nhờ sự kèm cặp của Simeone và trở nên nguy hiểm hơn trước khung thành. Anh ghi cú đúp trong chiến thắng 4-1 trước Alaves vừa qua.

"Tôi thích cách các cầu thủ nổi loạn”, Simeone nói về Felix. Điều đó cho thấy Atletico sẵn sàng cho cuộc chiến với Man City.

Pep Guardiola có lẽ không xa lạ gì Atletico. Các học trò của Guardiola phải có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, đặc biệt trong bối cảnh Man City liên tục thất bại ở Champions League trước các đối thủ kém hơn như Lyon, Tottenham hay AS Monaco.

Simeone khiến Guardiola ôm hận trước đây, khi Atletico hạ gục Bayern Munich ở bán kết năm 2016. Yêu hay ghét, đó là trận đấu hứa hẹn Atletico sẽ lại khiến "The Citizens" vả mồ hôi.

Man City cần tìm ra cách đối phó với những điều xấu xí, tồi tệ nhất mà Atletico có thể tạo ra. Chỉ như thế, họ mới tránh khỏi nỗi thất vọng khác ở Champions League.

Theo Hiểu Phong - Zing.vn | 06:55 05/04/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục