Chido Obi-Martin, "báu vật" Arsenal hủy diệt U16 Liverpool, là ai?

23:27 Chủ nhật 19/11/2023

TinTheThao.com.vnTài năng người Đan Mạch chắc chắn đã nhận được nhiều sự quan tâm hơn đến từ các cổ động viên Pháo thủ.

Trước loạt trận quốc tế, HLV Mikel Arteta từng chia sẻ rằng ông vẫn sẽ ở lại London thay vì có cho mình một kỳ nghỉ đúng nghĩa. Được biết đến như một vị thuyền trưởng đặc biệt chú trọng đến công tác đào tạo trẻ, không loại trừ khả năng chiến lược gia người Tây Ban Nha đã dự khán một số trận đấu của Pháo thủ ở các cấp độ trẻ, điển hình như cuộc thư hùng giữa U16 Arsenal và U16 Liverpool vừa qua.

Sau một màn trình diễn xuất sắc, các cầu thủ trẻ của Arsenal đã giành chiến thắng với một tỷ số không tưởng: 14-3. Dù Arteta có theo dõi trận đấu này hay không, chắc chắn ông vẫn bị ấn tượng bởi cái tên Chido Obi-Martin - người đã ghi đến... 10 bàn trong trận đấu này. Điều đáng nói, đây không phải là lần đầu tiên Obi-Martin tỏa sáng trong mùa giải năm nay.

 - Bóng Đá

 Obi-Martin là một tài năng sáng giá. 

Obi-Martin mới chỉ bước sang tuổi 15, nhưng anh đã có cho mình một vị trí cố định trong đội U18 của Arsenal mùa này và thường xuyên có cơ hội đá chính. Hồi tháng 9, anh từng gây ấn tượng mạnh mẽ với cú hat-trick trong trận thắng 4-0 trước U18 Southampton, đồng thời đã có cơ hội ra sân trong cả hai giải đấu quan trọng ở cấp độ trẻ là UEFA Youth League và Premier League 2.

Sinh năm 2007 tại Glostrup, vùng ngoại ô Copenhagen, Obi-Martin sớm đến chuyển đến Anh khi còn là một cậu bé. Vì vậy, ở các cấp độ trẻ, anh đã khoác áo cả tuyển Đan Mạch lẫn Anh, và cũng đủ điều kiện để chọn ĐTQG Nigeria khi tiến đến cấp độ chuyên nghiệp. Dù vậy, nhiều khả năng lựa chọn của Obi-Martin sẽ là Đan Mạch, với việc anh đã có đến 9 lần khoác áo đội U17 và ghi được 7 bàn thắng.

Nhận định về Obi-Martin, HLV Jesper Mikkelsen, thuyền trưởng của U17 Đan Mạch đánh giá cao về thể chất và khát khao ghi bàn của tài năng này. Trao đổi với Bold, Mikkelsen đã đưa ra một cái nhìn thú vị về cầu thủ 15 tuổi:

 - Bóng Đá

 Tất nhiên, Obi-Martin vẫn còn nhiều khía cạnh cần phải cải thiện. 

"Hiện tại, Obi-Martin thực sự chiếm ưu thế trước đối thủ vì thể chất của mình, nhưng tôi không nghĩ đó là lý do duy nhất. Phẩm chất và cũng là thách thức lớn nhất của cậu ấy là khát khao muốn được ghi bàn."

"Khi tôi nói yếu tố đó cũng có thể là một bất lợi, ý tôi là, đôi khi Obi-Martin có thể chỉ chơi thứ bóng đá của riêng mình. Cậu ấy đang tìm kiếm cơ hội, nhưng lại quên rằng bạn cũng cần phải phối hợp với đồng đội."

Nhìn chung, Obi-Martin thực sự là một tài năng đầy sáng giá, một trong những cái tên hứa hẹn nhất mà Học viện Arsenal đang sở hữu ở thời điểm hiện tại. Nhưng tất nhiên, ở tuổi 15, dù đã tỏ ra vượt trội hơn so với những cầu thủ cùng độ tuổi, vẫn còn quá sớm để tài năng người Đan Mạch bắt đầu suy nghĩ về cơ hội được góp mặt trong đội một. Tuy vậy, với những gì đã thể hiện cho đến nay, chắc chắn Arteta cũng đang dành cho Obi-Martin một sự quan tâm đặc biệt,  

Huỳnh Phong | 22:29 19/11/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục