Chìa khóa vàng của Tottenham ở Old Trafford: Lá chắn Sandro

21:00 Thứ sáu 28/09/2012

Khoảng cuối tháng Tám tới trung tuần tháng Chín, mỗi khi có trận cầu của Tottenham chuẩn bị diễn ra, người hâm mộ lại đặt ra một câu hỏi, với tần suất ngày càng tăng: Sandro đích thực đang ở đâu?

Khi Modric đã ra đi, Parker vẫn đang chấn thương, Tom Huddlestone chưa đủ đẳng cấp còn Dembele không mạnh về phòng ngự, Sandro chính là hi vọng lớn nhất cho tuyến giữa của Tottenham tại Old Trafford.

Tiền vệ người Brazil rời đội bóng thời thơ ấu Internacional sau chức vô địch Copa Libertadores hồi tháng Tám năm 2010. Sandro có trận ra mắt tại White Hart Lane hôm 21 tháng Chín năm đó. Tại Cúp Liên đoàn, trước Arsenal, đội bóng mới của anh nhận thất bại 1-4.

Sandro sẽ là chìa khóa cho Spurs ở Old Trafford - Ảnh: Getty

Nhưng đó chỉ là sự khởi đầu. Sau những thất vọng đầu tiên ấy, tiền vệ phòng ngự người Brazil đã không ngừng tiến bộ. Phong độ của anh luôn được duy trì ổn định và không ngừng nâng cao. Giờ đây, Sandro là một phần không thể thiếu ở tuyến giữa của Spurs.

Không chỉ vậy, Sandro còn cho thấy anh thực sự là một tiếng nói có trọng lượng trong phòng thay đồ của đội bóng. Sự xuất hiện của anh tại ngôi biệt thự của huyền thoại Bobby Geogre là một bằng chứng cho thấy điều đó.

Đội bóng Bắc London sẽ cần anh đạt phong độ cao nhất khi họ hành quân tới Old Trafford hôm thứ Bảy này. Nên nhớ, lần cuối cùng Spurs giành thắng lợi trước United tại “Nhà hát của những giấc mơ” là năm 1989. Khi đó, người ghi bàn thắng duy nhất cho họ là huyền thoại Gary Lineker. Đó cũng là một trong số những pha lập công hiếm hoi trong sự nghiệp của tiền đạo này được thực hiện bên ngoài vòng cấm. Đấy cũng là điều người ta kì vọng ở hàng tiền vệ của Spurs ở trận này bởi áp sát khung gỗ của United ngay tại Old Trafford là sẽ là điều vô cùng khó khăn. Những cú đấm từ tuyến hai rõ ràng là một giải pháp cần được xem xét nghiêm túc. Và Sandro rõ ràng là cái tên thích hợp để thực hiện nhiệm vụ đó.

Khi Scott Parker vẫn chưa thể trở lại sau chấn thương gót chân, sự có mặt của Sandro sẽ càng có ý nghĩa quan trọng với tuyến tiền vệ của Tottenham trong trận đấu có thể là khốc liệt nhất mùa bóng của họ. Nhiệm vụ của đội bóng áo trắng sẽ trở nên khó khăn hơn gấp bội nếu cặp đôi Wayne Rooney và Darren Fletcher cùng góp mặt trong đội hình. Hãy nhớ rằng họ đã tái xuất trong trận cầu với Newcastle ở Capital One Cup và có thể sẽ tiếp tục đá chính tại Old Trafford.

Rooney - Fletcher trở lại sẽ khiến Spurs gặp muôn vàn khó khăn - Ảnh: Getty

Khi ấy, sức mạnh, khả năng phòng ngự cùng những cú tắc bóng và đánh chặn hiệu quả của Sandro sẽ là thứ vũ khí quan trọng bậc nhất của Tottenham. Không phải tốc độ của Gareth Bale hay những cú sút từ Adebayor, chính khả năng tranh chấp ở giữa sân của Sandro mới là điều quyết định thành bại của đội khách. Hơn lúc nào hết, Villas-Boas cần thấy những màn trình diễn tuyệt hảo của Sandro – như anh từng thể hiện trong trận gặp AC Milan tại vòng knock-out Champions League mùa giải 2011.

Khi Parker không thể ra sân, tân binh Moussa Dembele có thể sẽ là người đá cặp cùng Sandro tại Old Trafford. Cầu thủ người Bỉ sẽ đóng vai trò liên kết lối chơi. Anh sẽ là cầu nối giữa tuyến phòng ngự và những cái tên như Jermain Defoe và Gareth Bale. Khả năng sáng tạo của Dembele sẽ giúp Sandro có thể tập trung toàn bộ vào nhiệm vụ phòng ngự. Gánh nặng đặt lên vai Sandro sẽ càng lớn hơn nếu ngôi sao số một của M.U, Wayne Rooney, được xếp đá lùi sâu trong vai trò tổ chức.

Ở tuổi 23, Sandro đang dần chạm tới đẳng cấp thế giới ở vị trí của mình. Hãy tin rằng cựu tiền vệ Internacional sẽ là một hạt nhân quan trọng trong chiến dịch chinh phục World Cup của tuyển Brazil 2 năm tới. Nhìn cái cách Sandro tiến bộ, có thể tin rằng anh sẽ sớm trở thành ngôi sao kế tiếp ở hàng tiền vệ của Tottenham, sau những Modric, Bale, Parker. Spurs có vẻ như cũng đã ý thức được điều đó. Họ đã kí một hợp đồng mới sẽ giữ anh ở lại CLB tới hết năm 2016.

Trước United tại Old Trafford, nếu Spurs muốn tìm kiếm một chiến thắng, hay ít nhất là một trận hòa, họ sẽ phải cần tới tài năng của Sandro. Với cá nhân tiền vệ này, tỏa sáng trước United sẽ là màn PR không thể hoàn hảo hơn của anh với các ông lớn châu Âu. Nếu Sandro đang mơ tới con đường mà Modric đã đi, anh biết mình cần phải làm gì.
Minh Chiến | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục