Chỉ có Girona xứng đáng cạnh tranh vô địch với Real mùa giải 23/24

09:22 Thứ năm 04/01/2024

TinTheThao.com.vnTrận cầu kịch tính có 7 bàn thắng đã kết thúc với thắng lợi thuộc về Girona và họ xứng đáng là ứng cử viên vô địch cùng Real Madrid trong mùa giải này.

Girona bước vào trận đấu với nhiệm vụ phải giành trọn 3 điểm để tiếp tục bám đuổi Real Madrid, sau khi đoàn quân của HLV Carlo Ancelotti đã giành chiến thắng tối thiểu trước Mallorca ở trận đấu sớm. Trong khi đó, đội khách Atletico Madrid hiểu rằng họ cần bại Girona để củng cố vị trí thứ 3 và thu hẹp khoảng cách về điểm số với hai đội đang xếp phía trên BXH La Liga.

Ở mùa giải trước, Girona đều phải nhận thất bại trước đội bóng được đánh giá cao hơn là Atletico. Tuy nhiên, ở hiện tại, HLV Michel đang cho thấy tại sao họ lại là đối thủ nặng ký cho chức vô địch chứ không còn là một hiện tượng như giai đoạn đầu mùa. Michel vui mừng nói với kênh Movistar sau trận đấu này: "Đây là một đêm lịch sử đối với chúng tôi và đối với thành phố."

Vượt qua áp lực, Girona xứng đáng cạnh tranh vô địch với Real Madrid - Bóng Đá

Mùa này, Girona đã từng đánh bại nhà đương kim vô địch Barcelona.

Trở lại trận đấu, sau tiếng còi khai cuộc, cả hai đội đều nhập cuộc rất cởi mở và tạo ra một trong những cuộc rượt đuổi tỉ số hấp dẫn nhất mùa giải năm nay. Ngay phút thứ nhất của trận đấu, tiền đạo Artem Dovbyk gây ra sóng gió trước khung thành của đội khách với cú sút chệch cột dọc trong gang tấc, nhưng người hâm mộ của Girona không phải chờ quá lâu khi Valery Fernandez đã giúp họ vươn lên dẫn trước chỉ một phút sau đó.

Mặc dù, Atletico Madrid cũng cho thấy họ cũng không dễ bị bắt nạt khi ngôi sao Alvaro Morata có bàn gỡ hòa ở phút 14 nhưng Girona mau chóng tái lập thế dẫn bàn với cú dứt điểm không thể cản phá của Savinho ở phút 26.

Hai đội bước vào giờ nghỉ với tỉ số 3-2 nghiêng về đội chủ nhà nhờ pha lập công của lão tướng Daley Blind, trong khi đó Morata cũng có được bàn thắng thứ 2 cho riêng mình trong trận đấu này.

Vượt qua áp lực, Girona xứng đáng cạnh tranh vô địch với Real Madrid - Bóng Đá

Girona là đội bóng có số bàn thắng nhiều nhất La Liga lúc này.

Sang hiệp 2, thế trận tiếp tục diễn ra khá cân bằng nhưng Atletico Madrid mới là đội có được bàn thắng đầu tiên trong hiệp đấu này khi tiền đạo người Tây Ban Nha hoàn tất cú hat-trick của mình ở phút 54.

Tuy nhiên, có vẻ hai đội đều không hài lòng với kết quả hòa và họ liên tục tạo ra những tình huống nguy hiểm về phía khung thành của nhau nhưng chỉ có Girona được hưởng niềm vui chiến thắng nhờ pha lập công của Ivan Martin ở phút bù giờ thứ 2. Đây là bàn thắng thứ 46 của Girona trong mùa giải năm nay, không có đội bóng nào làm tốt hơn họ cho đến hiện tại.

Thắng lợi cuối cùng đã giành cho đội bóng xuất sắc hơn khi Girona tạo ra được nhiều cơ hội nguy hiểm hơn với chỉ số bàn thắng kỳ vọng vượt trội là 2.54 bàn so với 1.93 bàn của đội khách trong cả trận. Mùa này, đội bóng tí hon Girona khi đã hạ gục 2 nhà vô địch giải đấu trong 3 mùa giải gần đây nhất và đang tiếp tục viết tiếp câu chuyện cổ tích của họ trong cuộc đua vô địch với Real Madrid khi có cùng 48 điểm sau 19 vòng đấu.

Nguồn: | Copy Link
Tuấn Tú | 08:52 04/01/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục