Chỉ 1 bàn thắng, Man United cần thay đổi kế hoạch chuyển nhượng

12:28 Thứ ba 28/12/2021

TinTheThao.com.vnTiền đạo 34 tuổi chứng minh bản thân vẫn còn nhiều giá trị đóng góp cho lối chơi chung của đội nhà.

Edinson Cavani đã quá già, không còn đủ sức khỏe chinh chiến đỉnh cao tại Premier League. Đó là nhận định được nhiều CĐV dành cho chân sút người Uruguay thời gian gần đây. Song song với đó, thông tin Cavani chia tay Man United xuất hiện với mật độ ngày càng dày đặc hơn trên các trang tin chuyển nhượng châu Âu.

Báo chí xứ sương mù loan tin Barcelona có kế hoạch mang Cavani về sân Nou Camp nhằm tăng cường hỏa lực cho hàng công. Nhìn chung, tương lai của sát thủ 34 tuổi tại sân Old Trafford đang là dấu hỏi lớn được nhiều CĐV lẫn giới chuyên môn quan tâm.

Man United - Bóng Đá

Tương lai của Cavani là dấu hỏi lớn tại Man United. 

Người ta có thể chê Cavani quá già, thế nhưng đẳng cấp của anh vẫn vẹn nguyên theo năm tháng. Trận đấu giữa Man United và Newcastle United rạng sáng nay một lần nữa chứng minh nhận định trên. 

Phút 46, HLV Ralf Rangnick quyết định tung Cavani vào sân thay thế Mason Greenwood. Tiền đạo người Uruguay nhanh chóng phát huy giá trị của mình. Phút 71, cựu sao PSG đền đáp niềm tin của Rangnick bằng bàn thắng gỡ hòa 1-1 cho Man United.

Dù mất đến 2 lần chạm bóng để ghi bàn, Cavani vẫn cho thấy khả năng chớp cơ hội ấn tượng của một số 9 đẳng cấp. Trang thống kê uy tín Whoscored chấm Cavani thang điểm 7 trên 10, số điểm tương đối ấn tượng với một cầu thủ vào sân thay người. 

Man United - Bóng Đá

Sát thủ người Uruguay ghi bàn thắng duy nhất cho Man United. 

Man United nhiều khả năng sẽ chơi với sơ đồ 2 tiền đạo dưới thời Rangnick. Ngoại trừ vị trí bất khả xâm phạm của Cristiano Ronaldo, vị trí trung phong cắm còn lại là cuộc cạnh tranh giữa Cavani và người đàn em Greenwood.

Đặt lên bàn cân so sánh, Cavani không trẻ khỏe như Greenwood. Xét trên khía cạnh tương lai lâu dài; Greenwood rõ ràng xứng đáng được xem là tương lai hàng công Man United. 

Tuy nhiên trong bối cảnh hiện tại, Cavani tỏ ra hữu dụng cho đoàn quân Rangnick hơn Greenwood. Man United cần một tiền đạo có khả năng pressing, tích cực tranh chấp bóng, đủ sự tinh quái để khai thác điểm yếu nơi hệ thống phòng ngự đối phương. Với những tiêu chí này, Greenwood tỏ ra còn "non xanh".

Man United - Bóng Đá

Cavani sở hữu nhiều tố chất hữu dụng với Man United. 

Với hàng loạt màn trình diễn ấn tượng thời gian qua, Cavani cho thấy đủ khả năng đáp ứng các tiêu chí trên. Cavani có mùa giải đầu tiên chói sáng trong màu áo Man United với 17 bàn thắng sau 39 trận đấu. 

Mọi thứ dần trở nên khó khăn hơn với Cavani khi Ronaldo cập bến Man United mùa hè qua. Sơ đồ 2 tiền đạo của Rangnick vô hình trung mở ra cơ hội mới cho Cavani. Kinh nghiệm thi đấu dày dạn giúp cựu sao PSG dễ dàng kết nối, chơi ăn ý với đối tác Ronaldo.

Man United sẽ phải xem xét lại câu chuyện tương lai của Cavani sau khi chứng kiến anh ghi bàn vào lưới Chích chòe. Tiền đạo 34 tuổi vẫn hữu ích với tham vọng cạnh tranh danh hiệu của Quỷ đỏ ít nhất cho đến hết mùa giải 2021/2022. 

Cavani trên sân tập Man United:

 
Anh Nguyễn | 11:58 28/12/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục