Chelsea trở lại top 4: Vật vã leo thang

19:56 Thứ ba 03/01/2012

Cuối cùng thì Chelsea cũng đã chấm dứt chuỗi 4 trận chỉ biết hòa và thua bằng chiến thắng nhọc nhằn trước một Wolves khốn khổ.

3 điểm khổ, nhục

Trong kí ức của các CĐV Chelsea, Wolverhampton vừa được coi là miềng mồi hấp dẫn (Chelsea thắng 6 trên 7 đối đầu giữa hai đội), vừa được coi là kẻ đáng ghét (Chelsea thua Wolves đầu năm mới năm ngoái và cuối mùa, họ bị MU đòi lại ngôi vương Premier League). Dù khả năng vô địch hiện tại đang khá nhỏ nhưng The Blues vẫn có lý do để e ngại về một năm thất bát nếu như lại gặp vận đen tại sân Molineux. Và nỗ lo ấy phần nào đã diễn ra khi các học trò HLV Villas-Boas đã trải qua những giây phút toát mồ hôi hột trước Wolves.

Sức ép đè nặng khiến đôi chân các cầu thủ Chelsea không thể thanh thoát. Trong suốt hiệp 1, mọi pha tấn công của The Blues đều thiếu tính hiệu quả vì thiếu những đường chuyền quyết định hay sự vô duyên từ phía Torres và các đồng đội. Nên nhớ rằng khoảng thời gian ấy, đội chủ nhà chơi rất cởi mở và không quá chặt chẽ. Hành động Lampard đốn ngã Adam một cách thô thiển, cú vào bóng năm ăn năm thua của Ashley rồi pha “đá láo” của Terry với Johnson (nhưng trọng tài bỏ qua) đã miêu tả rõ sự ức chế tâm lý trong nỗi bất lực của Chelsea.

Lampard cứu Chelsea

Khi Ramires khéo léo, ghi bàn mở tỷ số, những tưởng Chelsea sẽ thoát xác, vậy mà với riêng những người yêu mến đội bóng này, họ cũng không khỏi ngán ngẩm. Chẳng biết có phải Villas-Boas đã chỉ đạo các học trò chơi thấp để giữ thành quả hay không nhưng chỉ thấy đội hình Chelsea tạo điều kiện tối đa cho Wolves ào lên, gây sức ép về phía khung thành Cech. Sự hèn nhát ấy từng khiến The Blues phải trả giá trước Wigan (1-1), Fulham (1-1) và Aston Villa (1-3), đều ở hiệp 2 – nó một lần nữa tái hiện tại Molineux. Ward đệm bóng chính xác, làm tan nát trái tim các CĐV Chelsea. Nhưng may mắn cho Chelsea bởi Lampard đã tỏa sáng đúng vào phút cuối còn Cech xuất sắc cản phá cú đánh đầu của Doyl.

Top 4 mong manh

Sau 3 điểm giành được trước Wolves, thầy trò Villas-Boas đã muốn nói lời cảm ơn tới các cầu thủ Fulham. Bởi lẽ nếu đội bóng này không bất ngờ hạ Arsenal, Chelsea đâu có thể trở lại vị trí thứ 4 trên BXH. Về cơ bản, Chelsea đã trải qua một trận đấu khởi đầu năm mới với niềm vui lớn. Tuy nhiên những khuyết điểm trong lối chơi của đội chủ sân Stamford Bridge thì vẫn còn đó, một hàng thủ lỏng lẻo và một hàng công yếu đuối. Trước cuộc chám trán với MU (22h ngày 04/2), Chelsea gặp khá nhiều thuận lợi về lịch thi đấu (chỉ phải gặp lần lượt Sunderland, Norwich, Swansea, tới đây là sẽ một trận gặp Portsmouth tại Cup FA). Cơ hội để thầy trò Villas-Boas tích lũy điểm số rất nhiều và hai từ “sảy chân” không được phép xảy ra nếu họ còn mơ mộng, ít nhất là suất dự Champions League.

Tương lai Villas-Boas vẫn mong manh

Dù vậy “tâm bệnh” của Chelsea có dứt điểm thời gian tới hay không lại khá mơ hồ. Với những con người hiện tại, Chelsea đang cho thấy quá nhiều vấn đề nan giải trong lối chơi. Họ cần những luồng gió mới từ phiên chợ Đông để cải thiện sự ổn định và chắc chắn.

Lampard ghi bàn, Villas-Boas không chúc mừng: “Mọi cầu thủ đều đáng giá. Không quan trọng ai là người ghi bàn. Cả đội đã thi đấu tốt. Romeu, Mata, tất cả mọi người. Điều quan trọng là cả đội đã tìm thấy sự nhất quán (trong lối chơi)”.

Lampard đáp lại: “Thật tuyệt vời khi ghi được bàn thắng. Cả đội và NHM tới đây đều khao khát điều đó. Điều quan trọng với tôi là được thi đấu trọn vẹn 90 phút. Khi tôi thi đấu thường xuyên, tôi mới đạt được phong độ tốt nhất”.

QT | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục