Chelsea: Tại sao luôn như vậy?

15:59 Thứ hai 30/01/2012

“Siêu hợp đồng” Fernando Torres, bản hợp đồng đắt giá nhất trong lịch sử giải Ngoại Hạng Anh, và cũng là bản hợp đồng tệ nhất trong lịch sử CLB. Khi đem anh về Stamford Bridge, hẳn Roman Abramovich tưởng tượng ra cái cảnh anh nổ súng liên tục nhằm đem về những danh hiệu, đặc biệt là chiếc Cúp C1 danh giá mà Chelsea chưa một lần chạm tay. Vậy nhưng ông đã nhầm!

50 triệu bảng cho 4 bàn thắng và một vài đường kiến tạo - một cái giá đắt khủng khiếp! Dù cho anh đã cố gắng rất nhiều, mỗi lần vào sân là mỗi lần anh khát khao ghi bàn, chứng kiến cái cách anh ăn mừng bàn thắng đầu tiên cho đội bóng mới thấy được sự khao khát của anh lớn chừng nào. Dù cho các HLV đã ưu ái anh như thế nào, anh vẫn cứ “im lặng” - một sự “im lặng” chết chóc. Bị đẩy đi khỏi đội bóng là nguy cơ nhãn tiền, nhưng đi đâu? Sẽ không dễ để một CLB lớn chịu đem anh về, không phải vì vấn đề lương, hay mức chuyển nhượng, vấn đề là liệu anh có trở lại là một sát thủ? Ra đi là chuyện nhỏ, sự nghiệp mới là chuyện lớn.

Nỗi thất vọng trị giá 50 triệu Bảng. Ảnh: Internet


Ở Chelsea, HLV không là gì cả! Dù tài giỏi, cá tính đến mấy cũng sẽ phải ra đi nếu không được lòng một vài người ở đó. Đầu tiên là Abramovich, sau đó là một vài cầu thủ (hay một vài nhóm?) mà người ta vẫn gọi là “nhóm quyền lực đen”, Andre Villas-Boas cũng không ngoại lệ. Hẳn Torres biết điều đó! Vậy nên, dù cho AVB vẫn ra sức bảo vệ anh trước dư luận, cũng chưa đảm bảo anh sẽ không phải ra đi. Có vẻ như ở Chelsea, những tiền đạo đắt giá luôn bị cô lập mà Shevchenko là một điển hình. Abramovich chưa bao giờ tin dùng HLV bằng một vài cầu thủ trụ cột trong đội hình, nhưng nay họ đã lớn tuổi, hãy khoan nói về quá khứ, chỉ biết rằng Chelsea không thể mãi thở bằng nhịp thở của những con người ấy. Giống như Raul ở Real Madrid – là biểu tượng, là huyền thoại nhưng vẫn phải ra đi, không phải vì những lý do chuyên môn, đơn giản vì anh ta phải ra đi để chuyển quyền lực sang cho HLV. Chelsea có cần làm như vậy? Cần lắm, vì ở Chelsea, những tài năng trẻ luôn chết dần, vì HLV không dám sử dụng họ. Sử dụng cầu thủ trẻ tức là phải gạt đi những trụ cột, mà điều đó có thể sẽ dẫn đến những bi kịch cho HLV. Cuộc sống có đôi khi niềm vui của người này lại là nỗi đau của người khác.

Với việc những cầu thủ thuộc các nước Châu Phi phải tham dự CAN Cup, Torres nghiễm nhiên trở thành sự lựa chọn số 1 cho hàng công của Chelsea. Ở một vài trận gần đây anh chơi tương đối tốt, nhưng vẫn chưa ghi bàn. Một tiền đạo, nhiệm vụ của anh là ghi bàn, nếu không ghi bàn, anh là một tiền đạo tồi. Chelsea không cần một tiền đạo chỉ biết kiến tạo, việc đó đã có người khác đảm nhiệm.

Tiền đã đổ vào Stamford Bridge, và sẽ tiếp tục đổ vào đó, nhiều, thậm chí là rất nhiều như Abramovich đã từng tuyên bố “thứ gì không mua được bằng tiền thì sẽ mua được bằng rất nhiều tiền”, vậy nhưng có lẽ, sự ổn định trong phòng thay đồ, truyền thống, danh giá có lẽ là thứ khó mua được bằng nhiều tiền, bằng chứng là sau mỗi lần thay HLV, Chelsea lại có một phong cách chơi bóng khác nhau và giờ đây họ vẫn đang vật lộn với phương pháp cổ điển “Thử và Sai”. Mourinho đã sai, Grant đã sai, Scolari đã sai, Acelloti cũng đã sai và… ai sẽ là người sai tiếp theo?

Cahill đã đến Chelsea, sẽ còn một vài hợp đồng nữa cập bến Stamford Bridge nhưng có vẻ như mọi chuyện sẽ không khác đi, dù cho họ có thể giúp Chelsea đoạt danh hiệu, nhưng nếu so sánh với MU, thậm chí là Arsenal, Chelsea chưa thể bằng về mặt thương hiệu. Vậy thì trước khi thay HLV, ông hãy thôi tham dự vào công việc của họ, Abramovich!

(Bạn đọc: Quỳnh Anh)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục