Chelsea sẽ cán đích ở vị trí Á quân?

12:48 Thứ năm 21/02/2013

Đó là lời phát biểu đầy tự tin của trung vệ Gary Cahill về khả năng của đội nhà khi mùa bóng khép lại. Trước tình trạng sụt giảm phong độ không có dấu hiệu dừng lại của Manchester City, liệu Chelsea có làm được như lời Cahill tuyên bố, ngạo nghễ ở vị trí Á quân Premier League?

Sau khi tiếp đón Sparta Prague trong ngày thứ Sáu tới, Chelsea sẽ bước vào cuộc tử chiến quyết định với Manchester City cho ngôi vị Á quân của mùa giải. Trước trận đấu này, Man City được hưởng rất nhiều lợi thế: được thi đấu trên sân nhà Etihad, lại có được số ngày nghỉ nhiều gấp đôi Chelsea. Tuy nhiên có lẽ lợi thế tâm lý sẽ thuộc về Chelsea, bởi nhiều khả năng họ sẽ đả bại Sparta Prague để có được bước đà tốt nhất cho cuộc hành quân đến Etihad, đồng thời phong độ của họ cũng trội hơn đối phương rất nhiều.

Khoảng cách giữa 2 đội bóng trên BXH chỉ là 4 điểm. Trong bối cảnh Mancini và các học trò chỉ tập trung vào việc "có thể đuổi kịp Man Utd và hướng đến ngôi vô địch", thì họ rất mất cảnh giác với Chelsea, đội bóng đang bám đuổi sát sao phía sau. Thậm chí, khi được hỏi về khả năng bị Chelsea soán mất ngôi vị nhì bảng, HLV Roberto Mancini của The Citizens còn nổi nóng và gạt phắt đi khả năng này.

Cahill tự tin tuyên bố Chelsea sẽ giành ngôi Á quân Premier League mùa này

Về vấn đề này, sự tự tin của Chelsea được bộc lộ rất rõ ràng khi mà Gary Cahill, trung vệ của họ mới đây đã đăng đàn phát biểu một cách đầy chắc chắn rằng Chelsea hoàn toàn đủ khả năng để cán đích ở vị trí như họ mong muốn. Hậu vệ mang áo số 24 nói: "Tôi cho rằng trận đấu thứ 6 này rất quan trọng, nhưng sau đó chúng tôi có một trận đấu còn lớn hơn thế vào ngày chủ nhật. Nếu kết quả trận gặp Man City thuận lợi, chúng tôi sẽ đưa mọi thứ trở lại vạch xuất phát. Sẽ rất khó khăn khi phải đá sân khách, nhưng nếu có được một tỉ số tích cực, chúng tôi sẽ tràn trề cơ hội cán đích ở ngôi Á quân với một khoảng cách điểm chỉ còn lại rất nhỏ (1 điểm nếu thắng)."

Thực tế, trận đấu ở Europa League sẽ không tiêu tốn nhiều sức lực của The Blues, bởi lẽ họ đã có được sẵn lợi thế trong trận lượt đi với bàn thắng của Oscar. Vì lẽ đó, Chelsea không có gì phải lo lắng quá nhiều, mà chỉ cần đá đủ để lọt vào vòng sau, đồng thời tránh chấn thương cho các trụ cột. Cả Frank Lampard, Demba Ba và Branislav Ivanovic đều được nghỉ vào thứ Sáu này vì những lí do khác nhau. Dù rằng đánh giá rất cao Sparta Prague, nhưng Cahill cũng không giấu giếm sự tự tin trước trận đấu này, mặc cho những khó khăn đang chờ đón họ tại Stamford Bridge. Tuy nhiên, lúc này mà cho rằng Sparta Prague đủ sức loại Chelsea khỏi đấu trường châu Âu, e rằng hơi hoang đường. Chỉ cần chơi chắc chân, Chelsea sẽ thắng, và từ đó sẵn sàng mang quân sang đánh chiếm Etihad. Mancini, cứ coi chừng!

Thành Nguyễn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục