Chelsea giành thắng lợi ngay trên sân Benfica: Thay da, đổi thịt

20:19 Thứ năm 29/03/2012

5 tuần trước, Chelsea bất ổn, rối loạn và hoàn toàn bất lực khi không có Lampard, Drogba và Essien trong đội hình xuất phát tại Naples, và chiếc đồng hồ đếm ngược những thời khắc cuối cùng của Villas-Boas bắt đầu được lên giây cót. Tối thứ Ba, Di Matteo cũng để 3 cầu thủ đó ngoài sân, nhưng Chelsea có được chiến thắng hứa hẹn mang đến chiến dịch Champions League thành công nhất kể từ thời Jose Mourinho.

Điều đó càng có ý nghĩa vì ngay cả khi vắng mặt 3 trụ cột lâu năm, với chỉ duy nhất Lampard vào sân từ ghế dự bị, đội bóng của Di Matteo vẫn được tổ chức tốt, kiên nhẫn và khi cơ hội đến, họ đã tận dụng được, để có lợi thế cực lớn trước trận lượt về ở Stamford Bridge. Phải nói là đã lâu lắm rồi người ta mới thấy lại một Chelsea như thế ở đấu trường châu lục. Truyền thống của những năm vinh quang nhất suốt một thập kỷ qua đã sống lại ở Da Luz khi đội bóng áo xanh chơi phòng ngự với sự bướng bỉnh và dứt khoát khiến mọi tiền đạo đều phải nản lòng.

Lời khen ngợi được dành cho John Terry, David Luiz và thật ngạc nhiên, cả Paulo Ferreira. Đây là trận đá chính đầu tiên của hậu vệ cánh người BĐN trong năm nay, nhưng anh đã không làm phụ lòng Di Matteo với việc góp công lớn tạo nên một Chelsea thoải mái, cân đối và đủ sức bẻ gãy mọi kế hoạch tấn công không phải là không sắc sảo của Benfica. Nên nhớ rằng chính đội bóng này đã trải qua 10 trận liên tiếp bất bại ở đấu trường châu Âu và chỉ thua duy nhất một lần ở Da Luz cả mùa giải này trước thất bại tối qua. Benfica cũng đã đứng đầu bảng đấu có mặt M.U và hạ gục Zenit St Petersburg một cách thuyết phục ở vòng 16 đội.

Pha lập công của Kalou mang về chiến thắng cho Chelsea- Ảnh Getty

Nhưng Chelsea vẫn là quá mạnh với đội chủ nhà, đặc biệt là ở hàng thủ. Khác biệt lớn nhất giữa hai đội bóng ở Da Luz và Naples chính là Terry, người dính chấn thương trong chuyến làm khách đến Italia. Còn Luiz đã tạo ra nền tảng cho chiến thắng, chưa kể pha cứu thua xuất thần của Petr Cech từ cú dứt điểm của Jardel ở phút 67.

Trong khi những sự lựa chọn của Villas-Boas gây ra nhiều tranh cãi và khiến nhiều cầu thủ có cảm giác bị ghẻ lạnh, thì Chelsea giờ đây, cho dù có phải là lựa chọn của Di Matteo hay không, đã đưa những kẻ thất sủng trở lại và đã chiến thắng. Chiến thắng trước Benfica cũng là lần đầu Salomon Kalou, người ghi bàn duy nhất, đá chính ở Champions League mùa này. Ngay cả Fernando Torres, được lựa chọn thay vì Drogba, cũng chơi đầy nỗ lực.

Đặt một chân vào bán kết

Chelsea sẽ cần tất cả những cầu thủ ấy khi mùa giải sắp bước vào giai đoạn quyết liệt và hao tổn sinh lực nhất với lịch thi đấu ngày càng trở nên dày đặc. Nếu đội bóng áo xanh không thể đánh bại Aston Villa vào thứ Bảy, hy vọng dự Champions League mùa sau sẽ ngày càng u ám. Rồi còn trận bán kết Cúp FA với Tottenham hai tuần nữa. Tất cả đòi hỏi một đội hình có chiều sâu, lối chơi đa dạng và sự chuyển đổi tốt giữa các vị trí, điều chưa bao giờ đạt được dưới thời Villas-Boas.

HLV Benfica, Jorge Jesus, than phiền sau trận đấu rằng đây “không phải là một kết quả công bằng”, nhưng trước khi ghi bàn, Chelsea đã có 2 cơ hội khá rõ ràng trong hiệp 2, cho Kalou và Juan Mata mà nếu họ tận dụng thành công, cánh cửa bán kết coi như đã khép lại với đại diện BĐN. Ngược lại, đội chủ nhà, dù rất nỗ lực, không có tình huống nào thực sự đe dọa được khung thành Cech, trừ pha dứt điểm của Jardel.

Trong lịch sử Champions League, chỉ có 2 đội thua trận lượt đi trên sân nhà ở các lượt knock-out lật ngược được tình thế. Dựa trên những gì diễn ra ở Da Luz tối thứ Ba, Benfica khó có thể là đội thứ ba làm được điều đó ở Stamford Bridge sau một tuần nữa. Có thể nói bây giờ còn hơi sớm, nhưng viễn cảnh về một cuộc tái đấu Chelsea-Barcelona đang dần trở nên rõ ràng. Camp Nou đương nhiên là một sân bóng hoàn toàn khác với Da Luz, nhưng với tư cách là đội bóng Anh cuối cùng còn lại ở Champions League, Chelsea đã tìm thấy phong độ từng khiến họ là một thế lực lớn ở giải đấu này. Phần tiếp theo với đội bóng áo xanh, do đó, thật đáng chờ đợi.

Thông tin trận đấu

Benfica: Artur - Maxi Pereira, Luisão, Jardel, Emerson - Aimar (Matic 69), Javi García (Nolito 82), Bruno Cesar (Rodrigo 69) - Witsel, Cardozo, Gaitán.

Chelsea: Cech - Ferreira (Bosingwa 80), Cole, Luiz, Terry - Ramires, Meireles (Lampard 68), Mikel - Torres, Kalou (Sturridge 82), Mata. Ghi bàn: Kalou 75’
Trần Trọng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục