Chelsea: Dè chừng Napoli phản công!

19:59 Thứ ba 21/02/2012

Bàn thua đầu tiên của Man City trước Napoli tại vòng bảng đã đến từ một pha phản công hoàn hảo, khi Maggio dùng tốc độ đưa bóng sang phần sân đối phương, rồi chuyền cho Cavani ghi bàn. Pha bóng ấy đã tạo tiền đề cho một nỗi đau lớn của bóng đá Anh mùa này, khi đội bóng giàu có nhất thế giới ngậm ngùi xuống chơi tại Europa League.

Chelsea có thể rút ra được khá nhiều điều từ những gì Napoli đã làm tại vòng bảng. Trong cả 2 lượt trận họ gặp Man City, đội bóng Anh đều là những người dồn ép với sự vượt trội về mọi con số thống kê, nhưng lại là kẻ chiến bại. Phải nhớ rằng trận gặp Bayern Munich trên sân nhà, Napoli cũng đã lấy 1 điểm sau một pha phản công chớp nhoáng. Mặc dù bị ông lớn nước Đức tước đoạt quyền cầm bóng một cách tàn bạo, nhưng chỉ với một tình huống có bóng và bứt tốc cực nhanh của Maggio (lại là Maggio), bóng được đưa vào vòng cấm của Bayern, khiến trung vệ Badstuber đá phản lưới nhà san bằng tỷ số.


Mặc dù Napoli có thể mang tiếng là một đội bóng với lối chơi không “thuần Italia” cho lắm. Nhưng rõ ràng là họ rất biết cách phát huy tinh thần của người Italia. Việc tấn công nhiều nhưng không thể xuyên thủng hàng phòng ngự đối phương, rồi phải trả giá sau những pha phản công tinh giản và hiệu quả, là điều người ta luôn sợ nhất khi phải đối mặt với những đội bóng Italia. Đặc biệt khi lịch sử nói rằng Chelsea sợ đất nước hình chiếc ủng: họ mới chỉ thắng được 1 trong 7 chuyến làm khách tại đây, khi đè bẹp Lazio 4-0 tại Olimpico. Sau chiến thắng ấy, đội bóng này đã lần lượt là khách của Roma, Juventus và Inter, nhưng chỉ có thêm được 1 trận hòa, 2 trận thua.

Việc làm chủ trận đấu nhưng không thể có bàn thắng rồi sau đó trả giá vì sai lầm của hàng thủ đã trở thành thói quen của Chelsea ở mùa này. Viễn cảnh The Blues nối bước Man City trở thành nạn nhân của Napoli là rất sáng sủa. Thậm chí, có thể nói rằng với những gì đã thể hiện tại vòng bảng, lối chơi của Napoli đang “kỵ” Chelsea. Đội khách đang gặp vấn đề nghiêm trọng với phong độ của 2 hậu vệ cánh Ashley Cole và Bosingwa, trong khi Napoli lại sử dụng tốc độ từ hai cánh để thực hiện những pha phản công nguy hiểm: sơ đồ 3-4-3 của HLV Mazzarri được thiết kế để tối ưu hóa khả năng hoạt động của Dossena và Maggio.
Huyền Thanh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục