Chelsea đã biết thắng: Một phút huy hoàng?

15:57 Thứ hai 27/02/2012

Sức ép đè nặng lên vai thầy trò Andre Villas-Boas phần nào giảm đi sau chiến thắng trước Bolton. Không biết đó có phải là một dấu chỉ cho sự trở lại của Chelsea hay không, hay chỉ là sự vớt vát phần nào sau những trận thất vọng vừa qua của The Blues.

Lâu rồi người ta mới thấy The Blues chơi một trận mãn nhãn như thứ Bảy vừa qua. Lấn át hoàn toàn đối phương, tấn công dồn dập cùng 3 bàn thắng được ghi. Sự khởi sắc đó chính là kết quả của những biến chuyển nội bộ của Chelsea. Những “cuộc chiến ngầm” ở phòng thay đồ, những bất đồng quan điểm cả từ việc bố trí nhân sự, lối chơi, đến việc trọng dung hay loại bỏ ai, những cuộc “đảo chính” ngầm (theo như dư luận) đã góp phần chủ yếu vào thành tích bết bát vừa qua của The Blues. Ai đó đã đúng khi nói rằng những bất ổn nội tại chính là nguyên nhân cho sự đi xuống của Chelsea. Một khi một trong các bên có sự xuống nước, những căng thẳng phần nào giảm đi, sự tin tưởng lẫn nhau đã trở lại và cả đội lại hướng con tàu The Blues trở lại với chiến thắng.

Chiến thằng trước Bolton chưa thể đảm bảo cho sự trở lại của Chelsea. Ảnh: Internet.

Thế nhưng, việc thắng trước một đối thủ quá yếu và vốn là một “con mồi” ưa thích của các đại gia chưa thể khẳng định được sức mạnh của Chelsea. Trong hiệp một ta vẫn thấy The Blues bế tắc trong tấn công, phải đến khi đối phương sơ hở thì họ mới giải quyết được trận đấu. Vẫn chưa thể thấy được dấu ấn chiến thuật hay lối chơi gì nơi AVB. Những bài phối hợp của họ chủ yếu tới từ sự ăn rơ giữa những người đã gắn bó lâu với nhau hay là giây phút xuất thần. Với cách đá thế này, việc sạch lưới trước một Napoli nguy hiểm tới đây đã là việc khó, huống hồ chi là áp đặt lối chơi lên đối thủ và ghi ít nhất 2 bàn thắng để “AVB và các học trò” lách qua cửa hẹp vào vòng sau của Champions League.

Hơn nữa, chiến thắng vừa qua của Chelsea mang dấu ấn của các “công thần” – những người đã bị AVB ruồng rẫy và ông đã “sửa sai” bằng cách xếp họ lại vào đội hình. Drogba 1 bàn, Lampard 1 bàn và 1 kiến tạo. Có thể nói dù muốn hay không muốn, AVB vẫn phải chấp nhận rằng The Blues đang rất cần các công thần. Điều đó chứng tỏ sự thua thiệt của AVB trong cuộc chiến ngầm với họ, nghĩa là ông đã mất điểm trong mắt học trò. Cứ cái đà này, có lẽ các công thần sẽ chỉ chiến đấu vì họ, vì cái tên Chelsea, chứ chẳng phải vì kính trọng thầy. Và một khi sự tôn trọng không có, xung đột chắc chắn sẽ xảy ra. Một khi đã nắm đằng chuôi, ai mà biết trước được các công thần sẽ làm gì với AVB.

Người ta hay nói rằng ngọn nến trước gió thường bùng cháy dữ dội rồi tắt ngấm. Không biết điều đó có đúng với tình cảnh hiện tại của Chelsea – AVB hay không, vì những vấn đề của họ chỉ tạm bị lấp đi, chứ chưa được xử lý, và nó sẽ trở nên vô cùng nguy hiểm, nếu bùng phát trở lại. Ai mà biết được, vì tới AVB còn không chắc nữa là…

(Bạn đọc: Expert)
 

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục