Chelsea cầm hòa Atletico trong trận đấu tẻ nhạt

04:19 Thứ tư 23/04/2014

(TinTheThao.com.vn) – Atletico Madrid và Chelsea cùng góp mặt tại bán kết lượt đi Champions League với lối đá phòng thủ chắc chắn. Và lối đá này lại được phát huy, đặc biệt từ phía đội khách Chelsea. Bất chấp sự chủ động từ Atletico, trận đấu vẫn được đưa về tỉ số nhàm chán nhất có thể.

Vì yếu tố quan trọng của trận bán kết lượt đi trên sân Calderon, nên hai đội bóng Atletico và Chelsea nhập cuộc rất thận trọng. Tốc độ trận đấu chỉ ở mức trung bình, chủ nhà Atletico có phần chủ động hơn trong khi Chelsea chỉ tấn công thăm dò đối thủ.

Phút thứ 15, thủ thành Petr Cech bất ngờ gặp chấn thương sau pha đẩy bóng từ quả phạt góc của Koke. Chelsea bất đắc dĩ phải đưa thủ thành dự bị Mark Schwarzer vào sân thay thế.

Những phút sau đó, Chelsea chủ động nhường tuyến giữa cho chủ nhà Atletico và chơi tập trung số đông trước khung thành. Bên phía Atletico, các học trò của HLV Simeone cầm bóng tổ chức tấn công chủ yếu ở hai cánh nhưng với cường độ vừa phải và luôn đảm bào quân số bên phần sân nhà.

Cech chấn thương sớm khiến Chelsea lo sốt vó

Thời gian trận đấu trôi qua 30 phút đầu, nhưng gần như không có một tình huống nào thực sự nguy hiểm được tạo ra về khung thành hai đội. HLV Simeone chỉ đạo Atletico có thêm các pha bóng sút xa nhưng hàng thủ Chelsea cũng không cho đối phương có nhiều cơ hội thực hiện ý đồ.

Cuối hiệp một, Atletico tăng dần các pha hãm thành về phía đối thủ. Phút 40, Koke hiếm hoi có bóng trong vòng cấm nhưng chưa kịp tung cú sút thì mật độ dày đặc cầu thủ Chelsea đã nhanh chóng áp sát cản phá. Chelsea cũng có cơ hội đá phạt ở phút bù giờ cuối hiệp do Torres bị kéo ngã, nhưng David Luiz thực hiện không qua hàng rào.

Hai đội rời sân ra nghỉ giữa hiệp với tỉ số hòa không bàn thắng và bỏ lại sau lưng một hiệp đấu tương đối tẻ nhạt so với kì vọng của những khán giả yêu thích sự kịch tính.

Sang hiệp hai, Atletico tìm mọi cách tiếp cận nhưng vẫn chưa thể xuyên thủng bức tường phòng ngự chắc chắn của Chelsea. Phút 60, Diego Ribas được HLV Simeone rút ra và thay bằng Arda Turan nhằm làm mới hàng công.

Torres gần như không được hỗ trợ trên hàng công

Dù vậy, thế trận vẫn không có nhiều chuyển biến. Atletico liên tục treo bóng trước khung thành đã được khóa chặt bởi số đông cầu thủ đội bóng nước Anh. Phút 75, Lampard để bóng chạm tay sát vòng 16m50, tranh cãi và xô xát đã xảy ra, Obi Mikel phía Chelsea và đội trưởng Gabi bên phía Atletico đều nhận thẻ vàng. Sau đó, Gabi đá phạt xuyên hàng rào vào góc thấp nhưng thủ môn dự bị Schwarzer đổ người cản phá kịp thời.

Càng về cuối trận, Chelsea càng lộ rõ ý đồ tìm kiếm trận hòa khi mặt trận tấn công dường như bị bỏ mặc. Nhưng Atletico cũng chẳng khá khẩm gì hơn trong việc săn bàn, Diego Costa móc bóng hụt hay đánh đầu trúng Cahill bật ra ở phút 88 là điển hình của sự bế tắc bên phía đội chủ nhà. Kết thúc 6 phút bù giờ, không có bất cứ một bàn thắng nào được ghi trên sân Vicente Calderon, tỉ số chung cuộc là 0-0.

Như vậy, Chelsea đã đạt được mục tiêu tối thiểu là một trận hòa trong bối cảnh thiếu vắng nhiều lực lượng. Còn Atletico đã không thể tận dụng sân nhà để giành chiến thắng. Dẫu vậy, tỉ số 0-0 cũng không phải là bất lợi đáng kể với thầy trò HLV Diego Simeone. Và mọi kịch tính sẽ phải để dành cho trận lượt về tại Stamford Bridge.

Đội hình ra sân:

Atletico Madrid: Courtois; Juanfran, Miranda, Godin, Filipe; Garcia, Gabi, M.Suarez, Koke; Diego Ribas; Costa

Chelsea: Cech; Azpilicueta, Cahill, Terry, Cole; Mikel, D.Luiz; Ramires, Lampard, Willian; Torres

PhC | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục