Chê quốc ca Nhật Bản dở, nhà vô địch ASIAD tự làm xấu mình

01:35 Chủ nhật 28/09/2014

(TinTheThao.com.vn) - Sun Yang có lẽ là kình ngư "lắm tài nhiều tật" nhất của bơi lội Trung Quốc.

Sau khi bị cấm thi đấu đến 6 tháng do lái siêu xe gây tai nạn hồi năm ngoái, đến vụ ra mặt chỉ trích chính HLV của mình vì can thiệp vào chuyện tình cảm với một nữ tiếp viên hàng không, nam kình ngư Sun Yang mới đây lại gây "bão" khi công khai chê quốc ca Nhật Bản ngay tại ASIAD 2014.

Theo đó, sau khi vượt qua một VĐV tiếng tăm của Nhật Bản là Kosuke Hagino để giành HCV nội dung 400m tự do, Sun Yang hả hê cho hay: "Đêm nay, người Trung Quốc đã khiến họ giận dữ. Thành thật mà nói thì quốc ca của Nhật Bản nghe chán quá", tay bơi sinh năm 1991 nói bằng tiếng Trung Quốc trong một video được gửi đến Internet.

Sun Yang gây sốc khi chê quốc ca Nhật Bản. Ảnh: Chinadaily.com

Ngay lập tức, Hagino đã lên tiếng: "Tôi không nghe rõ những gì anh ta nói và thật khó để bình luận về việc này. Nhưng cái đầu tiên và trên hết là chúng tôi là những VĐV và phải tôn trọng lẫn nhau. Chúng tôi phải thể hiện được giá trị nhân văn trong từng hành động của mình".

Với phát biểu có phần gây sốc trên, Sun Yang chắc chắn sẽ làm mất đi phần nào hình ảnh của anh trong mắt người hâm mộ, đặc biệt là những công dân Nhật Bản.

Tại ASIAD lần này, Sun Yang giành 2 HCV ở các nội dung 400m tự do và 1.500m tự do. Trong khi đó Hagino cũng không kém cạnh với chiếc HCV nội dung 200m tự do, 200m hỗn hợp cá nhân nam và 400m hỗn hợp cá nhân nam.

Đ.N | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục