Cháu trai Nữ hoàng Anh dự khán Cúp Polo từ thiện Việt Nam 2015

21:53 Thứ hai 16/03/2015

Cúp Polo từ thiện VN 2015 sẽ diễn ra tại CLB Golf và Khu đô thị Long Thành (Đồng Nai) vào ngày 20-3 với đội Hoàng gia Thái Lan thách đấu Hoàng gia Brunei.

Thu Minh và chồng tại cuộc họp báo. Ảnh: T.P

Sự kiện này dự kiến thu hút khoảng 400 khách mời danh dự, trong đó có cháu trai lớn nhất của Nữ hoàng Anh là ông Peter Phillips. Ông Peter sẽ là người giới thiệu về Cúp Polo từ thiện và sau đó trao thưởng cho các đội chơi.

Vì đây là lần đầu tiên VN tổ chức giải polo nên ngoài việc phải xây mới sân thi đấu 60.000 m2 thì đàn ngựa sẽ được vận chuyển từ Thái Lan sang VN. Trong vai trò Đại sứ Thiện chí của Quỹ Hoàng gia, ca sĩ Thu Minh cho biết tại cuộc họp báo diễn ra vào sáng 16-3 tại TP.HCM là giải nhằm gây quỹ từ thiện và bảo tồn, bảo vệ động vật hoang dã cũng như tài nguyên thiên nhiên thế giới.

Ông Otto De Jager (chồng ca sĩ Thu Minh) cho biết: “Polo là môn thể thao đòi hỏi sự kết hợp giữa người và ngựa nên rất phù hợp cho mục đích từ thiện, kêu gọi bảo vệ động vật hoang dã. Đồng thời, VĐV tham gia thi đấu là các hoàng tử, công chúa nên chắc chắn sẽ hút sự quan tâm của nhiều người”.

Bên cạnh hoạt động thi đấu, ban tổ chức sẽ tiến hành đấu giá từ thiện những gói tặng phẩm đặc biệt như: một tuần dành cho 6 người trên du thuyền sang trọng, gói chương trình “Cuối tuần với các nhà vô địch thế giới” cho 2 người được thụ hưởng 1 tuần tại Cuộc đua Công thức 1 tại Singapore với cơ hội trò chuyện cùng nhà vô địch thế giới Lewis Hamilton.

Toàn bộ số tiền quyên được sẽ chuyển cho Hiệp hội doanh nhân cựu chiến binh VN và Tổ chức Stop Ivory, Hội bảo vệ động vật Hoang dã VN (Save Vietnam’s Wildlife).

Vài nét về môn Polo

Polo là môn thể thao đồng đội phổ biến ở khoảng 50 quốc gia, vùng lãnh thổ khắp thế giới và từng là môn thể thao Olympic. Một trận đấu polo thường kéo dài từ 6 đến 8 hiệp, mỗi hiệp 7 phút. Mỗi đội có 4 VĐV không phân biệt nam nữ. Mỗi VĐV sẽ ngồi trên lưng ngựa với một cây gậy có nhiệm vụ giành bóng và đánh quả bóng nhựa (hoặc có thể bằng gỗ) vào khung thành đối phương để tìm bàn thắng.
T.Phúc | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục