Chẳng có lý do gì để Mikel Arteta rời Arsenal thời điểm này

18:13 Thứ sáu 09/02/2024

TinTheThao.com.vnVị chiến lược gia người Tây Ban Nha còn nhiều việc phải làm ở sân Emirates thời điểm hiện tại.

Thời điểm huấn luyện viên Xavi tuyên bố ông sẽ rời Barcelona vào cuối mùa giải năm nay, xuất hiện nhiều thông tin cho rằng Mikel Arteta có thể là cái tên tiếp theo ngồi lên chiếc ghế nóng tại sân Camp Nou. Điều này phiền phức đến mức chính nhà cầm quân 41 tuổi phải lên tiếng đính chính.

 - Bóng Đá

Mikel Arteta còn nhiều việc phải làm tại Arsenal.

Nhưng ngay cả khi ông không làm điều đó, cổ động viên Arsenal cũng hiểu rằng tất cả chỉ là những lời bịa đặt mà truyền thông thêu dệt lên. Mikel Arteta còn nhiều mục tiêu vẫn còn dang dở ở phía Bắc London. 

Chủ Nhật tuần trước, khi tiếng còi kết thúc trận đấu giữa Arsenal và Liverpool vang lên, Mikel Arteta đã tiến vào sân, ăn mừng với các học trò dưới sự hò reo của hàng vạn khán giả nhà. Thật dễ dàng để nhận ra, người đàn ông này đang được yêu mến đến mức nào ở thánh địa Emirates.

Phải thừa nhận rằng, trong thời đại này, không có gì là mãi mãi. Mọi thứ đều có thể mua được bằng tiền, bao gồm cả lòng trung thành. Tương tự như Jurgen Klopp hay Pep Guardiola, chắc chắn sẽ đến lúc nhà cầm quân 41 tuổi muốn thử sức mình ở một câu lạc bộ khác. Nhưng đó là câu chuyện của tương lai.

Barcelona ngày hôm nay không phải là Barcelona mà Mikel Arteta từng biết, không phải đội bóng từng ăn 6 ở những năm cuối thập niên 2000. Chẳng còn các ngôi sao lừng danh như Lionel Messi hay Ronaldinho. Sau nhiều thương vụ mua bán thiếu khôn ngoan, gã khổng lồ xứ Catalan dần rơi vào cảnh thiếu thốn về mặt tài chính.

Việc Mikel Arteta từng chơi bóng tại La Masia khi mới bước chân vào sự nghiệp cầu thủ là điều ràng buộc với ông mãi mãi về mặt tình cảm. Nhưng huấn luyện viên của Arsenal đủ khôn ngoan để hiểu rằng giờ không phải thời điểm lý tưởng để chuyển sang dẫn dắt đội chủ sân Camp Nou.

Và vị chiến lược gia người Tây Ban Nha chưa chắc đã yêu Barcelona nhiều đến thế. Hãy nhớ rằng, đây là người từ chối ở lại Manchester City để nhảy vào “con tàu đắm” Arsenal. Ông thậm chí còn làm điều này đến tận 2 lần, cả trên cương vị cầu thủ lẫn huấn luyện viên.

Vị thế của Mikel Arteta tại sân Emirates ngày một vững chắc. Hơn bốn năm kể từ khi được bổ nhiệm, ông cùng “Pháo thủ” giành được FA Cup và trở lại Champions League. Những người đứng đầu Arsenal coi nhà cầm quân 41 tuổi là bánh răng then chốt trong tham vọng giúp đội bóng vươn tầm. 

 - Bóng Đá

Mikel Arteta có vị thế vững chắc tại Arsenal.

Mikel Arteta làm việc vô cùng ăn ý với giám đốc thể thao Edu Gaspar. Ông nhận được sự hậu thuẫn tuyệt đối từ giới chủ. Tính riêng mùa hè năm ngoái, Arsenal chi hơn 200 triệu bảng. Đó là ngân sách chỉ có ở Ngoại hạng Anh. 

Mikel Arteta gần như có tất tại Arsenal. Vậy vì sao ông phải tới Barcelona, nơi mà hiện giờ ngoài lịch sử hào hùng, mọi thứ đều lộn xộn đến mức ngán ngẩm?

Nguồn: | Copy Link
Huy Trưởng | 17:43 09/02/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục