Chamberlain-Gnabry: Đôi cánh tương lai của Arsenal?

14:53 Thứ tư 08/01/2014

(TinTheThao.com.vn) - CLB Arsenal từng sở hữu nhiều tiền vệ chạy cánh xuất sắc như Marc Overmars, Robert Pires, Freddie Ljungberg… Hiện tại trong đội hình thì HLV Arsene Wenger cũng đang có được hai tài năng trẻ tuổi là Alex Oxlade-Chamberlain và Serge Gnabry. Liệu họ có thể trở thành đôi cánh của Pháo thủ trong tương lai?

HLV Wenger luôn yêu chuộng việc chiêu mộ các cầu thủ trẻ và tự tay đào tạo. Do đó nhiều ngôi sao hiện tại đã từng được ông cho thử sức ở độ tuổi còn khá trẻ, như trường hợp Fabregas, Walcott,…Vì thế, việc những chàng trai còn tuổi teen như Chamberlain và Gnabry được ra sân thường xuyên không phải điều gì đó ngạc nhiên.

Alex Oxlade Chamberlain. Ảnh: Internet

Alex Oxlade Chamberlain có tiềm năng để trở thành một tiền vệ cánh hàng đầu. Anh có những bước chạy tự tin, những pha dẫn bóng mê hoặc và khả năng di chuyển thông minh. Đó là những thứ đã tạo nên thương hiệu của Chamberlain, khiến anh từng được triệu tập vào tuyển Anh tại EURO 2012. Anh có thể thi đấu cả hai bên cánh, nhưng vị trí yêu thích là bên cánh phải. Oxlade-Chamberlain có thừa sự khéo léo để qua mặt hậu vệ đối phương và đưa bóng vào trong từ sát đường biên ngang, công việc anh rõ ràng thực hiện hiệu quả và ổn định hơn Walcott. Nhiều chuyên gia dường như quá vội vàng khi khuyên anh nên chuyển vào giữa sân, song rõ ràng Alex chứng tỏ vị trí tiềm năng nhất của anh là chạy cánh.

Trong tay HLV Wenger còn một gương mặt tài năng, dù chỉ mới 18 tuổi, Serge Gnabry. Qua những lần được cho cơ hội thi đấu, cầu thủ này cũng liên tục có những pha qua người đầy tự tin trong những tình huống tưởng chừng khá khó khăn mà hầu hết các cầu thủ trẻ khác đều chọn giải pháp an toàn là trả bóng trở lại tuyến sau. Bên cạnh đó, anh cũng hỗ trợ phòng ngự rất tốt.

Mùa giải đã trôi qua một nửa và cái tên Serge Gnabry hứa hẹn sẽ còn được nhiều người nhắc tới. Trong kế hoạch dài hạn của mình, tin rằng Giáo sư sẽ biết cách thúc đẩy những tố chất của chàng tiền vệ trẻ này lên một tầm cao mới, để xứng đáng trở thành nòng cốt của Pháo thủ trong tương lai không xa.

Serge Gnabry. Ảnh: Internet

Mặc dù lối chơi của Arsenal hiện nay thiên về chuyền bóng, phối hợp ngắn nhưng họ vẫn xem đánh biên là một vũ khí quan trọng để xuyên phá hàng thủ đối phương. Tuy nhiên do thiếu hụt nhân sự nên từ đầu mùa giải đến giờ, các cổ động viên ít được chứng kiến những pha bóng từ hai bên hành lang cánh. Có lúc Jack Wilshere phải chuyển vị trí ra cánh, phần vì tuyến giữa chật chội, phần vì các tiền vệ biên đều chấn thương cả.

Nếu được cho cơ hội ra sân nhiều hơn, đặc biệt là Champions League, Chamberlain và Gnabry mới có thể cọ xát ở những môi trường thi đấu khác nhau, và ở những tầm cao mới. Một điều nữa là họ cần chuyên tâm vào quá trình phát triển của mình, tránh những lời tâng bốc từ phía truyền thông. Đó là những thứ sẽ “giết” các tài năng trẻ một cách nhanh chóng. Cả Chamberlain và Gnabr phải thực sự tập trung, luôn học hỏi và tận dụng tốt những cơ hội có được. Một đôi cánh cho tương lai Pháo thủ, sẽ không còn xa.
Việt Khoa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục