Chấm điểm Wolves (1-2) Chelsea: Cứu tinh Lampard

07:44 Thứ ba 03/01/2012

Bàn thắng muộn màng của Frank Lampard vào phút 89 không chỉ giúp Chelsea thoát khỏi một trận hòa đáng thất vọng mà nó còn đưa The Blues trở lại vị trí thứ 4 quen thuộc trên bảng xếp hạng.

Bước vào trận đấu đầu tiên năm 2012, Chelsea phải đối diện với nhiều khó khăn về mặt lực lượng. “Voi rừng” Didier Drogba trở về Bờ Biển Ngà chuẩn bị cho VCK CAN Cup 2012 khiến Fernando Torres được trao cơ hội ra sân.

Với quyết tâm giành trọn 3 điểm trong ngày mở hàng năm mới, Chelsea đã dồn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Fernando Torres tung ra 2 đường chuyền thông minh nhưng đáng tiếc cả Juan Mata và Frank Lampard đều không thể tận dụng cơ hội.

Trong khi đó, đội chủ nhà Wolves chọn lối chơi phòng ngự phản công. Phút 32, chút nữa họ đã có bàn thắng mở tỉ số. Từ pha treo bóng của Adam Hammill trên chấm đá phạt, Stephen Ward bật cao đánh đầu nhưng cột dọc lại từ chối bàn thắng.


Bước đầu sang hiệp 2, Chelsea chịu khá nhiều sức ép từ phía đội chủ nhà. Tuy nhiên, chính họ mới là người có bàn thắng vượt lên dẫn trước. Phút 54, Từ pha đá phạt góc của Juan Mata, khung thành Wolves trở nên lộn xộn, bóng đến chân Ramires và tiền vệ người Brazil đã có pha xử lý khéo léo trước tung ra cú sút rất căng tung nóc lưới của Hennessy.

Sau bàn thua, HLV Mick McCarthy thúc ép các học trò đẩy cao đội hình tấn công. Tuy nhiên phải mãi tới phút 85, bàn thắng mới đến với đội chủ nhà. Từ một quả treo bóng ở giữa sân, hàng thủ Chelsea chơi thiếu tập trung. Bóng được phá ra đúng vị trí của Stephen Ward và cầu thủ này đã không bỏ lỡ cơ sút tung lưới Petr Cech đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát.

Tưởng như Chelsea sẽ tiếp tục có trận đấu thất vọng thì đúng phút 89, Frank Lampard đã trở thành vị cứu tinh của The Blues với bàn thắng dễ dàng sau đường căng ngang của Ashley Cole. Đó cũng là bàn thắng cuối cùng của trận đấu.

Với 3 điểm có được tại Molineux, Chelsea đã lấy lại vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng từ tay Arsenal, đội bóng sau đó đã để thua Fulham 1-2 tại Craven Cottage.

Mặc dù thi đấu khá tốt và trở thành người hùng của Chelsea nhưng Frank Lampard không phải người có điểm số cao nhất trong trận đấu này. “Người không phổi” chỉ có được 6,0 điểm trong khi Ramires và Juan Mata xứng đáng đạt điểm 7,5.

Điểm số cụ thể của Goal

Wolves: Wayne Hennessey – 7,0; Richard Stearman – 5,5; Stephen Ward – 6,5; Roger Johnson – 7,5; Christophe Berra – 7,0; David Edwards – 6,0; Karl Henry – 6,5; Adam Hammill – 6,0; Anthony Forde – 5,5; Emmanuel Frimpong -6,5; Kevin Doyle – 6,0.

Thay người: Matthew Jarvis – 6,5; Steven Fletcher – 6,5.

Chelsea: Petr Cech – 7,0; Ashley Cole – 7,0; David Luiz – 6,5; José Bosingwa – 4,5; John Terry – 7,0; Oriol Romeu – 7,0; Ramires – 7,5; Frank Lampard – 6,0; Raúl Meireles – 5,5; Fernando Torres – 7,0; Juan Mata – 7,5.

Thay người: Josh McEachran – không chấm.
Hoàng Ngọc | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục