Chấm điểm Tottenham (5-0) Newcastle: Cơn khát của Adebayor

11:21 Chủ nhật 12/02/2012

Đêm qua Spurs đã có trận đấu không-thể-tin-được trước Newcastle. Và người tỏa sáng nhất trong các vì sao sáng của đội chủ nhà chính là tiền đạo Adebayor. Anh có 4 pha kiến tạo và một lần lập công trực tiếp.

Vẫn biết khả năng Tottenham giành chiến thắng trên sân nhà là rất cao tuy nhiên khó ai nghĩ Spurs lại vượt qua Chích chòe một cách đơn giản và hoành tráng đến thế.

Ngay phút thứ 4 của trận đấu, Assou-Ekotto đã có pha dứt điểm cận thành tung lưới Chích chòe. Người có đường kiến tạo như mơ cho Assou-Ekotto là Adebayor sau một loạt những tình huống bật nhả 1,2 với đồng đội và đi bóng khéo léo trong vùng cấm địa Newcastle.

Adebayor đã chơi quá xuất sắc với vai trò kiến tạo

Chỉ sau khi có bàn thắng thứ nhất đúng 2 phút, Spurs lại tiếp tục ăn mừng. Lần này người lập công là Louis Saha sau pha tạt bóng như đặt vẫn của Adebayor.

Tiếp theo đó vào những phút 20 và 34, lần lượt Louis Saha và Niko Kranjcar ghi bàn thắng cho Spurs, nâng tỷ số lên 4-0 ngay trong hiệp 1. Đáng ngạc nhiên, Adebayor tiếp tục in dấu giày lên cả 2 bàn thắng này.

Trong một ngày tiền đạo Togo thi đấu quá hay, tất cả NHM bóng đá trên sân White Hart Lane đều mong muốn anh có một bàn thắng của riêng mình. Và quả thực điều đó đã đến ở phút 64 của trận đấu. Một tình huống dứt điểm khó tuy nhiên bảng điện tử đã hiện tên Adebayor và 5-0 cho Tottenham. Sau 9 trận không ghi bàn, Adebayor đã giải cơn khát.

Ghi bàn thắng, Adebayor lập tức bị đau vì dứt điểm ở tư thế khó

Thi đấu hay hơn hẳn, đội chủ nhà đã dạy cho Chích chòe bài học vỡ lòng về cái gọi là tấn công thần tốc. Tất cả các vị trí trên sân của Spurs đã thi đấu xuất sắc và nhận điểm số cao từ Goal. Riêng Adebayor với 4 pha kiến tạo và 1 lần trực tiếp lập công nhận 9.0 điểm và là người thi đấu xuất sắc nhất trận.

Bên kia chiến tuyến các cầu thủ Newcastle thất thế thấy rõ. Mọi vị trí của Chích chòe đều thua sút với đối thủ và nhận điểm số rất thấp.

Thắng chung cuộc 5-0, Spurs tiếp tục vững chắc ở vị trí thứ 3 trên BXH trong khi Newcastle tụt xuống thứ 6.

Điểm số cụ thể của Goal:

Kinh Vân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục