Chấm điểm M.U (2-1) Reading: Vận của Nani

08:45 Thứ ba 19/02/2013

Thực hiện đến 8 sự thay đổi so với trận hòa 1-1 tại Bernabeu giữa tuần trước, không có gì ngạc nhiên khi M.U chơi có phần bế tắc trước Reading không phải mạnh nhất, nhưng đầy quyết tâm. Phải đến khi Nani được tung vào sân, mọi chuyện mới dễ dàng hơn cho Quỷ đỏ.

“Tái ông thất mã” chính xác là những gì diễn ra với Fergie rạng sáng nay, khi ông buộc phải rút Phil Jones bị chấn thương và tung Nani vào sân ngay từ cuối hiệp 1.

Trước khi tiền vệ người BĐN xuất hiện, Quỷ đỏ vẫn cầm bóng được nhiều hơn, nhưng tỏ ra khá đơn điệu trong các đợt lên bóng. Khi Nani vào sân, Valencia buộc phải hy sinh, nhưng sức ép của M.U lên đội khách từ đó cũng rõ ràng hơn hẳn.

Kỹ thuật và thừa sự tự tin (và cả tham lam), Nani nhanh chóng khiến Reading phải lo sợ. Vừa vào sân ít phút, chính anh đã tung ra cú sút nối cực nhanh đưa bóng đi trúng cột dọc khung thành Federici. Dù vậy, phải sang đến hiệp 2, “số 17” mới thực sự tỏa sáng rực rỡ.

Ghi bàn mở tỉ số, và có đường tạt bóng chuẩn xác cho Chicharito nhân đôi cách biệt cho M.U, Nani xứng đáng được chấm là Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu này.

Ngoài Nani và Chicharito, trận này cũng đánh dấu sự trở lại của Nemeja Vidic bên phía M.U. Trung vệ người Serbia đã hoàn thành tốt nhiệm vụ ở trận này, tuy nhiên, các đồng đội trẻ tuổi chơi cùng tuyến với anh lại không may mắn như vậy.

Trong khi Jones phải rời sân sớm vì chấn thương, thì Smalling đã có một trận đấu đáng thất vọng. Hậu vệ trẻ của Quỷ đỏ thường xuyên để Le Fondre vượt qua trong các cuộc đua tốc độ, và mắc lỗi chính dẫn đến bàn gỡ 1-2 của McAnuff ở phút 82. Chính sai lầm này khiến M.U phải sống 10 phút cuối trận trong sợ hãi. Nhạt nhòa và thiếu sinh khí, Smalling bị đánh giá là Cầu thủ chơi tệ nhất trận đấu.

Về phía Reading, ngoài Le Fondre thì thủ môn Federici và hậu vệ Mariappa cũng đáng nhận được những lời khen ngợi sau 90 phút tại Old Trafford. Thua trận có lẽ cũng là điều may với Reading, từ đây họ sẽ được toàn tâm toàn ý cho cuộc chiến trụ hạng ở Premier League.

Trong khi đó, Fergie và M.U tiến thêm một bước trong giấc mộng ăn 3. Tại vòng tứ kết FA Cup, họ sẽ phải tiếp Middlesbrough hoặc Chelsea trên sân nhà.

Điểm số cụ thể (thang điểm 10)

Man United: De Gea 6, Phil Jones 4, Smalling 3, Vidic 7, Buttner 6, Cleverley 7, Anderson 4, Valencia 6, Young 5, Welbeck 6, Hernandez 7.

Dự bị: Nani 8, Carrick không chấm, Van Persie 6.

Reading: Federici 7, Kelly 6, Shorey 5, Mariappa 7, Morrison 5, Leigertwood 5, McCleary 5, Karacan 5, Hunt 5, McAnuff 4, Le Fondre 7.

Dự bị: Guthrie 6, Robson-Kanu 4.

Tiểu Phi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục