Chấm điểm Barca 1-0 Las Palmas: Raphinha xuất sắc nhất

17:04 Chủ nhật 31/03/2024

Barcelona đã có một chiến thắng với tỷ số tối thiểu trước Las Palmas ở vòng đấu thứ 30 La Liga.

Tiếp đón Las Palmas trên sân nhà, Xavi Hernandez đã tung ra một đội hình mạnh nhất có thể nhằm đảm bảo 3 điểm sẽ ở lại với họ sau khi trận đấu này kết thúc với bộ ba trên hàng tấn công là Robert Lewandowski, Lamine Yamal và Raphinha. Hỗ trợ cho họ sẽ là ba tiền vệ Ilkay Gundogan, Fermin Lopez và Sergi Roberto.

Diễn biến trên sân phản ánh đúng khoảng cách trình độ giữa hai đội, với liên liên những cơ hội cho Barcelona. Tuy nhiên, các học trò của Xavi chỉ có thể ghi được 1 bàn thắng do công của Raphinha ở phút thứ 59. Nhưng điều đó cũng là đủ để các cổ động viên của chủ nhà được ăn mừng trên khán đài.

Sau đây là điểm số của từng cầu thủ bên phía Barca, theo trang Barca News Network.  

Marc-Andre Ter Stegen: 7.0/10

Dù không phải làm gì nhiều nhưng Ter Stegen vẫn khiến các đồng đội an tâm với những pha ra vào chắc chắn cùng những đường chuyền dài tuyệt vời. 

Joao Cancelo: 7.5/10

Chấm điểm Barca 1-0 Las Palmas: Raphinha xuất sắc nhất - Bóng Đá

 Cancelo ăn mừng cùng Raphinha sau pha lập công của tiền đạo người Brazil. 

Hậu vệ cánh người Bồ Đào Nha vẫn đóng vai trò quan trọng trong lối chơi mà Xavi đang áp dụng. Trong trận đấu vừa qua, Cancelo đã có một số tình huống đi bóng hết sức ấn tượng. 

Inigo Martinez: 6.5/10

Trung vệ 32 tuổi này chơi khá tốt ở trận đấu vừa qua, dù không phải đối mặt với nhiều tình huống tấn công nguy hiểm bên phía đội khách.  

Pau Cubarsi: 7.5/10

Trở về từ đội tuyển Tây Ban Nha, Cubarsi tiếp tục chơi tốt trong trận đấu với Las Palmas, qua đó ngày càng khẳng định vị thế của mình đối với Barcelona. 

Jules Kounde: 7.0/10

Dù thường xuyên phải đá trái sở trường ở vị trí hậu vệ phải, nhưng hậu vệ người Pháp vẫn cho thấy được tầm quan trọng của mình với hàng thủ của Barca. 

Ilkay Gundogan: 8.0/10

Rất hiệu quả và thông minh, cựu đội trưởng của Manchester City là hạt nhân nơi tuyến giữa của Barcelona trong trận đấu vừa qua.  

Sergi Roberto: 7.0/10

Kể từ khi trở lại sau chấn thương, đội trưởng của Barca liên tục thể hiện được khả năng nơi tuyến giữa. Roberto đã có một số tình huống chuyền bóng và di chuyển thông minh ở trận đấu vừa qua. 

Fermin Lopez: 7.5/10

Sự vắng mặt bộ ba Frenkie De Jong, Pedri và Gavi đã mang đến cơ hội cho Fermin Lopez và anh nắm bắt lấy nó rất tốt. Đáng tiếc là Fermin chỉ chơi được 56 phút trong trận đấu vừa qua. 

Raphinha: 9.0/10

Chấm điểm Barca 1-0 Las Palmas: Raphinha xuất sắc nhất - Bóng Đá

 Raphinha xuất sắc nhất trận đấu vừa qua. 

Là người ghi bàn thắng duy nhất, ấn định tỷ số 1-0 cho Barcelona, dễ hiểu khi Raphinha là cầu thủ được chấm điểm cao nhất trận đấu này. 

Robert Lewandowski: 7.0/10

Dù không ghi được bàn thắng nhưng tiền đạo người Ba Lan vẫn tạo ra được nhiều tình huống đe doạ khung thành đội khách.

Lamine Yamal: 5.5/10

Tài năng trẻ này thể hiện sự mệt mỏi trong những phút có mặt trên sân. Có lẽ Xavi nên để Yamal được nghỉ ngơi sau quãng thời gian chinh chiến liên tục vừa qua. 

Dự bị

Joao Felix: 7.5/10

Bản hợp đồng mượn từ Atletico Madrid được tung vào sân ở phút 56 để thay cho Fermin và để lại pha kiến tạo cho Raphinha lập công chỉ 3 phút sau đó. 

Ferran Torres: 6.0/10

Được Xavi cho vào sân làm nóng sau quãng thời gian làm bạn với chấn thương, nhưng có lẽ Torres chưa có được cảm giác bóng tốt nhất. 

Oriol Romeu và Vitor Roque: không chấm điểm

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 16:34 31/03/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục