CĐV Celtics bị cấm đến sân 2 năm vì hành vi phân biệt chủng tộc với DeMarcus Cousins

18:27 Thứ sáu 29/03/2019

TinTheThao.com.vnBoston Celtics đã quyết định cấm một fan hâm mộ đến sân trong hai năm sau khi người này bị cáo buộc có những phát ngôn phân biệt chủng tộc với DeMarcus Cousins.

Theo Chris Haynes của Yahoo Sports, NBA đã quyết định cấm một fan hâm mộ của Boston Celtics đến sân trong hai năm vì hành vi phân biệt chủng tộc. Theo đó CĐV này đã có những lời lẽ phân biệt chủng tộc hướng đến DeMarcus Cousins bên phía Golden State Warriors trong trận đấu giữa hai đội tại TD Garden vào ngày 27/1 vừa rồi.

1

 Cousins đã bị phân biệt chủng tộc trong trận đấu giữa Warriors và Celtics

Trong cuộc phỏng vấn với Yahoo Sports, Cousins đã cho biết cổ động viên này đã dùng mọi lời lẽ cay độc và sỉ nhục hướng về phía bản thân. Trung phong của Warriors cũng cho biết anh đã thông báo sự việc này đến bộ phận an ninh tại TD Garden. Và giờ án phạt của NBA đã được đưa ra.

Cách đây 2 tuần, một CĐV của Utah Jazz cũng đã phải nhận án phạt nghiêm ngặt đến từ BLĐ đội bóng khi có hành vi phân biệt chủng tộc đối với ngôi sao của Oklahoma City Thunder, Russell Westbrook. Hậu quả của anh chính là việc bị cấm đến sân Vivint Smart Home Arena vĩnh viễn.

2

Russell Westbrook cũng từng bị phân biệt chủng tộc từ CĐV của Jazz

Một ngôi sao khác của Warriors là Draymond Green cũng từng khẳng định nhiều khán giả ở NBA vượt qua quy tắc ứng xử một cách "thường xuyên" đối với các cầu thủ. Ngôi sao 29 tuổi nghĩ rằng mọi thứ sẽ vẫn tiếp diễn nếu NBA tiếp tục phạt tiền cầu thủ vì tự bảo vệ bản thân bằng lời nói.

"Thường xuyên. Rất nhiều. Thật điên rồ. Tôi đoán nó là bản chất của những gì chúng tôi đã làm, tôi đoán thế. Tôi thực sự không hiểu tại sao những người đàn ông trưởng thành nói về công việc của người khác như vậy. Tôi đoán đó là cách họ giải tỏa những áp lực trong cuộc sống, nhưng điều đó thật ngu ngốc với tôi", Green chia sẻ.

3

 Green cho rằng NBA cần thay đổi nhằm bảo vệ các cầu thủ tốt hơn

Green đã trải qua 7 mùa giải NBA và tin rằng người hâm mộ ngày càng xử tệ hơn theo thời gian. "Bởi vì hình phạt dành cho chúng tôi ngày càng nặng hơn. Vì vậy nếu tôi là một người đang bất mãn với cuộc sống thì tôi đã có cơ hội. Tôi sẽ đến nơi làm việc của người khác và tôi biết nếu nói bất cứ điều gì khùng điên với họ, họ sẽ đáp trả lại và mất tiền. Họ mất tiền vì công ty của mình. Vì vậy tôi nghĩ hình phạt ngày càng tăng lên giúp mọi thứ trở nên vượt quá giới hạn. Bởi vì họ có thực sự mất gì đâu? Nhưng chúng tôi mất tiền. Tôi nghĩ chừng nào điều đó còn xảy ra, người hâm một sẽ tiếp túc làm như vậy. Tôi đoán thế", Green nhấn mạnh.

Đã đến lúc NBA cần siết chặt hơn nữa những quy định và luật lệ nhằm bảo vệ các ngôi sao trước những lời xúc phạm từ người hâm mộ. Những trường hợp gần đây của Russell Westbrook hay DeMarcus Cousins chính là những minh chứng rõ nét nhất cho những vấn nạn này.

Vương Hãn - Theo Bongro24h.vn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục