Vượt qua Jason Kidd, James Harden trở thành tay ném 3 điểm vĩ đại thứ 9 của NBA

14:55 Thứ sáu 29/03/2019

TinTheThao.com.vnJames Harden tiếp tục chinh phục những đỉnh cao mới trong mùa giải phi thường của mình, mới đây nhất “Thần râu” đã chính thức vượt qua huyền thoại Jason Kidd để trở thành tay ném 3 điểm vĩ đại thứ 9 của NBA.

Ngôi sao của Houston Rockets, James Harden tiếp tục có thêm một trận đấu xuất sắc nữa khi ghi đến 38 điểm, 6 rebounds và 6 kiến tạo, qua đó mang lại chiến thắng áp đảo 112-85 trước đối bóng đang xếp thứ hai tại miền Tây là Denver Nuggets.

1

 Harden tiếp tục là ngôi sao sáng nhất trong chiến thắng của Rockets trước Nuggets

Với 5 cú ném 3 điểm thành công trong trận đấu này, Harden đã chính thức vươn lên vị trí thứ 9 trong danh sách những cầu thủ có nhiều cú ném 3 điểm nhất mọi thời đại với 1993 cú ném thành công. Càng tuyệt vời hơn khi Harden xác lập kỷ lục này với cú step-back đã làm nên tên tuổi của anh.

Với phong độ hủy diệt đã được thể hiện ở mùa giải này, việc Harden sớm vươn lên các vị trí cao hơn trong danh sách chỉ còn là vấn đề thời gian. Hiện tại khoảng cách giữa “thần râu” và vị trí thứ 8 của Paul Pierce chỉ cách nhau 150 cú ném 3 điểm thành công. Đây là điều hoàn toàn nằm trong khả năng của ngôi sao 30 tuổi.

2

 Harden đang có mùa giải ném 3 điểm hay nhất sự nghiệp

Harden đang trải qua mùa giải thăng hoa nhất trong sự nghiệp với 36,2 điểm, 6,5 rebounds và 7,5 kiến tạo mỗi trận. Đây cũng là mùa giải ném 3 tốt nhất của Harden với 346 cú ném 3 điểm thành công, vượt xa kỷ lục cũ là 265 cú ném 3 điểm thành công ở mùa giải năm ngoái. Rockets vẫn còn 6 trận đấu phía trước và Harden vẫn còn cơ hội để tiếp tục nối dài hơn nữa chuỗi thành tích phi thường của mình.

Chính phong độ huỷ diệt và ổn định của Harden đã giúp Rockets “cải tử hoàn sinh”. Từ đội bóng xếp áp chót tại miền Tây với nhiều trụ cột gặp chấn thương, “Dàn tên lửa” với đầu tàu là Harden đã trở lại mạnh mẽ và giờ đây đang nằm trong top 3 đội dẫn đầu ở miền Tây với 48 chiến thắng và 28 thất bại.

Ở vòng đấu tới, Rockets sẽ có trận đấu trên sân nhà Toyota Center trong cuộc tiếp đón Sacramento Kings. Đội bóng đã gần như không còn cơ hội tham dự vòng playoff năm nay. Đây chính là cơ hội để Harden và các đồng đội tích luỹ thêm chiến thắng trong cuộc đua playoff đang ngày càng nóng hơn tại miền Tây.

Vương Hãn - Theo Bongro24h.vn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục